Thiết bị có thể gập lại đầu tiên của Samsung đã được bán vào lúc 10 giờ sáng ngày thứ Sáu tuần qua tại các cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến của công ty. "Chỉ có thế hệ thứ tư, hoặc LTE (tiến hóa dài hạn), hiện đang được bán," một quan chức của Samsung Electronics cho biết.
Trung Quốc là quốc gia thứ 24 nơi Galaxy Fold được phát hành, sau Hàn Quốc, Đức, Anh và Pháp. Samsung đã được hưởng một phản ứng tốt hơn mong đợi từ người tiêu dùng trên toàn thế giới khi thiết bị mang đến trải nghiệm người dùng mới với màn hình lớn có thể gập lại.
Khoảng 20.000 thiết bị được báo cáo trong lô đầu tiên được bán tại Trung Quốc. Các quan chức trong ngành cho biết điều này rất có thể sẽ được bán hết sớm vì Galaxy Fold là điện thoại thông minh có thể gập lại đầu tiên có sẵn tại Trung Quốc.
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc chuẩn bị tung ra chiếc Mate X có thể gập lại của mình tại Trung Quốc vào thứ Sáu tới. Trong khi Galaxy Fold có màn hình gập để lộ màn hình lớn hơn thì Mate X có thiết kế ngoài màn hình.
Huawei đã thất bại trong việc ra mắt Mate X tại thị trường nước ngoài vì không thể cài đặt các dịch vụ hoặc ứng dụng của Google, như Google Maps, Gmail, Chrome và Google Play Store, do lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ trong bối cảnh cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Điều này có nghĩa là cuộc đua điện thoại có thể gập lại giữa Samsung và Huawei sẽ chỉ diễn ra tại Trung Quốc.
Samsung Electronics đã phải vật lộn để tăng thị phần điện thoại thông minh của mình tại Trung Quốc, vốn đã giảm xuống dưới 1%. Việc kinh doanh đã phát triển cho đến khoảng năm 2013, với khoảng 20% thị phần. Nhưng con số giảm mạnh gần đây do sự gia tăng của các nhà sản xuất Trung Quốc Huawei và Xiaomi. Theo Strategy đang theo dõi thị trường, Samsung chỉ có 0,7% thị phần tại thị trường Trung Quốc trong quý II của năm.