Môi trường & Năng lượng
Cổ phiếu của các công ty xe điện tăng vọt vào năm 2021 và dự kiến năm 2022 sẽ mang lại doanh thu thực tế
Hạnh Vy - Thứ Bảy, 25/12/2021 5:56 CH
Vietnet24h - Các công ty xe điện Rivian và Lucid Motors đã lên sàn chứng khoán vào năm 2021 và được định giá tổng cộng 150 tỷ USD, mặc dù hầu như không có doanh thu.
Nếu năm 2021 là năm ra đời của các công ty sản xuất xe điện, thì năm 2022 sẽ là năm giao hàng thực tế. Nhiều nhà đầu tư chứng khoán đang đặt cược vào những thương vụ đầu tư này.
 
Tiền của các nhà đầu tư trong năm nay đã đổ vào Rivian và Lucid Motors, định giá các công ty EV ở mức tổng cộng 150 tỷ USD. Cả hai công ty đều không tạo ra doanh thu có ý nghĩa mà họ chỉ mới bắt đầu nhận được những đơn hàng cam kết giao đến tay người tiêu dùng.
 
Một số nhà sản xuất xe điện khác của Mỹ, bao gồm Canoo, Lordstown Motors và Fisker, đã tung ra thị trường đại chúng trong năm qua cộng với mức định giá thấp hơn nhiều và hứa hẹn sẽ bắt đầu giao xe vào năm 2022 hoặc 2023. Và tuần trước, Harley-Davidson cho biết nó đang quay vòng ra khỏi bộ phận xe máy điện mới ra đời của mình, Livewire, sẽ niêm yết cổ phiếu thông qua một công ty mua lại có mục đích đặc biệt trị giá 1,8 tỷ USD.

Cho đến nay, tất cả đều là tiền đầu tư cho vui.
 
Công ty EV thuần túy duy nhất của Mỹ có hoạt động kinh doanh thực sự là Tesla, có vốn hóa thị trường đạt đỉnh 1,2 nghìn tỷ USD vào tháng trước trước khi giảm khoảng 19%. Ngoài bốn mẫu xe của Tesla trên thị trường, những người mua xe muốn sử dụng điện đã có rất nhiều lựa chọn từ các nhà sản xuất lớn. Những lựa chọn phổ biến bao gồm Chevrolet Bolt, Nissan Leaf, Ford Mustang Mach-E, Mini Cooper SE và Porsche Taycan. Giá từ khoảng $ 27,000 đến hơn $ 150,000.
 
Để chống lại sự nổi tiếng của Tesla, các nhà đầu tư đang đặt cược rằng, bắt đầu từ năm 2022, sẽ có nhiều công ty xe điện vượt ra ngoài công nghệ và thiết kế đẹp mắt và thành công ở nơi mà rất nhiều công ty đã thất bại trước đây - sản xuất trên quy mô lớn. Để đạt được điều đó, họ phải đối mặt với sự gián đoạn chuỗi cung ứng, thách thức thị trường lao động, áp lực lạm phát, cạnh tranh ngày càng tăng và khả năng chi phí vốn cao hơn.
 
Vitaly Golomb, một chủ ngân hàng đầu tư công nghệ, người tập trung vào xe điện tại Drake Star Partners, cho biết: “Câu hỏi đặt ra là ai bắt đầu sản xuất và có thể chuyển khoản lãi này cũng như các khoản đầu tư vào thương hiệu thành việc giao hàng và khách hàng hài lòng. "Đó thực sự là giai đoạn tiếp theo."
Lucid Air EV production
Công ty khởi nghiệp xe điện Lucid vào ngày 28 tháng 9 năm 2021 cho biết việc sản xuất những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng đã bắt đầu tại nhà máy ở Casa Grande, Arizona.

Golomb, có trụ sở tại San Francisco, cho biết anh đã đầu tư vào Rivian gần một năm trước và đặt hàng trước chiếc xe tải R1T một năm trước đó. Tính đến ngày 15 tháng 12, công ty đã nhận được 71.000 đơn đặt hàng trước cho xe tải và xe SUV R1S. Vào thời điểm IPO vào tháng trước, Rivian cho biết sẽ mất đến cuối năm 2023 để lấp đầy sổ đặt hàng hiện có của mình.
 
