Theo kế hoạch số gạo và mì gói này sẽ bắt đầu được trao đến các đối tác Grab tại Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ trước khi tiếp tục triển khai đến các tỉnh, thành phố khác. Hệ thống cửa hàng thực phẩm an toàn - tiện lợi - tươi ngon Co.op Food là đơn vị đồng hành cùng Grab trong hoạt động trao tặng này.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết: “Một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là chăm lo cho cộng đồng đối tác tài xế - những người đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 gây ra. Bằng sự hỗ trợ về lương thực, Grab mong có thể tiếp sức cho các đối tác tài xế bằng những bữa cơm no ấm, qua đó phần nào giúp họ cất bớt những gánh nặng, âu lo trong thời gian khó khăn này".
Nhằm đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của các đối tác tài xế trong thời điểm đang thực hiện giãn cách xã hội, Grab sẽ gửi tin nhắn trên ứng dụng thông báo về khung thời gian và địa điểm cụ thể cho từng đối tác tài xế, đồng thời hướng dẫn đối tác đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn 2m trong quá trình nhận quà.
Trước đó, Grab công bố kế hoạch hỗ trợ ban đầu sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống Covid-19 và chuyển số tiền trên cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Phần ngân sách còn lại hỗ trợ cho tài xế, nhà hàng và các hoạt động cộng đồng.
Với những tài xế, Grab cho biết những đối tác hiệu suất hoạt động hiệu quả được tặng gói bảo hiểm Covid-19 trị giá 100 triệu đồng/trường hợp.
Bên cạnh các hỗ trợ cho đối tác, Grab cũng đã liên tục triển khai nhiều sáng kiến, giải pháp mới nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người dân trong mùa dịch, điển hình như phương thức Giao hàng gián tiếp cho dịch vụ GrabFood, ra mắt GrabMart tại Hà Nội và TP.HCM, đẩy mạnh triển khai dịch vụ mua hộ hàng hóa GrabAssistant…