Môi trường & Năng lượng
Cổ phiếu của các công ty xe điện tăng vọt vào năm 2021 và dự kiến năm 2022 sẽ mang lại doanh thu thực tế
Hạnh Vy - Thứ Bảy, 25/12/2021 5:56 CH
Vietnet24h - Các công ty xe điện Rivian và Lucid Motors đã lên sàn chứng khoán vào năm 2021 và được định giá tổng cộng 150 tỷ USD, mặc dù hầu như không có doanh thu.
Nếu năm 2021 là năm ra đời của các công ty sản xuất xe điện, thì năm 2022 sẽ là năm giao hàng thực tế. Nhiều nhà đầu tư chứng khoán đang đặt cược vào những thương vụ đầu tư này.
 
Tiền của các nhà đầu tư trong năm nay đã đổ vào Rivian và Lucid Motors, định giá các công ty EV ở mức tổng cộng 150 tỷ USD. Cả hai công ty đều không tạo ra doanh thu có ý nghĩa mà họ chỉ mới bắt đầu nhận được những đơn hàng cam kết giao đến tay người tiêu dùng.
 
Một số nhà sản xuất xe điện khác của Mỹ, bao gồm Canoo, Lordstown Motors và Fisker, đã tung ra thị trường đại chúng trong năm qua cộng với mức định giá thấp hơn nhiều và hứa hẹn sẽ bắt đầu giao xe vào năm 2022 hoặc 2023. Và tuần trước, Harley-Davidson cho biết nó đang quay vòng ra khỏi bộ phận xe máy điện mới ra đời của mình, Livewire, sẽ niêm yết cổ phiếu thông qua một công ty mua lại có mục đích đặc biệt trị giá 1,8 tỷ USD.

Cho đến nay, tất cả đều là tiền đầu tư cho vui.
 
Công ty EV thuần túy duy nhất của Mỹ có hoạt động kinh doanh thực sự là Tesla, có vốn hóa thị trường đạt đỉnh 1,2 nghìn tỷ USD vào tháng trước trước khi giảm khoảng 19%. Ngoài bốn mẫu xe của Tesla trên thị trường, những người mua xe muốn sử dụng điện đã có rất nhiều lựa chọn từ các nhà sản xuất lớn. Những lựa chọn phổ biến bao gồm Chevrolet Bolt, Nissan Leaf, Ford Mustang Mach-E, Mini Cooper SE và Porsche Taycan. Giá từ khoảng $ 27,000 đến hơn $ 150,000.
 
Để chống lại sự nổi tiếng của Tesla, các nhà đầu tư đang đặt cược rằng, bắt đầu từ năm 2022, sẽ có nhiều công ty xe điện vượt ra ngoài công nghệ và thiết kế đẹp mắt và thành công ở nơi mà rất nhiều công ty đã thất bại trước đây - sản xuất trên quy mô lớn. Để đạt được điều đó, họ phải đối mặt với sự gián đoạn chuỗi cung ứng, thách thức thị trường lao động, áp lực lạm phát, cạnh tranh ngày càng tăng và khả năng chi phí vốn cao hơn.
 
Vitaly Golomb, một chủ ngân hàng đầu tư công nghệ, người tập trung vào xe điện tại Drake Star Partners, cho biết: “Câu hỏi đặt ra là ai bắt đầu sản xuất và có thể chuyển khoản lãi này cũng như các khoản đầu tư vào thương hiệu thành việc giao hàng và khách hàng hài lòng. "Đó thực sự là giai đoạn tiếp theo."
Lucid Air EV production
Công ty khởi nghiệp xe điện Lucid vào ngày 28 tháng 9 năm 2021 cho biết việc sản xuất những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng đã bắt đầu tại nhà máy ở Casa Grande, Arizona.