Rivian đã bán 11 chiếc xe đầu tiên trong quý 3, với doanh thu 1 triệu USD và cho biết họ dự kiến ​​sẽ giảm "vài trăm xe" so với mục tiêu sản xuất năm 2021 là 1.200 xe. Nó đã mất 1,23 tỷ đô la trong quý gần nhất, một con số lớn nhưng có thể đạt được sau khi huy động được 13,7 tỷ đô la trong đợt IPO và xây dựng mức vốn hóa thị trường hiện tại là 87 tỷ đô la.
 
Nguồn doanh thu khác của Rivian sẽ đến từ việc cung cấp xe cho các đội giao hàng của công ty. Nó đã đồng ý cung cấp cho Amazon 100.000 xe tải được “thiết kế để đạt được tổng chi phí sở hữu thấp hơn trong khi hỗ trợ con đường dẫn đến việc giao hàng không có carbon”. Amazon dự kiến ​​sẽ triển khai 10.000 xe tải vào năm tới.
 
Golomb cho biết anh ấy lạc quan về Rivian vì đội ngũ kỹ thuật của nó và tập trung vào sản xuất. Anh ấy cũng lạc quan về Lucid, công ty đang cố gắng tiếp cận một loại tài xế rất khác.
 
Lucid đang theo đuổi thị trường sedan điện. Hiện hãng đang nhận đơn đặt hàng cho Air Pure, có giá khởi điểm 77.400 USD và có phạm vi hoạt động dự kiến ​​hơn 400 dặm cho mỗi lần sạc, theo trang web của hãng. Air Grand Touring hàng đầu có giá khởi điểm 139.000 USD và có thể đi được 516 dặm với một lần sạc.
 
'Phát triển theo định giá của họ'
Lucid đã niêm yết cổ phiếu thông qua SPAC vào tháng 7 và hiện được định giá gần 64 tỷ USD. Tính đến tháng 9, nó đã chỉ đạt được 719.000 đô la doanh thu trong năm, với việc giao hàng chính thức bắt đầu vào ngày 30 tháng 10. Công ty cho biết họ có khoảng 1,3 tỷ đô la đặt trước và 4,8 tỷ đô la tiền mặt sau khi mất 1,5 tỷ đô la trong ba quý đầu tiên của năm.
 
“Hai công ty đó tôi nghĩ sẽ hoạt động tốt,” Golomb nói, đề cập đến Rivian và Lucid. "Đó là một câu hỏi về việc họ đang tăng lên trong định giá của họ."
 
Ngành công nghiệp xe điện có một sự thúc đẩy vào tháng 11, khi Quốc hội thông qua dự luật cơ sở hạ tầng của Tổng thống Joe Biden. Con số đó tiêu tốn 7,5 tỷ đô la để bắt đầu mục tiêu của Biden là có 500.000 bộ sạc EV trên toàn quốc vào năm 2030, thúc đẩy một cuộc biểu tình ngắn về cổ phiếu của các công ty sạc như ChargePoint Holdings, Volta và EVgo.
 
Các cổ phiếu đầu tư vào xe điện (EV), bao gồm Tesla, Rivian và Lucid, đã rút lui vào thứ Hai sau khi Thượng nghị sĩ Joe Manchin, DW.Va., cho biết vào cuối tuần rằng ông sẽ không ủng hộ kế hoạch "Xây dựng trở lại tốt hơn" của Biden, vốn sẽ cung cấp các ưu đãi lên đến 12.500 đô la để mua EV.

Dan Pipitone, Giám đốc điều hành của TradeZero, cho biết lĩnh vực xe điện là lĩnh vực hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch chứng khoán của ông cả năm, với hoạt động vượt trội trong vài tháng qua tại các nhà cung cấp tính phí.
 
Pipitone cho biết: “Mọi người đều nói về các hãng xe và việc giao hàng, nhưng vào cuối ngày, các trạm xăng cũng sẽ trở nên cần thiết. “Chúng ta đang nói về mức tăng trưởng gấp 5 lần trong vài năm tới về số lượng trạm sạc.”
 
Các công ty cơ sở hạ tầng được hưởng lợi bất kể người tiêu dùng mua xe điện nào, vì vậy họ đầu tư tiềm năng an toàn hơn. Tuy nhiên, đó đã sẵn sàng trở thành một thị trường cạnh tranh và không người chơi nào có thương hiệu gây được tiếng vang với người tiêu dùng.
 
Điều đó giúp giải thích tại sao các công ty như Rivian và Lucid lại là những công ty được Tesla đối xử tốt, giao dịch dựa trên cường điệu hơn là các nguyên tắc cơ bản. Pipitone tự gọi mình là “fanboy của Tesla” và cho biết hiện anh đang lái chiếc Tesla thứ hai của mình.
 
