Tờ Thời báo New York (New York Times) được thành lập vào năm 1851, có thể sẽ gây ngạc nhiên cho vị Giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm Mark Thompson nếu vẫn còn tờ báo vật lý xuất hiện vào năm 2040.
“Tôi tin rằng tờ Times chắc chắn sẽ được in trong 10 năm nữa và có thể là 15 năm nữa - thậm chí có thể nhiều hơn thế một chút,” Thompson nói với CNBC. “Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu nó được in sau 20 năm nữa.”
Thompson cho biết hơn 900.000 người đăng ký phiên bản in của tờ báo. Ở mức người đăng ký hiện tại, tờ báo có thể được in bảy ngày một tuần với lợi nhuận mà không cần có một quảng cáo nào, ông nói.
Nhưng khi độc giả đã quen hơn với việc đọc Thời báo trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính mỗi năm, báo in rõ ràng sẽ rơi vào hấp hối. Công ty Thời báo New York đã báo cáo quý trước rằng tổng doanh thu kỹ thuật số lần đầu tiên vượt quá doanh thu từ báo in. Quảng cáo trên báo in đã giảm hơn 50% so với năm ngoái so với quý trước, do cả sự suy giảm thế tục và đại dịch. Thompson nói với CNBC rằng ông nghi ngờ rằng quảng cáo sẽ không bao giờ quay trở lại.
Thompson nói: “Tôi hoài nghi về việc liệu nó có phục hồi trở lại như cũ trong năm 2019 hay không. “Nó đã giảm qua từng năm trong nhiều năm. Tôi nghĩ rằng sự sụt giảm đó có lẽ là không thể thay đổi ”.
Thompson sẽ từ chức Giám đốc điều hành của Times vào tháng tới, để được thay thế bởi Meredith Levien, sau khi quản lý công ty trong tám năm qua. Với tư cách là Giám đốc điều hành, Thompson đã chứng kiến cổ phiếu của The New York Times Company tăng hơn 400%. Công ty đạt được lợi nhuận khi đăng ký kỹ thuật số tăng vọt, đặc biệt là trong năm năm qua. The Times đã báo cáo 1 triệu đăng ký chỉ kỹ thuật số vào tháng 10 năm 2015. Vào cuối quý thứ hai, Times có tổng số 5,7 triệu đăng ký chỉ dành cho kỹ thuật số. Thompson đặt mục tiêu công ty đạt 10 triệu khách hàng chỉ sử dụng kỹ thuật số vào năm 2025.
Thompson thừa nhận cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ của Donald Trump đã giúp Thời báo bùng nổ về số lượng đăng ký, nhưng ông cho biết rất nhiều công việc cuối cùng của công ty để làm cho sản phẩm kỹ thuật số của mình đúng thời điểm năm 2016 để tạo ra một cơn bão hoàn hảo.
“Tôi nghĩ rằng vào năm 2016, chúng tôi đã cùng nhau hành động,” Thompson nói. “Chúng tôi đã có rất nhiều chuyên môn kỹ thuật số trong tòa nhà. Chúng tôi đã quyết định đăng ký trước và chúng tôi sẽ xoay vòng công việc kinh doanh không chỉ từ bản in sang kỹ thuật số mà còn từ tiền quảng cáo sang đăng ký. Và chỉ ở cấp độ sản phẩm, hành trình của khách hàng và thị trường, chúng tôi đã trở nên tốt hơn rất nhiều. Và vì vậy chúng tôi đã sẵn sàng nắm lấy cơ hội khi nó xuất hiện ”.
Thompson cũng dự đoán sẽ có nhiều tin tức hơn trong thập kỷ tới so với thập kỷ trước, điều mà ông nói nên có nghĩa là tiếp tục đăng ký The New York Times.
Thompson nói: “Rõ ràng, một chu kỳ tin tức ấn tượng - chỉ ngày này qua ngày khác, những câu chuyện lớn và những tiêu đề khổng lồ - rõ ràng là hữu ích,” Thompson nói. “Các xã hội của chúng ta đã bị chia cắt bởi các lực phá vỡ cơ bản xung quanh sự phân chia xã hội, toàn cầu hóa, tự động hóa, biến đổi khí hậu, nhập cư ồ ạt, v.v. Nếu bạn nghĩ rằng một kết quả bầu cử sẽ giải quyết những vấn đề đó và tin tức sẽ quay trở lại một vài tháng nhẹ nhàng vào năm 1958, thì tôi không tin điều đó. "
Ông nói: “Sau nhiều thập kỷ ổn định sau chiến tranh, chúng ta đang ở trong giai đoạn bất ổn, căng thẳng và tức giận điên cuồng này, và tôi không nghĩ rằng cơn giận sẽ biến mất”. “Chúng tôi biết trước, tôi nghĩ rằng những người thua cuộc trong cuộc bầu cử năm 2020, dù họ là ai, sẽ không muốn tin rằng cuộc bầu cử là chính đáng. Trận chiến sẽ tiếp diễn, tiếng ồn sẽ tiếp tục. ”