Golomb, có trụ sở tại San Francisco, cho biết anh đã đầu tư vào Rivian gần một năm trước và đặt hàng trước chiếc xe tải R1T một năm trước đó. Tính đến ngày 15 tháng 12, công ty đã nhận được 71.000 đơn đặt hàng trước cho xe tải và xe SUV R1S. Vào thời điểm IPO vào tháng trước, Rivian cho biết sẽ mất đến cuối năm 2023 để lấp đầy sổ đặt hàng hiện có của mình.
 
Rivian đã bán 11 chiếc xe đầu tiên trong quý 3, với doanh thu 1 triệu USD và cho biết họ dự kiến ​​sẽ giảm "vài trăm xe" so với mục tiêu sản xuất năm 2021 là 1.200 xe. Nó đã mất 1,23 tỷ đô la trong quý gần nhất, một con số lớn nhưng có thể đạt được sau khi huy động được 13,7 tỷ đô la trong đợt IPO và xây dựng mức vốn hóa thị trường hiện tại là 87 tỷ đô la.
 
Nguồn doanh thu khác của Rivian sẽ đến từ việc cung cấp xe cho các đội giao hàng của công ty. Nó đã đồng ý cung cấp cho Amazon 100.000 xe tải được “thiết kế để đạt được tổng chi phí sở hữu thấp hơn trong khi hỗ trợ con đường dẫn đến việc giao hàng không có carbon”. Amazon dự kiến ​​sẽ triển khai 10.000 xe tải vào năm tới.
 
Golomb cho biết anh ấy lạc quan về Rivian vì đội ngũ kỹ thuật của nó và tập trung vào sản xuất. Anh ấy cũng lạc quan về Lucid, công ty đang cố gắng tiếp cận một loại tài xế rất khác.
 
Lucid đang theo đuổi thị trường sedan điện. Hiện hãng đang nhận đơn đặt hàng cho Air Pure, có giá khởi điểm 77.400 USD và có phạm vi hoạt động dự kiến ​​hơn 400 dặm cho mỗi lần sạc, theo trang web của hãng. Air Grand Touring hàng đầu có giá khởi điểm 139.000 USD và có thể đi được 516 dặm với một lần sạc.
 
'Phát triển theo định giá của họ'
Lucid đã niêm yết cổ phiếu thông qua SPAC vào tháng 7 và hiện được định giá gần 64 tỷ USD. Tính đến tháng 9, nó đã chỉ đạt được 719.000 đô la doanh thu trong năm, với việc giao hàng chính thức bắt đầu vào ngày 30 tháng 10. Công ty cho biết họ có khoảng 1,3 tỷ đô la đặt trước và 4,8 tỷ đô la tiền mặt sau khi mất 1,5 tỷ đô la trong ba quý đầu tiên của năm.
 
“Hai công ty đó tôi nghĩ sẽ hoạt động tốt,” Golomb nói, đề cập đến Rivian và Lucid. "Đó là một câu hỏi về việc họ đang tăng lên trong định giá của họ."
 
Ngành công nghiệp xe điện có một sự thúc đẩy vào tháng 11, khi Quốc hội thông qua dự luật cơ sở hạ tầng của Tổng thống Joe Biden. Con số đó tiêu tốn 7,5 tỷ đô la để bắt đầu mục tiêu của Biden là có 500.000 bộ sạc EV trên toàn quốc vào năm 2030, thúc đẩy một cuộc biểu tình ngắn về cổ phiếu của các công ty sạc như ChargePoint Holdings, Volta và EVgo.
 
Các cổ phiếu đầu tư vào xe điện (EV), bao gồm Tesla, Rivian và Lucid, đã rút lui vào thứ Hai sau khi Thượng nghị sĩ Joe Manchin, DW.Va., cho biết vào cuối tuần rằng ông sẽ không ủng hộ kế hoạch "Xây dựng trở lại tốt hơn" của Biden, vốn sẽ cung cấp các ưu đãi lên đến 12.500 đô la để mua EV.

