Kết nối kinh doanh là một cách mà Việt Nam cố gắng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Singapore.
Một giám đốc điều hành của Hiệp hội Công nghiệp Điện tử Singapore (AEIS) đã chia sẻ ý tưởng sau khi kết thúc [vào giữa tháng 9] của NEPCON Việt Nam, một Triển lãm Thương mại Điện tử tại Việt Nam cung cấp nền tảng giới thiệu các công nghệ mới nhất và các nhà đổi mới toàn cầu.
NEPCON Vietnam là một ví dụ về triển lãm thương mại kết nối nhà sản xuất và người tiêu dùng trên thị trường điện tử, một trụ cột của thị trường điện tử châu Á, nhằm thúc đẩy sự kết nối kinh doanh ở cấp độ vật lý và kỹ thuật số, Giám đốc điều hành AEIS, bà Eileen Ang cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Bà Ang cho biết: “Với vai trò là đầu mối quan trọng tham gia chuyến đi đến năm 2022 của NEPCON Việt Nam, AEIS, hiệp hội công nghiệp điện tử hàng đầu của Singapore, đã nỗ lực hết mình để đảm bảo rằng các doanh nghiệp điện tử của Singapore có thể tìm thấy khách hàng trên thực tế tại Việt Nam.
Bà cho rằng mối liên hệ giữa mặt trận sản xuất và người tiêu dùng trên thị trường điện tử đã được thiết lập ở một mức độ lớn hơn và các kết nối B2B hiệu quả vẫn là yếu tố cần thiết để thúc đẩy thị trường phát triển.
Vì lý do đó, bà nhấn mạnh tầm quan trọng của triển lãm vật lý, gọi chúng là nền tảng hàng đầu cho các doanh nghiệp điện tử để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng ghé thăm gian hàng của họ và tăng thị phần của họ.
Triễn lãm NEPCON Việt Nam đã được hoạt động trở lại sau hai năm xảy ra đại dịch Covid-19 và được cho là sẽ cho phép khách du lịch kết nối với các đơn vị triển lãm thông qua phương pháp kết hợp để tiếp cận kỹ thuật số ngày càng phát triển.
Thống kê cho thấy 92% người đến thăm các triển lãm thương mại để tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ mới trên thị trường. “Trong số những người tham dự hội chợ thương mại này, chúng tôi kỳ vọng 30% đến 40% sẽ giữ vai trò quản lý cấp cao hoặc kỹ thuật. Điều này chứng tỏ rằng các buổi triển lãm vật lý vẫn có một vị trí của riêng nó trong một thế giới kỹ thuật số", bà Ang lưu ý.
Liên quan đến sự kiện được tổ chức vào ngày 14-16 tháng 9 vừa qua tại Hà Nội, AEIS đã tỏ ra là người quan trọng hàng đầu với NEPCON Việt Nam trong việc hỗ trợ tổ chức và đăng cai hạng mục Gian hàng Singapore của triển lãm thương mại. Đại diện và chỉ đạo 20 công ty triển lãm, AEIS đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối các nhà ra quyết định đến thăm Việt Nam với các công ty triển lãm này để đảm bảo những tiến bộ vượt bậc hơn cho ngành công nghiệp điện tử của Singapore và Việt Nam.
Hiện diện thành công trong hiện tại
Ngoài cơ hội trưng bày tại triển lãm, AEIS đã phỏng vấn qua video và tổ chức các hội nghị đặc biệt cho các thành viên.
Các nhà triển lãm tại Singapore Pavilion tỏ ra lạc quan về triển lãm và các cơ hội kinh doanh hiện có của họ trong các cuộc trò chuyện với phóng viên.
Ông Chia, Giám đốc Kinh doanh, Fujipoly Singapore Pte Ltd, cho biết: “Đối với NEPCON Việt Nam, nó cho phép công ty chúng tôi tiếp thị thương hiệu công ty đến thị trường Hà Nội. Nó tạo ra khả năng hiển thị thương hiệu và nhận thức về sản phẩm đối với khách truy cập”.
Ông cho biết sự kiện này đã cho họ cơ hội gặp gỡ khách hàng mới và những khách hàng hiện tại, đồng thời nêu bật vai trò của AEIS trong suốt sự kiện và ý nghĩa của Khu gian hàng Singapore. “Làm việc với hiệp hội mang lại cho chúng tôi cách tiếp cận công khai tốt hơn để tiếp cận đối tượng mục tiêu của chúng tôi ở Việt Nam.”