“Họ đã có một khởi đầu thuận lợi,” Pipitone nói. “Nhưng với mức định giá 1,2 nghìn tỷ đô la, nó có đáng giá hơn 60% tổng số các công ty vận tải cộng lại không? Tôi sẽ nói không. "
 
Vốn hóa thị trường hiện đã gần chạm ngưỡng 1 nghìn tỷ USD và CEO Elon Musk của Tesla đã bán ra lượng cổ phiếu trị giá hàng tỷ USD trong những tuần gần đây.
 
Các nhà đầu tư tỏ ra ít hào hứng hơn đối với các nhà sản xuất xe điện hạng tiếp theo, tất cả đều đã được tung ra thị trường thông qua SPAC. Họ đã thấy những gì đã xảy ra với nhà sản xuất xe tải điện Nikola và Lordstown.
 
Sau khi niêm yết cổ phiếu công khai thông qua SPAC vào tháng 6 năm ngoái, cổ phiếu Nikola đã tăng vọt, đẩy vốn hóa thị trường của nó lên 30 tỷ USD, cao hơn Ford vào thời điểm đó. Một năm sau, một đại bồi thẩm đoàn liên bang đã buộc tội người sáng lập Nikola, Trevor Milton với ba tội danh gian lận hình sự vì đã nói dối về “gần như tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh” để củng cố cổ phiếu, theo cáo trạng. Milton đã không nhận tội. Nikola trong tuần này đã đồng ý trả cho SEC 125 triệu đô la để giải quyết các khoản phí mà họ đã lừa dối các nhà đầu tư bằng cách đánh lừa họ về sản phẩm, năng lực kỹ thuật và triển vọng kinh doanh của mình.

Lordstown, hãng sản xuất xe tải điện có trụ sở tại Ohio, đã tăng vọt sau khi niêm yết cổ phiếu thông qua SPAC vào tháng 10 năm 2020. Nhưng cổ phiếu đã giảm 87% so với mức cao của nó, tương tự như sự sụt giảm của Nikola.
 
Lordstown đang bị SEC và Bộ Tư pháp điều tra vì những tuyên bố có khả năng sai lệch hoặc gây hiểu lầm từ ban quản lý cũ, bao gồm cả người sáng lập Steve Burns, người đã từ chức vào tháng Sáu. Một cuộc điều tra nội bộ đã phát hiện ra những điểm không chính xác xung quanh các đơn đặt hàng trước của Lordstown.
 
Chậm trễ và chậm trễ
Giữa những tranh cãi của họ, cả Nikola và Lordstown đều đã đẩy lùi lịch trình sản xuất. Vào tháng 8, Nikola đã hạ hướng dẫn sản xuất xuống 25 đến 50 xe cho quý 4, giảm so với ước tính trước đó là 50 xuống 100 xe. Tháng trước, công ty cho biết hiện họ đã cam kết phân phối “lên đến 25 xe tải Tre BEV trước đó cho đại lý cho các bản demo và cho khách hàng vận chuyển hàng hóa trên đường công cộng ”trong quý IV.
 
Lordstown đã lùi ngày dự kiến ​​bắt đầu sản xuất thương mại sang quý 3 năm sau kể từ quý 2, một phần vì các vấn đề về chuỗi cung ứng. Công ty đã thông báo vào tháng 9 rằng họ đang bán nhà máy ở Ohio cho Foxconn, loại bỏ các yêu cầu về vốn quá lớn.
Lordstown Endurance electric pickup
Lordstown Motors đã cho cưỡi những nguyên mẫu của chiếc xe bán tải Endurance chạy điện sắp ra mắt vào ngày 21 tháng 6 năm 2021 trong khuôn khổ sự kiện “Tuần lễ Lordstown”.

Trong khi đó, Canoo đang hứa hẹn sẽ phát triển một chiếc xe bán tải, một chiếc xe tải giao hàng và một chiếc xe bảy chỗ tương lai mà họ gọi là phương tiện phong cách sống hay “gác xép trên bánh xe”. Sớm nhất phải đến cuối năm 2022 mới ra mắt và khách hàng có thể bỏ $ 100 cho một đơn đặt hàng trước.

