Samsung cho biết nguyên nhân đang được tích cực điều tra và các giải pháp tương ứng sẽ được cung cấp càng sớm càng tốt.
Trước đó, vào ngày 23/5, hàng loạt máy smartphone Samsung đời cũ tại Việt Nam bất ngờ được người dùng phản ánh gặp lỗi phần mềm khiến cho máy vào chế độ recovery và không mở lên được.
Cụ thể, sau khi chiếc smartphone bị treo, người dùng tiến hành khởi động lại thiết bị thì máy rơi vào tình trạng không thể khởi động như thông thường mà boot thẳng vào Recovery (chế độ phục hồi điện thoại, thường được sử dụng trong những trường hợp thiết bị gặp lỗi hệ thống).
Ghi nhận theo phản ánh của người dùng, tình trạng lỗi trên xảy ra chủ yếu với dòng Galaxy J 2018 của Samsung, cụ thể là Galaxy J4+ và Galaxy J6+.
Sau đó, một số blogger Trung Quốc đã báo cáo rằng một số hệ điều hành điện thoại Samsung đã bị sập ngày 23.5 do lỗi trong phiên bản cũ của ứng dụng màn hình khóa với nguyên nhân từ lịch âm, vốn nhuận tháng 4. Do lịch nhuận, nếu ứng dụng Lịch không được cập nhật kịp thời, nó có thể khiến hệ thống tính toán thời gian không chính xác, gây ra lỗi hệ thống và sự cố.
Theo chia sẻ của một số chuyên gia và cộng đồng mạng, đối với những máy Samsung gặp tình trạng tự động chuyển về Recovery Mode (gọi là máy A), người dùng có thể áp dụng phương pháp sau để khắc phục (máy cần gắn sẵn SIM). Cụ thể:
*Bước 1: Từ màn hình "Recovery mode", chọn Try Again và đợi màn hình đen hiện lên
*Bước 2: Sử dụng một máy khác gọi vào máy A và chọn Nhận cuộc gọi
*Bước 3: Trong khi máy A nhận cuộc gọi, thực hiện thao tác vuốt màn hình từ trên xuống Chọn "Cài đặt"
*Bước 4: Cập nhật phần mềm cho máy và luôn bật sáng màn hình
Sau khi hoàn thành bước 4, nếu tiếp tục bị đưa về Recovery Mode thì làm lại 4 bước như trên để cập nhật lại phần mềm cho tới khi có thông báo "Đã cập nhật phần mềm mới nhất". Nếu tình trạng lặp lại, người dùng nên đến Trung tâm bảo hành Samsung để được xử lý triệt để.
Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam phía bên Samsung cho biết: "Samsung ghi nhận thông tin về sự cố xuất hiện trên một số thiết bị Galaxy. Vào tháng 7.2019, bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của chúng tôi đã chuẩn bị và nhanh chóng giải quyết vấn đề này từ trước bằng một phiên bản cập nhật phần mềm sẵn sàng để dùng cho tất cả người sử dụng smartphone Galaxy. Chúng tôi khuyến khích người dùng luôn thường xuyên cập nhật các phần mềm và ứng dụng đến phiên bản mới nhất. Nếu người dùng còn gặp phải vấn đề nêu trên, vui lòng liên hệ hotline 1800 588889 để được hướng dẫn thêm hoặc người sử dụng chỉ cần mang máy ra trung tâm bảo hành, sẽ được hỗ trợ miễn phí".