Theo báo cáo GFK tháng 9 năm nay, Xiaomi tiếp tục tăng trưởng mạnh, cán mốc 10,7% thị phần. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp hãng này tăng trưởng mạnh tại Việt Nam. Mức tăng trưởng nhanh chóng đã giúp hãng này vượt lên Apple, giành vị trí thứ 3. Đây cũng chính là con số mà hãng này mong muốn đạt được tại thị trường Việt Nam trong năm 2019.
Trong phân khúc tầm trung 3-5 triệu đồng, Xiaomi chỉ xếp sau Samsung và Oppo. Các mẫu của hãng cũng được cải tiến nhiều với mức giá tốt, cấu hình mạnh so với một số đối thủ Trung Quốc khác. Năm nay các dòng Redmi được cải tiến khá mạnh mẽ, đặc biệt là hệ thống camera được hãng chú trọng, đánh vào thị hiếu của người dùng. Đó cũng là điều giúp cho sản phẩm của Xiaomi hút khách.
Bên cạnh đó, thời gian qua, Xiaomi cũng áp dụng nhiều chương trình flash sale kết hợp cùng các sàn thương mại uy tín ở Việt Nam giúp cho sản phẩm đến tay người dùng với mức giá tốt hơn. Đi cùng là việc khai trương Mi Store liên tục từ năm 2018 đến nay ở những thành phố lớn, nhằm mở rộng nhiều kênh phân phối hơn đã góp phần đưa thị phần hãng này tăng tốc mạnh mẽ trong thời gian qua.
Tại thị trường Việt Nam, phân khúc 3-5 triệu đồng là phân khúc có số lượng bán ra nhiều nhất so với những phân khúc còn lại. Tháng 9 năm nay ghi nhận có gần 500 ngàn thiết bị được bán ra. Trong đó 45% đến từ Samsung, 27,8% đến từ Oppo và Xiaomi chiếm 16,1%. Như vậy, cứ 20 sản phẩm bán ra, có hơn 9 máy của Samsung, hơn 5 máy của Oppo và 3 máy của Xiaomi. 3 máy còn lại chia cho những thương hiệu khác như Honor, Nokia, Huawei, Realme...
Phân khúc từ 7-10 triệu đồng cũng đóng góp doanh số không nhỏ cho Xiaomi ở Việt Nam. Ở phân khúc này, Xiaomi và Apple lần lượt chia 7,2% và 7,3% thị phần. Mẫu Redmi K20 Pro bán ngang ngửa với iPhone 6S Plus và 6S.
Hiện thị phần di động Việt Nam vẫn chưa có sự chuyển biến lớn, Samsung vẫn đứng đầu thị trường với 40,7% thị phần trong tháng 9, kế tiếp là Oppo tăng nhẹ lên 24% thị phần, Xiaomi 10,7% thị phần, Apple còn 5,6% thị phần và Vivo cũng giữ vững thị phần 5,4% của tháng trước đó.