Canoo đã ra công chúng thông qua SPAC vào cuối năm 2020 và hiện được định giá 2 tỷ USD. Fisker bắt đầu giao dịch trước Canoo không lâu và hiện có vốn hóa thị trường là 5 tỷ đô la. Fisker đang chấp nhận thanh toán 250 đô la đặt trước cho chiếc SUV của mình có tên là Ocean và đang nhắm đến mục tiêu tháng 11 năm 2022 sẽ bắt đầu được sản xuất.

Cuối cùng, các nhà sản xuất xe điện mới nổi phải chứng minh rằng họ có thể làm được nhiều việc hơn ngoài việc xây dựng các trang web đẹp, trình diễn các bản demo và thu phí đặt hàng trước. Họ phải chế tạo và vận chuyển các sản phẩm, và họ sẽ cố gắng tăng cường sản xuất giống như phần còn lại của thị trường ô tô đang chuyển dịch nhanh chóng sang các đội xe chạy bằng điện của riêng họ.

Người tiêu dùng có vô số lựa chọn, và không có khả năng ngồi chờ nếu tình trạng chậm trễ trong sản xuất tiếp tục diễn ra. Tương tự, các nhà đầu tư có rất nhiều cách để chơi thị trường và sự kiên nhẫn thì có hạn.
Xpeng muốn bán một nửa số xe của mình ra nước ngoài Vietnet24h - Công ty khởi nghiệp ô tô điện của Trung Quốc, Xpeng, có kế hoạch trở thành nhà sản xuất ô tô toàn cầu, với một nửa lượng xe được giao đến các quốc gia bên ngoài Trung Quốc, phó chủ tịch kiêm chủ tịch Brian Gu cho biết hôm nay thứ Tư.
VinFast ra mắt xe điện trên đất Mỹ Vietnet24h - Bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 đã có màn ra mắt lần đầu tiên trước công chúng,tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 vào sáng sớm nay.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Google sẽ bị chia tách? Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu thay đổi lớn trong hoạt động của Alphabet Vietnet24h - Trong một động thái quyết liệt, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Tòa án chia tách Google và yêu cầu Alphabet áp dụng các biện pháp để ngừng hành vi ưu tiên công cụ tìm kiếm trên Android. Đề xuất này cho thấy chính quyền Mỹ đang nghiêm túc trong việc kiểm soát quyền lực của các công ty công nghệ lớn.
Hàn Quốc theo dõi chặt chẽ những thay đổi có thể có trong chính sách tín dụng thuế xe điện của Hoa Kỳ Vietnet24h - Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ những thay đổi tiềm tàng đối với chính sách của Hoa Kỳ về xe điện (EV) dưới thời chính quyền Donald Trump sắp nhậm chức, nhưng chưa có thay đổi nào được xác nhận, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết hôm thứ Sáu.
Chiến thắng của ông Trump có thể mang lại cho TikTok cơ hội tiếp tục ở lại Hoa Kỳ. Vietnet24h - Chiến thắng trong cuộc bầu cử của Donald Trump có thể mang lại cơ hội cho TikTok, ứng dụng đang phải đối mặt với lệnh cấm tiềm tàng của Hoa Kỳ vào tháng 1 nếu không được thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance.
Đảng cầm quyền Hàn Quốc đề xuất luật chip đặc biệt để ngăn chặn Trump Vietnet24h - Đảng cầm quyền Hàn Quốc đã đề xuất một đạo luật chip đặc biệt vào thứ Hai (11/11) để trợ cấp cho các nhà sản xuất chip và miễn trừ giới hạn giờ làm việc trên toàn quốc, nhằm giải quyết các rủi ro tiềm ẩn từ các biện pháp mà Tổng thống Hoa Kỳ sắp nhậm chức Donald Trump đe dọa.
Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 Vietnet24h - Ngày 21/9/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1018/QĐ-TTg ban hành Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Đây là bước tiến lớn trong việc đưa Việt Nam trở thành một trong những trung tâm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bán dẫn, một ngành công nghiệp đang trở thành trụ cột trong nền kinh tế toàn cầu.
Tổng giám đốc điều hành Intel vạch ra con đường phía trước cho công ty Vietnet24h - Sau cuộc họp hội đồng quản trị kéo dài ba ngày vào tuần trước, Tổng giám đốc điều hành của Intel, Pat Gelsinger đã vạch ra con đường phía trước của công ty trong một lá thư gửi cho nhân viên.