Dan Pipitone, Giám đốc điều hành của TradeZero, cho biết lĩnh vực xe điện là lĩnh vực hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch chứng khoán của ông cả năm, với hoạt động vượt trội trong vài tháng qua tại các nhà cung cấp tính phí.
 
Pipitone cho biết: “Mọi người đều nói về các hãng xe và việc giao hàng, nhưng vào cuối ngày, các trạm xăng cũng sẽ trở nên cần thiết. “Chúng ta đang nói về mức tăng trưởng gấp 5 lần trong vài năm tới về số lượng trạm sạc.”
 
Các công ty cơ sở hạ tầng được hưởng lợi bất kể người tiêu dùng mua xe điện nào, vì vậy họ đầu tư tiềm năng an toàn hơn. Tuy nhiên, đó đã sẵn sàng trở thành một thị trường cạnh tranh và không người chơi nào có thương hiệu gây được tiếng vang với người tiêu dùng.
 
Điều đó giúp giải thích tại sao các công ty như Rivian và Lucid lại là những công ty được Tesla đối xử tốt, giao dịch dựa trên cường điệu hơn là các nguyên tắc cơ bản. Pipitone tự gọi mình là “fanboy của Tesla” và cho biết hiện anh đang lái chiếc Tesla thứ hai của mình.
 
“Họ đã có một khởi đầu thuận lợi,” Pipitone nói. “Nhưng với mức định giá 1,2 nghìn tỷ đô la, nó có đáng giá hơn 60% tổng số các công ty vận tải cộng lại không? Tôi sẽ nói không. "
 
Vốn hóa thị trường hiện đã gần chạm ngưỡng 1 nghìn tỷ USD và CEO Elon Musk của Tesla đã bán ra lượng cổ phiếu trị giá hàng tỷ USD trong những tuần gần đây.
 
Các nhà đầu tư tỏ ra ít hào hứng hơn đối với các nhà sản xuất xe điện hạng tiếp theo, tất cả đều đã được tung ra thị trường thông qua SPAC. Họ đã thấy những gì đã xảy ra với nhà sản xuất xe tải điện Nikola và Lordstown.
 
Sau khi niêm yết cổ phiếu công khai thông qua SPAC vào tháng 6 năm ngoái, cổ phiếu Nikola đã tăng vọt, đẩy vốn hóa thị trường của nó lên 30 tỷ USD, cao hơn Ford vào thời điểm đó. Một năm sau, một đại bồi thẩm đoàn liên bang đã buộc tội người sáng lập Nikola, Trevor Milton với ba tội danh gian lận hình sự vì đã nói dối về “gần như tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh” để củng cố cổ phiếu, theo cáo trạng. Milton đã không nhận tội. Nikola trong tuần này đã đồng ý trả cho SEC 125 triệu đô la để giải quyết các khoản phí mà họ đã lừa dối các nhà đầu tư bằng cách đánh lừa họ về sản phẩm, năng lực kỹ thuật và triển vọng kinh doanh của mình.

Lordstown, hãng sản xuất xe tải điện có trụ sở tại Ohio, đã tăng vọt sau khi niêm yết cổ phiếu thông qua SPAC vào tháng 10 năm 2020. Nhưng cổ phiếu đã giảm 87% so với mức cao của nó, tương tự như sự sụt giảm của Nikola.
 
Lordstown đang bị SEC và Bộ Tư pháp điều tra vì những tuyên bố có khả năng sai lệch hoặc gây hiểu lầm từ ban quản lý cũ, bao gồm cả người sáng lập Steve Burns, người đã từ chức vào tháng Sáu. Một cuộc điều tra nội bộ đã phát hiện ra những điểm không chính xác xung quanh các đơn đặt hàng trước của Lordstown.
 
