Google sẽ khiến những kẻ gửi thư rác gặp khó khăn hơn khi gửi tin nhắn tới người dùng Gmail, công ty cho biết hôm thứ Ba.
Công ty cho biết họ sẽ yêu cầu những người gửi email gửi hơn 5.000 tin nhắn mỗi ngày tới người dùng Gmail phải cung cấp nút hủy đăng ký chỉ bằng một cú nhấp chuột trong tin nhắn của họ.
Google cũng sẽ yêu cầu họ xác thực địa chỉ email của mình, định cấu hình hệ thống của họ để chứng minh rằng họ sở hữu tên miền và không giả mạo địa chỉ IP.
Google thuộc sở hữu của Alphabet cho biết họ có thể không gửi thư từ những người gửi có email thường xuyên bị đánh dấu là thư rác và nằm dưới “ngưỡng tỷ lệ thư rác rõ ràng” là 0,3% số thư đã gửi, được đo bằng Công cụ Postmaster của Google.
Google cho biết họ đã đăng ký Yahoo để thực hiện những thay đổi tương tự và chúng sẽ có hiệu lực vào tháng 2 năm 2024.
Các động thái này nêu bật cuộc chiến đang diễn ra giữa các công ty công nghệ lớn và những kẻ gửi thư rác sử dụng các hệ thống mở như email để gửi tin nhắn lừa đảo và làm phiền người dùng. Trong nhiều năm, các kỹ thuật học máy đã được sử dụng để chống thư rác, nhưng đây vẫn là một cuộc chiến qua lại khi những kẻ gửi thư rác khám phá các kỹ thuật mới để vượt qua các bộ lọc.
Giám đốc sản phẩm Google Neil Kumaran viết trong một bài đăng trên blog: “Những thay đổi này giống như một sự điều chỉnh cho thế giới email và bằng cách sửa một số thứ cơ bản, chúng tôi có thể giữ cho email hoạt động trơn tru”. “Nhưng cũng giống như một sự điều chỉnh, đây không phải là bài tập diễn ra một lần. Việc giữ cho email an toàn hơn, thân thiện với người dùng và không có thư rác đòi hỏi sự cộng tác và cảnh giác liên tục từ toàn bộ cộng đồng email.”
Những thay đổi của Google cũng có thể ảnh hưởng đến một số nhà tiếp thị hợp pháp đang sử dụng email một cách tích cực để tiếp thị hoặc theo kịp khách hàng của họ, đặc biệt là yêu cầu cho phép người dùng nhanh chóng hủy đăng ký.
Theo ước tính của Kaspersky Anti-Virus, khoảng một nửa số email được gửi vào năm 2022 là thư rác.