Nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới cho biết hôm thứ Tư (23/2), khi sự phổ biến ngày càng tăng của các yêu cầu làm việc tại chỗ và online thúc đẩy nhu cầu về PC.
Doanh thu trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12 tăng 17% lên 20,1 tỷ đô la, cũng là một kỷ lục và vượt xa ước tính trung bình là 18,4 tỷ đô la từ 10 nhà phân tích, theo dữ liệu của Refinitiv.
Lenovo cho biết nhu cầu trên toàn thế giới đối với PC thương mại, ngoại trừ Chromebook, trong quý tăng với tốc độ tăng cao thứ ba kể từ năm 1998. Khách hàng đang mua nhiều PC cao cấp, di động và chất lượng cao hơn do tính năng làm việc từ xa ngày càng nổi bật.
"Tình hình làm việc kết hợp (online và tại công sở) sẽ tiếp tục kể cả sau đại dịch và ngày càng nhiều công ty tuyên bố họ sẽ có mô hình làm việc kết hợp", CEO kiêm Chủ tịch Yang Yuanqing cho biết. "Điều đó sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu PC ít nhất để giữ mức hiện tại khoảng 340-350 triệu (một năm)", ông nói thêm, đề cập đến một công ty tư vấn dự báo IDC đã đưa ra nhu cầu trong những năm 2022-2025.
Trong khi tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu, đã ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm cả các nhà sản xuất ô tô, vẫn là một thách thức kinh doanh, đã có dấu hiệu giảm bớt, đặc biệt là trong nửa cuối năm, ông nói.
Lenovo cũng cho biết họ đang trên đà hoàn thành mục tiêu trung hạn là tăng gấp đôi tỷ suất lợi nhuận ròng.
Lenovo là nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới, chiếm 24,6% thị phần xuất xưởng PC trên toàn thế giới trong quý 4 năm 2021, tiếp theo là HP Inc và Dell, theo Gartner.
Năm ngoái, Lenovo đã nộp đơn đăng ký niêm yết cổ phiếu trị giá 10 tỷ nhân dân tệ (1,56 tỷ USD) tại Thượng Hải nhưng đột ngột rút lại vài ngày sau khi đơn đăng ký được thị trường STAR của Thượng Hải chấp nhận. Yang cho biết họ hiện không có kế hoạch gửi lại đơn đăng ký.