Chậm trễ và chậm trễ
Giữa những tranh cãi của họ, cả Nikola và Lordstown đều đã đẩy lùi lịch trình sản xuất. Vào tháng 8, Nikola đã hạ hướng dẫn sản xuất xuống 25 đến 50 xe cho quý 4, giảm so với ước tính trước đó là 50 xuống 100 xe. Tháng trước, công ty cho biết hiện họ đã cam kết phân phối “lên đến 25 xe tải Tre BEV trước đó cho đại lý cho các bản demo và cho khách hàng vận chuyển hàng hóa trên đường công cộng ”trong quý IV.
 
Lordstown đã lùi ngày dự kiến ​​bắt đầu sản xuất thương mại sang quý 3 năm sau kể từ quý 2, một phần vì các vấn đề về chuỗi cung ứng. Công ty đã thông báo vào tháng 9 rằng họ đang bán nhà máy ở Ohio cho Foxconn, loại bỏ các yêu cầu về vốn quá lớn.
Lordstown Endurance electric pickup
Lordstown Motors đã cho cưỡi những nguyên mẫu của chiếc xe bán tải Endurance chạy điện sắp ra mắt vào ngày 21 tháng 6 năm 2021 trong khuôn khổ sự kiện “Tuần lễ Lordstown”.

Trong khi đó, Canoo đang hứa hẹn sẽ phát triển một chiếc xe bán tải, một chiếc xe tải giao hàng và một chiếc xe bảy chỗ tương lai mà họ gọi là phương tiện phong cách sống hay “gác xép trên bánh xe”. Sớm nhất phải đến cuối năm 2022 mới ra mắt và khách hàng có thể bỏ $ 100 cho một đơn đặt hàng trước.

Canoo đã ra công chúng thông qua SPAC vào cuối năm 2020 và hiện được định giá 2 tỷ USD. Fisker bắt đầu giao dịch trước Canoo không lâu và hiện có vốn hóa thị trường là 5 tỷ đô la. Fisker đang chấp nhận thanh toán 250 đô la đặt trước cho chiếc SUV của mình có tên là Ocean và đang nhắm đến mục tiêu tháng 11 năm 2022 sẽ bắt đầu được sản xuất.

Cuối cùng, các nhà sản xuất xe điện mới nổi phải chứng minh rằng họ có thể làm được nhiều việc hơn ngoài việc xây dựng các trang web đẹp, trình diễn các bản demo và thu phí đặt hàng trước. Họ phải chế tạo và vận chuyển các sản phẩm, và họ sẽ cố gắng tăng cường sản xuất giống như phần còn lại của thị trường ô tô đang chuyển dịch nhanh chóng sang các đội xe chạy bằng điện của riêng họ.

