Thông báo này được đưa ra khi Việt Nam đang tìm cách tăng sức hấp dẫn của mình như một điểm đến đầu tư cho các công ty quốc tế.
Một buổi lễ cấp giấy phép tăng vốn cho LG — công ty có các sản phẩm bao gồm TV, màn hình di động và ô tô — đã được tổ chức tại thành phố cảng Hải Phòng ở phía bắc vào thứ Năm, một quan chức địa phương xác nhận với báo giới.
Với số tiền tăng thêm, tổng vốn đầu tư của LG Display tại Việt Nam hiện lên tới 5,65 tỷ đô la.
Thành phố công nghiệp Hải Phòng của Việt Nam là nơi có hơn 1.000 dự án đầu tư nước ngoài trị giá hơn 32 tỷ đô la.
Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất vào thành phố với 11 tỷ đô la, tiếp theo là Trung Quốc và Nhật Bản, thành phố cho biết trong một tuyên bố trực tuyến.
Nhà máy sản xuất màn hình, một trong những dự án lớn nhất của LG tại Việt Nam, đã đi vào hoạt động vào năm 2017.
Vào tháng 10, tập đoàn Hàn Quốc Hyosung Group cho biết họ có kế hoạch tăng gấp đôi khoản đầu tư vào Việt Nam lên 8 tỷ đô la, tạo ra 10.000 việc làm.
Hyosung hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm hóa chất, công nghiệp nặng và CNTT.
Việt Nam trong nhiều năm được biết đến là quốc gia có chi phí sản xuất quần áo, giày dép và đồ nội thất thấp nhưng hiện muốn nhanh chóng leo lên thứ hạng cao hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.