Alibaba Group Holdings cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ đầu tư 3,6 tỷ đô la để tăng cổ phần của mình vào nhà điều hành đại siêu thị Sun Art Retail Group, tiếp tục phát triển thị trường bán lẻ đang bùng nổ của Trung Quốc.
Gã khổng lồ thương mại điện tử đang hy vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hiện diện kỹ thuật số của mình để hỗ trợ các đại siêu thị Sun Art’s 481 và ba siêu thị quy mô trung bình ở Trung Quốc khi đại dịch coronavirus đẩy nhanh sự thay đổi của khách hàng trực tuyến.
Alibaba, đã sở hữu 21% Sun Art thông qua một đơn vị, sẽ nâng cổ phần của mình lên khoảng 72% thông qua việc mua lại một cổ phần tương tự trong A-RT Retail Holdings, người sở hữu 51% Sun Art.
“Khi đại dịch COVID-19 đang đẩy nhanh quá trình số hóa lối sống của người tiêu dùng và hoạt động của doanh nghiệp, cam kết này với Sun Art nhằm củng cố tầm nhìn Bán lẻ mới của chúng tôi và phục vụ nhiều người tiêu dùng hơn với trải nghiệm tích hợp đầy đủ”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Alibaba Daniel Zhang cho biết trong một tuyên bố.
Alibaba nói thêm rằng Peter Huang sẽ được bổ nhiệm làm chủ tịch của Sun Art trên vai trò giám đốc điều hành hiện tại của ông.