Công ty dẫn lời giám đốc điều hành Huawei và chủ tịch các giải pháp xe hơi thông minh của hãng, Richard Yu, người đang nói về các vấn đề xung quanh chiếc sedan Luxeed S7 của Chery tại một diễn đàn thường niên do tổ chức cố vấn EV100 tổ chức.
Reuters đưa tin vào tháng 1 rằng, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery và một đối tác khác của Huawei, Changan Auto đã gửi khiếu nại với Huawei về việc các vấn đề sản xuất với một đơn vị điện toán mà gã khổng lồ công nghệ sản xuất đã gây ra sự chậm trễ trong việc giao mẫu hàng đầu của họ.
Mẫu sedan Luxeed S7 - mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Luxeed EV của Chery - đã có khoảng 20.000 đơn đặt hàng tính đến ngày 28/11. Luxeed cho biết vào tháng 1 rằng người mua có thể được hoàn lại số tiền lên tới 10.000 nhân dân tệ nếu họ không thể nhận xe như đã hứa. . S7 có giá từ 249.800 nhân dân tệ (34.716,62 USD).
Thương hiệu này chỉ mới ra mắt vào tháng 11 và đã được Huawei quảng cáo rầm rộ khi Yu trước đó tuyên bố S7 sẽ đánh bại Model S sang trọng của Tesla về hiệu suất và ở mức giá thấp hơn Model 3.
Yu cũng nói với diễn đàn EV100 rằng đơn vị kinh doanh ô tô của họ có thể sẽ có lãi từ tháng 4 sau khi lỗ hàng tỷ nhân dân tệ trong năm qua, do doanh số bán các mẫu xe trung và cao cấp do đối tác sản xuất tăng mạnh.
Huawei ra mắt bộ phận ô tô thông minh vào năm 2019 với mục tiêu có thể trở thành đối thủ của nhà cung cấp ô tô Bosch của Đức trong kỷ nguyên xe điện thông minh (EV) và cung cấp phần mềm cũng như linh kiện cho các đối tác.
Nhưng đây là đơn vị thua lỗ duy nhất trong số 6 đơn vị chính của Huawei và chỉ mang lại doanh thu 1 tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm 2023, một phần nhỏ trong tổng số 310,9 tỷ nhân dân tệ của công ty.