Jack Eng, MD, Soda Vision Pte Ltd, rất hài lòng với đám đông và khán giả tại NEPCON Vietnam 2022, cho biết ông rất vui được nói chuyện với các khách hàng mới và cũ. “Vì đại dịch đã lấy đi hai năm của chúng tôi về các sự kiện vật lý, chúng tôi rất vui và vui mừng được triển lãm trong năm nay và gặp gỡ trực tiếp khách tham quan. Chúng tôi mong muốn được trưng bày trong nhiều triển lãm hơn nữa và tạo ra những kết nối mới tại Việt Nam! ”
Ông Eng cho biết AEIS hỗ trợ họ phối hợp với đơn vị tổ chức NEPCON Việt Nam để đảm bảo mọi việc diễn ra theo đúng trình tự. Ngoài ra, AEIS cũng cung cấp cho họ một số nỗ lực tiếp thị nhằm thúc đẩy sự xuất hiện của các công ty Singapore tại Việt Nam được đánh giá cao.
Echoing Jack Eng, Eleanor Tan, Giám đốc Kinh doanh, Holy Stone Holdings (Singapore) Pte Ltd, rất vui mừng được tham gia NEPCON Vietnam 2022. “Chúng tôi đã đáp ứng kỳ vọng của các bên liên quan bằng cách nâng cao tầm nhìn và nhận thức về thương hiệu của chúng tôi đối với khán giả liên tục. Bằng cách này, chúng tôi đã thu thập được nhiều khách hàng tiềm năng hữu ích và hy vọng sẽ tạo được mối quan hệ lâu dài với những khách hàng tiềm năng mới ”.
Đồng thời, việc trở thành một phần của Singapore Pavilion đã mang lại cho họ sự tiếp xúc công ty tuyệt vời và tác động tích cực đến thương hiệu của họ. “Chúng tôi mong muốn được tham gia một lần nữa vào năm sau!”
Trong khi đó, Bay Kim Meng, Giám đốc Quốc gia Phát triển Kinh doanh, ASMPT, cho biết với tư cách là Giám đốc Quốc gia Phát triển Kinh doanh mới nhất của ASMPT, ông nhận thấy triển lãm này khá phù hợp với những gì họ mong muốn đạt được tại ASMPT. “Với mong muốn trở nên thông minh và tự chủ trong kỷ nguyên chuyển đổi số 4.0, NEPCON Việt Nam đã cung cấp một nền tảng tuyệt vời để chuyển đổi nhà máy của khách hàng thành nhà máy thông minh của tương lai.”
“Tôi đã dành một phần lớn sự nghiệp của mình cho ASMPT và có thể nói với bạn rằng chính những buổi triển lãm như NEPCON Việt Nam đã tạo nên hoặc phá vỡ ngành công nghiệp điện tử. Chúng tôi hy vọng chúng tôi có thể mở rộng tầm nhìn của mình với các khách hàng và khách hàng tiềm năng mới trong những tháng tới, ”ông nói.
Và trong tương lai
Nhìn chung, NEPCON 2022 đã thành công rực rỡ với hàng trăm kết nối kinh doanh được thực hiện, Eileen Ang cho biết, đồng thời lưu ý rằng AEIS đã thu thập phản hồi của các đơn vị triển lãm và có kế hoạch sử dụng dữ liệu để lập kế hoạch cho NEPCON 2023 thành công.
Bằng cách này, các doanh nghiệp chủ chốt trong ngành công nghiệp điện tử có thể tiếp tục kết nối và khẳng định mình như những người trong cuộc trong thời gian dài của kỷ nguyên kỹ thuật số 4.0.
AEIS và Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) có kế hoạch phát triển nhiều chương trình hơn nữa để nâng cao hơn nữa các khách hàng tiềm năng thu thập được trong triển lãm. Thông tin thêm sẽ được công bố sau khi chương trình được củng cố.
Bà Eileen Ang đánh giá cao VEIA, coi mối quan hệ AEIS-VEIA là đáng chú ý khi cả hai hiệp hội mong muốn thúc đẩy kết nối kinh doanh thành công giữa các công ty điện tử của Singapore và Việt Nam. Họ đã điều phối ngày đầu tiên của hội nghị NEPCON Việt Nam về kết nối doanh nghiệp điện tử Singapore và Việt Nam với mục đích chung này.
Họ sẽ hợp tác chặt chẽ để cải thiện mối quan hệ giữa các công ty và thị trường điện tử Singapore và Việt Nam. Vào tháng 1 năm 2022, VEIA và AEIS đã ký một Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường mối quan hệ cho cả hai thành viên hiệp hội.
Bà Ang coi đầu tư trực tiếp của Singapore vào Việt Nam là sự hợp tác hiệu quả. Tính đến cuối năm 2021, Singapore là nhà đầu tư lớn thứ hai tại Việt Nam, với tổng vốn cam kết là 67,5 tỷ USD, sau Hàn Quốc.
Trong ba quý đầu năm nay, Singapore đứng đầu về các nhà đầu tư vào Việt Nam với 4,75 tỷ USD, chiếm 25,3% tổng vốn đầu tư trong 9 tháng, tiếp theo là Hàn Quốc với 3,8 tỷ USD và Nhật Bản đứng thứ ba với 1,9 tỷ USD. , theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.
Với những con số như vậy, Singapore có vị trí thuận lợi để hợp tác kinh doanh với Việt Nam trong lĩnh vực điện tử, bà Ang nhấn mạnh.