Hoa Kỳ triển khai các biện pháp kiểm soát xuất khẩu liên quan đến chip mới Vietnet24h - Chính quyền Biden đang triển khai các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới đối với các công nghệ quan trọng, bao gồm máy tính lượng tử và hàng hóa bán dẫn, trong bối cảnh Trung Quốc đang đạt được những tiến bộ trong ngành chip toàn cầu.
Các nhà lập pháp lo ngại về quảng cáo ma túy bất hợp pháp trên Facebook và Instagram Vietnet24h - Một nhóm nhà lập pháp lưỡng đảng đã gửi cho Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg một lá thư bày tỏ quan ngại về các quảng cáo ma túy bất hợp pháp trên Facebook và Instagram.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Vietnet24h - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 791/QĐ-TTg về việc thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn (Ban Chỉ đạo).
Khuyến nghị cấm trẻ dưới 16 tuổi sử dụng smartphone và mạng xã hội Vietnet24h - Theo báo cáo của Ủy ban giáo dục Hạ viện Anh, việc khuyến nghị cấm trẻ dưới 16 tuổi sử dụng smartphone và tăng độ tuổi tối thiểu để mở tài khoản mạng xã hội lên 16 nhằm giảm tác động tiêu cực của công nghệ đối với sức khỏe và giáo dục của thanh thiếu niên.
AI và robot: ranh giới mong manh giữa tiện ích và mối nguy hiểm Vietnet24h - Robot tích hợp AI đang ngày càng thông minh, nhưng cũng là nguyên nhân của nhiều lo ngại. Một video thử nghiệm tại Trung Quốc cho thấy, chỉ cần một mệnh lệnh sai, trí tuệ nhân tạo có thể dẫn dắt máy móc đi lệch quỹ đạo và gây nguy hiểm cho nhân loại.
Samsung, LG ôm trọn Giải thưởng Đổi mới tại CES 2025 Vietnet24h - Trong chương trình năm nay, Samsung đã giành được 29 giải thưởng, bao gồm bốn sản phẩm đổi mới tốt nhất, trong khi LG nhận được 24 giải thưởng với ba giải thưởng đổi mới hàng đầu.
Liệu Samsung có hợp tác với đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực đúc là TSMC không? Vietnet24h - Sự thay đổi chiến lược đang hiện hữu khi gã khổng lồ chip Hàn Quốc đang phải vật lộn để đảm bảo lợi thế trong lĩnh vực chip AI tiên tiến
LG thảo luận về hợp tác chiến lược với nhà thiết kế chip nổi tiếng Jim Keller Vietnet24h - Tổng giám đốc điều hành LG Electronics Cho Joo-wan đã gặp Jim Keller, một nhà thiết kế chip nổi tiếng và là Tổng giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp bán dẫn trí tuệ nhân tạo (AI) Tenstorrent của Hoa Kỳ.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 22 tại TP. Hồ Chí Minh VIETNAM EXPO 2024 HCMC - Giải pháp cho cuộc sống hiện đại Vietnet24h - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 22 tại Thành phố Hồ Chí Minh (VIETNAM EXPO 2024 HCMC) với chủ đề “Giải pháp cho cuộc sống hiện đại” sẽ diễn ra từ ngày 5-7 tháng 12 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Việt Nam mở rộng dấu chân trong mảng đóng gói chip Vietnet24h - Ngành sản xuất bán dẫn hậu cần, vốn ít thâm dụng vốn hơn so với sản xuất chip tiền tuyến mang tính chiến lược hơn tại các xưởng đúc, hiện do Trung Quốc và Đài Loan thống trị, nhưng Việt Nam là một trong những quốc gia tăng trưởng nhanh nhất trong phân khúc 95 tỷ đô la.
Huawei kêu gọi nhà mạng cùng xây dựng tương lai AI di động Vietnet24h - Phó chủ tịch Huawei, ông Li Peng, cho rằng mạng 5.5G sẽ là bệ phóng cho AI di động, giúp các nhà mạng khai thác tối đa cơ hội tăng trưởng từ nhu cầu sử dụng AI ngày càng tăng của người dùng.
Tại sao Meta và Snap chi hàng tỷ đô la cho kính AR Vietnet24h - Sau một thập kỷ phát triển và hàng tỷ đô la, vào tháng 9, CEO của Meta, Mark Zuckerberg đã vén bức màn về một trong những dự án đầy tham vọng nhất của công ty: một nguyên mẫu thực tế tăng cường có tên là Orion.
Tấn công mạng: khi AI trở thành vũ khí mới của tội phạm Vietnet24h - Một báo cáo mới từ Imperva chỉ ra rằng, với sự phổ biến của trí tuệ nhân tạo và mô hình ngôn ngữ lớn, ngành bán lẻ đang phải đối mặt với một làn sóng tấn công mạng ngày càng tinh vi. Hơn 500.000 cuộc tấn công mỗi ngày đang đe dọa nghiêm trọng đến an ninh thông tin và uy tín doanh nghiệp.
