Công ty theo dõi thị trường Counterpoint Research cho biết hôm thứ Hai (19/8) rằng, các lô hàng TV toàn cầu đã tăng trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 lần đầu tiên trong bốn quý, được thúc đẩy bởi cơn sốt chi tiêu cho Thế vận hội Olympic Paris. Con số này đạt 56 triệu chiếc trong quý 2 năm nay, tăng 3 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.
Samsung chiếm thị phần lớn nhất là 15% tổng số lô hàng, nhưng đây là kỷ lục quý thấp nhất của công ty. Nhà cung cấp TV Trung Quốc TCL đứng thứ 2 với 11% thị phần lô hàng, trong khi một công ty Trung Quốc khác là Hisense đứng thứ hai với 10%. LG Electronics đứng thứ tư với 9 phần trăm.
Khi các đối thủ Trung Quốc đang tích cực chiếm lĩnh thị phần của mình, các công ty Hàn Quốc đã củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực TV cao cấp, với màn hình lớn hơn và các sản phẩm màn hình diode phát sáng hữu cơ tiên tiến.
Trong cùng kỳ, lượng hàng xuất xưởng TV cao cấp tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, cũng được thúc đẩy bởi cơn sốt Olympic.
Samsung và LG đứng đầu về lượng hàng xuất xưởng, lần lượt chiếm 33% và 18%. Nhưng tốc độ tăng trưởng của họ chậm lại so với các đối thủ Trung Quốc.
Đối với Samsung, đây là lần đầu tiên thị phần của hãng trong phân khúc cao cấp giảm xuống dưới 40%. Hisense và TCL của Trung Quốc lần lượt chiếm 18% và 15%.
Riêng lượng hàng xuất xưởng TV OLED đã tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2. LG là công ty số 1 không đối thủ trên thị trường, với 1,34 triệu lô hàng, chiếm 53% tổng thị phần.
Để nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc, các công ty Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục củng cố dòng sản phẩm TV OLED, giới thiệu các tính năng mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo và các yếu tố hình thức.
Nhấn mạnh cách thức công ty này dẫn đầu thị trường TV toàn cầu, chiếm 28,8 phần trăm thị phần theo doanh thu, Samsung Electronics cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ bám sát chiến lược bán hàng của mình để tập trung vào TV AI, TV có giá trị gia tăng cao có giá trên 2.500 đô la và TV màn hình lớn.
LG cho biết họ sẽ duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường cao cấp với các sản phẩm thế hệ tiếp theo có màn hình trong suốt, màn hình uốn cong và TV không dây.