Ngày 23/7, Công ty cổ phần công nghệ Gapo tổ chức họp báo ra mắt mạng xã hội Gapo tại Hà Nội. Gapo là một sân chơi hoàn toàn mới để giới trẻ thỏa sức sáng tạo không giới hạn và thể hiện cá tính riêng. Tại buổi họp báo, Gapo chính thức nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital. Khoản đầu tư đầu tiên này dự kiến được sử dụng trong giai đoạn một của dự án, mục tiêu đạt 50 triệu người dùng vào năm 2021.
G-Capital là quỹ đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ và tài chính của G-Group. G-Capital tham gia đầu tư và hỗ trợ các công ty trong việc xây dựng chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng và gọi vốn cho các vòng đầu tư tiếp theo.
“Khi xây dựng Gapo, chúng tôi luôn xác định người dùng mới là cốt lõi. Do đó, chúng tôi quyết định để người dùng tiếp cận sản phẩm sớm, từ đó lắng nghe họ, thấu hiểu họ, ghi nhận những đóng góp ý kiến vô cùng quý giá của họ, và không ngừng hoàn thiện sản phẩm.”, ông Hà Trung Kiên – Tổng Giám đốc mạng xã hội Gapo chia sẻ. Người điều hành mạng xã hội này tuyên bố sẽ đạt 50 triệu người vào tháng 12/2021 và Gapo sẽ tập trung vào việc cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, tạo khác biệt so với các đối thủ khác.
Người dùng sẽ có rất nhiều tùy chọn khác nhau để trang trí ngôi nhà của mình trên Gapo. Giao diện trang cá nhân sẽ được tự thiết kế theo phong cách riêng với những hình nền, màu sắc tùy biến, theo gu thẩm mỹ của mỗi người. Trong giai đoạn sau, Gapo sẽ phát triển thêm các công cụ hỗ trợ người dùng biến tấu video, âm nhạc hoặc thậm chí là các dạng hình ảnh tương tác khác trong trang cá nhân.
Mạng xã hội Gapo cũng cho phép người dùng định danh tài khoản để bảo vệ và đảm bảo quyền lợi trong trường hợp có tranh chấp xảy ra. Sau khi đăng ký định danh tài khoản trên Gapo, người dùng không phải lo lắng về việc bị mất tài khoản hoặc người khác lấy tài khoản của bạn đi lừa đảo người thân. Bạn cũng sẽ không cần sợ hãi khi có người khác tạo tài khoản mạo danh hoặc sử dụng những hình ảnh, thông tin của bạn một cách trái phép. Thêm vào đó, hệ thống chăm sóc khách hàng cũng sẽ hỗ trợ phục vụ tốt hơn, không chỉ đối với các cá nhân mà còn cả doanh nghiệp, nghệ sĩ hoặc người nổi tiếng có lượng người hâm mộ đông đảo.
Ngoài ra, giống các mạng xã hội khác như Facebook, Zalo, Instagram… Gapo cũng có các chức năng cơ bản cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Người dùng Gapo có thể tương tác với nhau thông qua những tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ, bộc lộ cảm xúc.
Tuy nhiên hiện Gapo mới chỉ dành cho ứng dụng trên smartphone mà chưa có ứng dụng web, đây cũng là một điều bất lợi của Gapo so với các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Instagram,…