Doanh số bán điện thoại thông minh hàng đầu Galaxy S23 của Samsung đã vượt xa S22 năm ngoái trong một giai đoạn so sánh với phần lớn người mua chọn phiên bản đắt nhất của thiết bị, một giám đốc điều hành của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết.
Samsung đã ra mắt Galaxy S23 trong tháng này. Sê-ri có ba mẫu: S23 tiêu chuẩn, S23+ đắt hơn một chút và S23 Ultra cao cấp nhất. S23 Ultra có giá khởi điểm 1.200 USD.
Patrick Chomet, phó chủ tịch điều hành của Samsung Electronics, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng, so với năm ngoái, doanh số bán hàng của S23 cho đến nay tốt hơn nhiều so với S22. S23 đã được bán vào ngày 17 tháng 2.
Chomet nói thêm rằng Samsung đã cam kết “tăng trưởng hai con số” trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp của mình vào năm 2023, bao gồm dòng Galaxy S23 cũng như các điện thoại có thể gập lại mới nhất được ra mắt vào năm ngoái.
“Vì vậy, chúng tôi đang ở phân khúc cao cấp, mặc dù môi trường kinh tế khó khăn, nhưng chúng tôi nhận thấy cơ hội ổn định cho mình. Và lý do là chúng tôi rất cạnh tranh, bởi vì chúng tôi đã mang lại rất nhiều đổi mới trong phân khúc đó,” Chomet cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Đại hội Thế giới Di động ở Barcelona hôm thứ Hai.
Chomet tiết lộ rằng phiên bản đắt nhất của điện thoại hàng đầu — S23 Ultra — chiếm khoảng 60% đơn đặt hàng trước S23 toàn cầu.
Chomet cho biết: “Chúng tôi mong đợi một phần tốt cho sức khỏe của hỗn hợp, sẽ nghiêng về phía cao cấp.
Doanh số ban đầu của S23 sẽ là một tin đáng mừng đối với Samsung, hãng đã có một năm khó khăn trên thị trường điện thoại thông minh vào năm 2022. Tổng doanh số điện thoại thông minh xuất xưởng năm ngoái đã ghi nhận năm tồi tệ nhất kể từ năm 2013, theo công ty nghiên cứu IDC. IDC cho biết các lô hàng của Samsung đã giảm hơn 15%. Sự sụt giảm là do lạm phát và triển vọng xấu đi của nền kinh tế.
Lợi nhuận hoạt động trong mảng kinh doanh mạng và di động của công ty đã giảm 16% so với cùng kỳ năm 2022.
Nhưng vẫn có nhu cầu về điện thoại thông minh đắt tiền. Dữ liệu của Canalys cho thấy điện thoại thông minh cao cấp, có giá trên 800 USD, chiếm 18% tổng thị trường thiết bị cầm tay vào năm 2022, tăng từ 11% vào năm 2020.
Đó là nơi mà Samsung đang hy vọng phát triển mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình, điều sẽ mang lại cho công ty tỷ suất lợi nhuận tiềm năng cao hơn và lợi nhuận tốt hơn.
Chomet cho biết tỷ lệ đơn đặt hàng trước S23 Ultra cao hơn là “dấu hiệu cho thấy mặc dù mọi người đã cẩn thận hơn” trong phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại thông minh nhưng vẫn có rất nhiều người “muốn thứ tốt nhất trong số tốt nhất”.