Người tiêu dùng có vô số lựa chọn, và không có khả năng ngồi chờ nếu tình trạng chậm trễ trong sản xuất tiếp tục diễn ra. Tương tự, các nhà đầu tư có rất nhiều cách để chơi thị trường và sự kiên nhẫn thì có hạn.
Xpeng muốn bán một nửa số xe của mình ra nước ngoài Vietnet24h - Công ty khởi nghiệp ô tô điện của Trung Quốc, Xpeng, có kế hoạch trở thành nhà sản xuất ô tô toàn cầu, với một nửa lượng xe được giao đến các quốc gia bên ngoài Trung Quốc, phó chủ tịch kiêm chủ tịch Brian Gu cho biết hôm nay thứ Tư.
VinFast ra mắt xe điện trên đất Mỹ Vietnet24h - Bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 đã có màn ra mắt lần đầu tiên trước công chúng,tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 vào sáng sớm nay.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Hàng tỷ đô la bị đe dọa: Kế hoạch bãi bỏ Đạo luật CHIPS của Trump khiến các nhà sản xuất chip Hàn Quốc lo lắng Vietnet24h - Bất ổn chính trị kéo dài khiến các công ty Hàn Quốc không còn quyền đàm phán với Hoa Kỳ.
Nỗ lực bãi bỏ Đạo luật CHIP của Trump gây ra cuộc tranh luận về Chiến lược bán dẫn của Hoa Kỳ Vietnet24h - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tuyên bố ý định bãi bỏ Đạo luật CHIPs trong phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 4 tháng 3 (giờ địa phương).
Cổ phiếu công nghệ giảm 7% kể từ khi Trump nhậm chức vì chiến tranh thương mại làm gia tăng sự bất ổn Vietnet24h - Cổ phiếu công nghệ đã giảm hơn 7% kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.
Nhật Bản ưu tiên phần mềm nội địa cho an ninh mạng Vietnet24h - Tính đến năm 2021, các công ty trong nước chiếm khoảng 40% các sản phẩm đối phó an ninh mạng của Nhật Bản. Nhưng đối với các sản phẩm mới nhất, tỷ lệ này thường dưới 10%.
Hàn Quốc: Bộ trưởng Công nghiệp đưa ra giải pháp thay thế 'mang tính xây dựng', 'cùng có lợi' trong bối cảnh lo ngại về thuế quan của Trump Vietnet24h - Bộ trưởng Công nghiệp Hàn Quốc bày tỏ sự tin tưởng vào thứ Tư (26/2) rằng, Seoul và Washington sẽ có thể tìm ra một giải pháp thay thế "mang tính xây dựng" và "cùng có lợi".
Bắc Kinh áp dụng DeepSeek để dẫn đầu việc áp dụng AI khi tìm kiếm động lực tăng trưởng mới Vietnet24h - DeepSeek cũng đã làm rung chuyển hệ sinh thái AI của Trung Quốc, với các tổ chức nhà nước cũng như các công ty công nghệ lớn, bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh, tận dụng kiến ​​trúc nguồn mở của nó.
Đài Loan cam kết đàm phán với Hoa Kỳ, đầu tư nhiều hơn để xoa dịu Trump Vietnet24h - Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te đã cam kết vào thứ Sáu (14/2) sẽ đàm phán với Hoa Kỳ về những lo ngại của Tổng thống Donald Trump đối với ngành công nghiệp chip và đầu tư nhiều hơn vào và mua nhiều hơn từ quốc gia này, đồng thời tăng chi tiêu quốc phòng.
Hàn Quốc: Khủng hoảng thiếu hụt nhân tài chip được củng cố bởi nỗi ám ảnh về trường y Vietnet24h - Với các trường y khoa đang hút cạn những tài năng hàng đầu như một 'hố đen', các chuyên gia về chip kêu gọi một chính sách phát triển tài năng có hệ thống
Tổng thống Pháp Macron sẽ đầu tư 109 tỷ euro vào AI cho khu vực tư nhân của Pháp Vietnet24h - Pháp sẽ công bố các khoản đầu tư của khu vực tư nhân với tổng trị giá khoảng 109 tỷ euro (112,5 tỷ đô la) trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của mình trong Hội nghị thượng đỉnh Paris AI sẽ khai mạc vào thứ Hai (10/2), Tổng thống Emmanuel Macron cho biết.