CEO Tesla Elon Musk ra mắt robotaxi 'Cybercab' Vietnet24h - Vào thứ năm (10/10), CEO của Tesla, Elon Musk đã giới thiệu một chiếc xe taxi robot được mong đợi từ lâu với hai cửa cánh chim và không có vô lăng hoặc bàn đạp và gây bất ngờ với xe tải robot, đặt cược vào sự thay đổi trọng tâm từ những chiếc xe giá rẻ dành cho thị trường đại chúng sang xe robot.
Các công ty LG cắt giảm 4,25 triệu tấn khí thải vào năm 2023 Vietnet24h - Bảy công ty liên kết của Tập đoàn LG đã giảm 4,25 triệu tấn khí thải carbon vào năm ngoái như một phần trong nỗ lực của tập đoàn nhằm đạt được trạng thái phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Tín hiệu tốt cho ngành pin Hàn Quốc trên đất Mỹ Vietnet24h - Ngành công nghiệp pin Hàn Quốc đặt kỳ vọng vào các chính sách bảo hộ và quan hệ đối tác chiến lược tại Mỹ, trong bối cảnh chính quyền mới của ông Trump có thể mang lại lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ Trung Quốc.
Luật năng lượng mới giúp Trung Quốc tiến nhanh trên lộ trình trung hòa Carbon Vietnet24h - Hướng tới phát triển bền vững, Trung Quốc vừa thông qua luật năng lượng mới, tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo và xe năng lượng sạch. Động thái này góp phần cải thiện chất lượng môi trường và nâng cao vai trò của nước này trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.
Không khí trong nhà ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? Vietnet24h - Trong khi chúng ta luôn chú trọng đến môi trường sống bên ngoài, ít ai để ý rằng không khí trong chính ngôi nhà của mình có thể là một sát thủ vô hình, âm thầm gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe. Không khí trong nhà, nếu không được quản lý đúng cách, có thể ô nhiễm hơn gấp nhiều lần so với bên ngoài, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của cả gia đình.
Pin mặt trời trên mái nhà: Cân bằng giữa năng lượng sạch và nhiệt độ đô thị Vietnet24h - Dữ liệu từ nghiên cứu mới cho thấy các tấm pin mặt trời vừa giúp giảm ô nhiễm vừa thay đổi nhiệt độ đô thị, yêu cầu các thành phố cần giải pháp tối ưu để tận dụng năng lượng tái tạo.
UNDP và IBM cùng nhau tạo ra bước đột phá trong dự báo năng lượng bằng AI Vietnet24h - Với sự ra mắt của GeoHub, UNDP và IBM đã phát triển các mô hình AI giúp người dùng phân tích và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu năng lượng, mở ra hy vọng cho một tương lai bền vững hơn.
LG Energy Solution tái chế pin hướng tới tương lai bền vững Vietnet24h - LG Energy Solution (LGES) đã tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới trên thị trường tái sử dụng và tái chế pin.
Septic: Giải pháp bể tự hoại thông minh giúp ngăn ngừa ô nhiễm nguồn nước Vietnet24h - Với khả năng chống thấm và xử lý chất thải tối ưu, bể tự hoại thông minh Septic đang được nhiều gia đình lựa chọn để thay thế cho các bể phốt bê tông cũ, giúp bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn sức khỏe.
Samsung SDI giới thiệu pin thế hệ tiếp theo tại IAA Transportation 2024 Vietnet24h - Samsung SDI đang giới thiệu dòng sản phẩm pin thế hệ tiếp theo được tối ưu hóa cho xe thương mại điện tại IAA Transportation 2024 ở Hanover, CHLB Đức.
Phát triển Kinh tế tuần hoàn: Xu hướng thế giới và định hướng chính sách tại Việt Nam Vietnet24h - Ngày 12/09/2024 tại Thành phố Hải Phòng đã diễn ra Diễn đàn Phát triển kinh tế tuần hoàn: Xu hướng thế giới và định hướng chính sách tại Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Diễn đàn tập trung đánh giá những kết quả đạt được, phân tích những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của việc thúc đẩy phát triển các mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.