LG sẽ ra mắt dịch vụ đăng ký Robot dưới dạng Dịch vụ (RaaS) trong tháng này, bao gồm CLOi ServeBot. Robot dịch vụ này có thể phục vụ đồ ăn trong nhà hàng và hỗ trợ giao hàng trong bệnh viện, khách sạn.
Thông qua dịch vụ đăng ký robot CLOi, LG kỳ vọng khách hàng B2B có thể giải quyết chi phí mua ban đầu cao cũng như gánh nặng quản lý và kiểm tra sản phẩm mà họ phải cân nhắc khi giới thiệu robot dịch vụ.
Công ty cho biết: “Trong suốt thời gian hợp đồng, LG sẽ cung cấp dịch vụ và quản lý chuyên nghiệp sáu tháng một lần thông qua dịch vụ Care Solution Manager”. "Điều này bao gồm kiểm tra trạng thái sản phẩm của hệ thống phát hiện tự động, cảm biến phát hiện khoảng cách và động cơ; thường xuyên kiểm tra công tắc nguồn, thiết bị đầu cuối sạc, hoạt động của bánh xe robot và hư hỏng bên ngoài; cũng như làm sạch bên ngoài."
CLOi ServeBot áp dụng hệ thống treo độc lập cho sáu bánh xe của nó để ngăn chặn sự cố tràn chất lỏng do dừng, khởi động hoặc rung đột ngột, cho phép nó di chuyển ổn định trên các tầng cửa hàng không bằng phẳng trong khi mang thức ăn hoặc chất lỏng.
Hơn nữa, LiDAR, hay cảm biến và phạm vi phát hiện ánh sáng, cảm biến và camera 3D của robot sẽ quét không gian để tránh chướng ngại vật và chúng có thể mang những vật phẩm nặng tới 40 kg, công ty cho biết thêm.
Ngoài CLOi ServeBot, LG cũng bắt đầu dịch vụ đăng ký robot nấu ăn CLOi TuiiBot do công ty khởi nghiệp cùng công ty của họ phát triển.
Công ty cho biết: “CLOi TuiiBot là một robot phục vụ các món chiên có khả năng tự động di chuyển khay và đầu bếp. "Nó không chỉ duy trì hương vị nhất quán dựa trên các công thức nấu ăn được nhập trước mà còn ngăn ngừa các tai nạn an toàn trong quá trình nấu vì nó có nắp đậy tích hợp và hàng rào an toàn."
LG cho biết thời hạn hợp đồng đăng ký cho robot của họ là ba năm, với phí đăng ký hàng tháng là 660.000 won (478 USD) cho CLOi ServeBot và 1,4 triệu won cho CLOi TuiiBot.
LG có kế hoạch liên tục mở rộng dịch vụ đăng ký robot cho khách hàng B2B để tận dụng thị trường robot đang phát triển. Theo Hiệp hội Công nghiệp Robot Hàn Quốc, quy mô thị trường robot dịch vụ của nước này đạt khoảng 1 nghìn tỷ won vào năm 2022, tăng khoảng 10% so với năm trước.
Nhà sản xuất thiết bị gia dụng đang tập trung vào việc mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường thuê bao. Với dịch vụ thuê bao robot, tổng số sản phẩm dịch vụ thuê bao của công ty lên tới 22 sản phẩm, bao gồm máy lọc nước, tủ lạnh, máy giặt, TV và máy tính xách tay.