Hôm thứ Năm (13/11), Tencent công bố mức tăng trưởng doanh thu 15% so với cùng kỳ năm ngoái, với AI thúc đẩy hiệu suất của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong lĩnh vực nhắm mục tiêu quảng cáo và trò chơi.
Dưới đây là kết quả kinh doanh của Tencent trong quý 3 năm 2025, theo báo cáo thu nhập được công bố hôm thứ Năm (13/11):
- Doanh thu: 192,9 tỷ Nhân dân tệ (27,12 tỷ USD), vượt qua con số 189,2 tỷ Nhân dân tệ mà các nhà phân tích dự kiến, theo dữ liệu do LSEG tổng hợp.
- Lợi nhuận hoạt động: 63,6 tỷ Nhân dân tệ, so với mức 58,01 tỷ Nhân dân tệ mà thị trường dự kiến.
Dịch vụ trò chơi, tiếp thị và mạng xã hội, vốn là mảng kinh doanh cốt lõi của Tencent, đã thu về 95,9 tỷ Nhân dân tệ, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số các địa điểm trò chơi trong nước tăng 15% so với cùng kỳ, nhờ vào "Delta Force" và "VALORANT MOBILE" mới ra mắt gần đây, tựa game sau đã trở thành "trò chơi di động ra mắt thành công nhất tại Trung Quốc trong năm nay", Tencent cho biết.
Doanh thu từ mảng game quốc tế, vốn là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất của Tencent trong thời gian gần đây, đã tăng vọt 43% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 20,8 tỷ nhân dân tệ. Công ty cho biết sự tăng trưởng này là nhờ "Clash Royale" và "Dying Light: The Beast", cùng với doanh thu cao hơn từ các trò chơi của Supercell và một thương vụ mua lại.
Đầu năm nay, Tencent đã tăng cường đầu tư vốn khi đẩy mạnh AI và nhắm đến việc mở rộng sang thị trường châu Âu cho các dịch vụ điện toán đám mây, cạnh tranh với các công ty dẫn đầu thị trường là Amazon Web Services, Google Cloud và Microsoft Azure.
Công ty có trụ sở chính tại Thâm Quyến này ghi nhận doanh thu từ dịch vụ đám mây tăng cao, bao gồm nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ liên quan đến AI.
"Các khoản đầu tư chiến lược của chúng tôi vào AI đang mang lại lợi ích cho chúng tôi trong các lĩnh vực kinh doanh như nhắm mục tiêu quảng cáo và tương tác trong trò chơi, cũng như trong các lĩnh vực nâng cao hiệu quả như lập trình, sản xuất trò chơi và video", CEO Ma Huateng cho biết.
Công ty đã cập nhật mô hình AI nền tảng HunYuan, cải thiện khả năng lập trình, toán học và khoa học. Công ty công nghệ này cũng sử dụng DeepSeek trong một số sản phẩm. Cổ phiếu của Tencent đã tăng 56,7% từ đầu năm đến nay.
Dịch vụ tài chính và kinh doanh của chủ sở hữu WeChat đã tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, đạt 58,2 tỷ nhân dân tệ trong quý 3 năm 2025, nhờ vào thanh toán thương mại, cho vay tiêu dùng và thanh toán tăng. Tencent gần đây đã ra mắt nền tảng thanh toán TenPay Global Checkout, cho phép một số đơn vị chấp nhận thanh toán trên Weixin bên ngoài Trung Quốc đại lục.
Chi tiêu vốn, chủ yếu là đầu tư vào cơ sở hạ tầng CNTT, đã chậm lại trong quý 3, đạt tổng cộng 13 tỷ nhân dân tệ.