OpenAI đã công bố một công cụ mới mang tên "nghiên cứu mua sắm" vào thứ Hai (24/11), đúng vào thời điểm người tiêu dùng sẽ tăng cường chi tiêu trước mùa lễ.
Công ty khởi nghiệp này cho biết công cụ này được thiết kế dành cho người dùng ChatGPT đang tìm kiếm hướng dẫn mua sắm chi tiết và được nghiên cứu kỹ lưỡng. Theo một blog, hướng dẫn bao gồm các sản phẩm hàng đầu, những điểm khác biệt chính giữa các sản phẩm và thông tin mới nhất từ các nhà bán lẻ.
Người dùng sẽ có thể tùy chỉnh hướng dẫn dựa trên ngân sách, tính năng họ quan tâm và đối tượng họ đang mua sắm. OpenAI cho biết sẽ mất vài phút để tạo câu trả lời với nghiên cứu mua sắm, vì vậy những người dùng đang tìm kiếm câu trả lời đơn giản như kiểm tra giá vẫn có thể dựa vào phản hồi thông thường của ChatGPT.
Khi người dùng gửi lời nhắc đến ChatGPT với những nội dung như "Tìm máy hút bụi cầm tay không dây êm nhất cho căn hộ nhỏ" hoặc "Tôi cần một món quà cho cháu gái bốn tuổi yêu thích nghệ thuật", họ sẽ thấy công cụ nghiên cứu mua sắm tự động bật lên, OpenAI cho biết. Công cụ này cũng có thể được truy cập từ menu.
OpenAI đã và đang đẩy mạnh hơn nữa vào thương mại điện tử trong những tháng gần đây. Công ty đã giới thiệu tính năng Thanh toán tức thì vào tháng 9, cho phép người dùng mua hàng trực tiếp từ các nhà cung cấp đủ điều kiện thông qua ChatGPT.
Người dùng dịch vụ nghiên cứu mua sắm sẽ có thể mua hàng bằng Thanh toán tức thì trong tương lai, OpenAI cho biết hôm thứ Hai.
OpenAI cho biết kết quả nghiên cứu mua sắm của họ là tự nhiên và dựa trên các trang web bán lẻ công khai, và sẽ không chia sẻ nội dung trò chuyện của người dùng với các nhà bán lẻ. Công ty cho biết, nghiên cứu mua sắm có thể mắc lỗi về tính khả dụng và giá cả của sản phẩm.
Nghiên cứu mua sắm đang được triển khai cho người dùng OpenAI Free, Go, Plus và Pro đã đăng nhập vào ChatGPT.