Vào tháng 11 năm ngoái, YouTube đã công bố Chính sách tuyên bố rằng bất kỳ video nào chứa ngôn từ tục tĩu, chữi thề trong 15 giây đầu tiên của video sẽ bị tắt kiếm tiền. Thậm chí người sáng tạo nội dung còn có thể bị phạt nếu chửi thề suốt video. Tuy nhiên thì chính sách trên đã nhận về nhiều phản hồi tiêu cực từ các nhà phát triển nội dung.
Do đó, trong video mới đăng tải trên Creator Insider, đại diện YouTube cho biết sẽ nới lỏng quy định về ngôn từ thô tục trong video.
Nội quy mới được đưa ra cũng không hoàn toàn chấp nhận việc chửi thề trong video. Tuy nhiên, YouTube cho biết những video chứa "ngôn từ tục tĩu mạnh" trong 7 giây đầu tiên vẫn đủ điều kiện cho vài quảng cáo, thay vì bị cấm như trước.
Theo Techtimes, bị tắt kiếm tiền đồng nghĩa video không được YouTube chèn quảng cáo, điều đó đồng nghĩa không mang lại doanh thu cho kênh.
Với chính sách mới, chủ kênh vẫn có thể kiếm tiền ngay cả khi video có chứa tiếng chửi thề trong những giây đầu. Bên cạnh đó, chính sách mới của YouTube cũng sẽ phân cấp mức độ của các từ chửi thề, từ nhẹ, vừa phải đến mạnh.
Một số quy định khác được YouTube nhắc lại gồm chửi thề trong nhạc nền, nhạc đệm, đoạn mở đầu (intro) hoặc kết thúc (outro) không bị tắt kiếm tiền, nhưng nghiêm cấm việc chèn từ tục tĩu vào ảnh thumbnail.
Chính sách mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 7/3 đến 10/3. Sau đó, nền tảng này sẽ xem xét một số video bị hạn chế hoặc tắt kiếm tiền do chính sách tháng 11/2022. Khiếu nại từ chủ kênh do hiểu sai ý nghĩa về quy định cũng sẽ được YouTube xem xét.
Ngoài việc nới lỏng quy định về ngôn từ thô tục trong video, từ ngày 6/4, YouTube sẽ loại bỏ quảng cáo nổi trên video.
YouTube đã phải thừa nhận rằng việc đặt quảng cáo ở phía dưới video sẽ khiến người xem bị mất tập trung ảnh hưởng xấu tới trải nghiệm của họ. Vì vậy, Google quyết định loại bỏ nó để thay đổi trải nghiệm xem cho người dùng.
YouTube cho biết, trọng tâm quảng cáo của họ sẽ chuyển sang các định dạng hiệu suất cao hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Đồng thời nền tảng video trực tuyến này cũng khẳng định sự thay đổi sẽ có tác động tối thiểu đối với những nhà sáng tạo nội dung.