Hàn Quốc: Bộ Môi trường tham gia vào động thái chặn quyền truy cập vào DeepSeek Vietnet24h - Hôm nay, thứ Năm, 6/2, Bộ Môi trường Hàn Quốc đã tham gia cùng nhiều bộ khác của chính phủ Hàn Quốc trong việc chặn quyền truy cập vào dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc DeepSeek giữa những lo ngại về việc thu thập dữ liệu người dùng.
Hyundai Motor Group mở nhà máy sản xuất xe điện được chào hàng rầm rộ tại Hoa Kỳ Vietnet24h - Hyundai Motor Group đã tổ chức lễ khai trương hoành tráng cho Hyundai Motor Group Metaplant America (HMGMA) tại Georgia vào thứ Tư (giờ địa phương), với mục tiêu đưa nơi này trở thành trụ cột sản xuất chính cho xe điện (EV) và xe hybrid của hãng sản xuất ô tô này.
Các gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ đang đặt cược lớn vào robot hình người — nhưng Trung Quốc đã đi trước Vietnet24h - Sự phấn khích của các nhà đầu tư xung quanh robot ngày càng tăng khi có nhiều lời nhắc đến từ các nhà lãnh đạo công nghệ như Jensen Huang của Nvidia và các kế hoạch đầy tham vọng của Elon Musk của Tesla.
Giám đốc điều hành lượng tử của Google cho biết công nghệ 'còn 5 năm nữa mới có thể đột phá thực sự' Vietnet24h - Một trong những giám đốc điều hành cấp cao của Google chuyên nghiên cứu máy tính lượng tử cho biết ông tin rằng công nghệ này chỉ còn cách năm năm nữa là có thể chạy các ứng dụng thực tế mà máy tính hiện đại không thể tính toán được.
2 bằng sáng chế OLED của Solus Advanced bị công ty con của Samsung vô hiệu hóa Vietnet24h - Hai bằng sáng chế mới nhất mà Solus Advanced Materials nộp đã bị đối thủ Novaled, một công ty con của Samsung Group, vô hiệu hóa.
Đồng hồ gập của Apple: Bước đột phá đáng mong đợi Vietnet24h - Một bằng sáng chế mới của Apple hé lộ khả năng hãng đang phát triển Apple Watch có màn hình gập, giúp thiết bị linh hoạt hơn và hoạt động độc lập hơn. Nếu thành hiện thực, đây có thể là một trong những sản phẩm sáng tạo nhất của Apple.
CEO Huang Jensen của Nvidia cho biết chip nhanh hơn là cách tốt nhất để giảm chi phí AI Vietnet24h - Phát biểu tại hội nghị GTC của Nvidia vào thứ Ba, Huang cho biết những thắc mắc của khách hàng về chi phí và lợi tức đầu tư vào bộ xử lý đồ họa (GPU) của công ty sẽ không còn nữa khi có những con chip nhanh hơn.
Samsung hướng đến AI, các thỏa thuận M&A để thúc đẩy tăng trưởng cổ phiếu Vietnet24h - CEO gợi ý về thỏa thuận M&A 'có ý nghĩa' trong năm nay để thúc đẩy hoạt động kinh doanh chip AI.
Hơn 20 công ty công nghệ Đài Loan tham gia Hội nghị Trí tuệ nhân tạo toàn cầu GTC của Nvidia 2025 Vietnet24h - Một số công ty Đài Loan sẽ tham gia hội nghị trí tuệ nhân tạo toàn cầu tại California vào tuần này, do gã khổng lồ công nghệ Mỹ Nvidia Corp. tổ chức, đây là công ty hàng đầu trong thiết kế bộ xử lý đồ họa.
Những khó khăn của nhà máy đúc Samsung trầm trọng hơn trong bối cảnh đàm phán liên doanh TSMC-Intel Vietnet24h - Hoạt động kinh doanh xưởng đúc của Samsung có thể gặp "nguy cơ nghiêm trọng" nếu TSMC và các nhà thiết kế chip lớn của Hoa Kỳ thành lập một liên doanh để vận hành các cơ sở sản xuất chất bán dẫn của Intel.
Hội nghị quốc tế về "Trí tuệ nhân tạo và Bán dẫn - AISC 2025": Cơ hội tiếp cận những bước tiến mới nhất về AI, bán dẫn tại Việt Nam Vietnet24h - Ngày 12/3, Hội nghị quốc tế về trí tuệ nhân tạo và bán dẫn (AISC) 2025 được tổ chức bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) Aitomactic, Hoa Kỳ và chính thức khai mạc tại NIC Hòa Lạc.
Công nghệ đột phá: Trang phục tạo ra điện từ năng lượng Mặt Trời Vietnet24h - Công ty Toyoda Gosei của Nhật Bản đang thử nghiệm áo vest tích hợp pin năng lượng Mặt Trời perovskite siêu mỏng. Sản phẩm không chỉ cấp điện cho thiết bị nhỏ mà còn mở ra tiềm năng lớn trong ngành thời trang thông minh.
VinFast và BNI ký kết quan hệ đối tác chiến lược toàn diện để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và tăng trưởng bền vững Vietnet24h - VinFast và PT Bank Negara Indonesia (Persero) Tbk (BNI) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) trong Đối thoại doanh nghiệp cấp cao Việt Nam-Indonesia với chủ đề "Việt Nam-Indonesia: Quan hệ đối tác vì sự tiến bộ và thịnh vượng".
Chủ tịch Tập đoàn SK gặp gỡ Tổng bí thư Tô Lâm thảo luận về hợp tác năng lượng Vietnet24h - Ông Chey đã có cuộc hội đàm với quan chức cấp cao của Việt Nam tại Hà Nội vào thứ Sáu (15/2), cùng với các giám đốc của SK Innovation E&S, SK Energy, SKC và SK Earth On.
Hội nghị năng lượng điện khai mạc tại Seoul giới thiệu nhiều công nghệ tiên tiến Vietnet24h - Một hội nghị về năng lượng điện đã khai mạc tại Seoul vào hôm nay, thứ Tư (12/2), để giới thiệu các công nghệ điện tiên tiến của các công ty trong và ngoài Hàn Quốc.
Tổng thống Trump ra lệnh cho Hoa Kỳ rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris, sẽ tuyên bố 'tình trạng khẩn cấp về năng lượng quốc gia' Vietnet24h - Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho Hoa Kỳ rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris.
Kế hoạch tái chế nhôm từ ô tô và lưu giữ toàn bộ tại Hoa Kỳ của một công ty khởi nghiệp Vietnet24h - Sortera cho biết họ là công ty duy nhất của Hoa Kỳ có công nghệ phân loại để tái sử dụng chất lượng cao nhất — tức là lấy nhôm từ nắp capo ô tô và đưa trở lại nắp capo ô tô.
Samsung Display đạt chứng nhận không rác thải hàng đầu Vietnet24h - Chứng nhận này được xác minh bởi UL Solutions, một tổ chức khoa học an toàn ứng dụng toàn cầu. Samsung Display đã được xếp hạng Bạch kim cho bốn cơ sở trong nước và bốn cơ sở khác ở nước ngoài.
Sự phát triển của AI và những thách thức đối với hệ thống điện Mỹ Vietnet24h - Các trung tâm dữ liệu AI đang ngày càng trở thành nguồn tiêu thụ năng lượng lớn, gây ra những áp lực đáng lo ngại đối với hệ thống lưới điện tại Mỹ. Với mục tiêu duy trì sự ổn định và bền vững, các tập đoàn công nghệ lớn đang tìm kiếm giải pháp năng lượng sạch như hạt nhân để đáp ứng nhu cầu này, nhưng điều này có đủ để giải quyết vấn đề lâu dài?
Đầu tư mạnh mẽ vào năng lượng hạt nhân: kỳ vọng từ các cường quốc Vietnet24h - Khi các quốc gia như Nga, Pháp, và Mỹ đẩy mạnh phát triển năng lượng hạt nhân, thế giới đang chứng kiến một cuộc chuyển mình mạnh mẽ trong ngành năng lượng. Các thỏa thuận lớn và những bước tiến công nghệ đang mở đường cho một tương lai năng lượng sạch và bền vững hơn.
LG Display, Hanwha Solutions hợp tác phát triển bao bì thân thiện với môi trường bằng nhựa tái chế Vietnet24h - LG Display cho biết hôm thứ Hai (23/12) rằng, họ đã phát triển bao bì thân thiện với môi trường cho các linh kiện điện tử bằng nhựa tái chế sau khi tiêu dùng hợp tác với Hanwha Solutions.