Vinfast, một đơn vị thuộc tập đoàn Vingroup của Việt Nam, đang tập trung vào việc tung ra doanh số bán xe SUV điện của mình tại thị trường Hoa Kỳ vào cuối năm nay, nhưng nền tảng xe của công ty cho phép mở rộng sang các loại phương tiện khác, Craig Westbrook, Giám đốc dịch vụ cho Vinfast Hoa Kỳ, cho biết tại một sự kiện của Hiệp hội Báo chí Ô tô ở Detroit.
Ông cho biết: “Chúng tôi muốn phục vụ nhu cầu của thị trường. "Nếu chúng tôi quyết định đó là những gì thị trường cần và đặc biệt phù hợp với thương hiệu của chúng tôi, và tôi nghĩ điều đó hoàn toàn có thể, vâng. Đó là điều chúng tôi nên xem xét."
Ford Motor Co., Rivian và General Motors Co. hiện đang bán xe bán tải chạy điện và Tesla có kế hoạch bắt đầu sản xuất xe bán tải Cybertruck vào giữa năm 2023.
Vinfast bắt đầu sản xuất xe điện tại Việt Nam vào cuối năm ngoái và đang đặt mục tiêu chuyển sang sản xuất hoàn toàn bằng điện vào năm 2023.
Westbrook cho biết kế hoạch bắt đầu sản xuất xe của công ty tại một nhà máy ở Bắc Carolina vẫn đang được tiến hành vào tháng 7 năm 2024. Vinfast có kế hoạch mở nhà máy tại Mỹ với công suất 150.000 xe hàng năm, sản xuất các mẫu SUV VF8 và VF9.
Ông cho biết, Vinfast đã có gần 8.000 đặt trước cho các mẫu SUV của mình tại Hoa Kỳ, và từ 40.000 đến 50.000 trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam, Châu Âu và Canada.
Các xe VF8 và VF9 sẽ có giá khởi điểm lần lượt là 40.700 USD và 55.500 USD, nhưng chưa bao gồm chi phí thuê pin điện, Westbrook cho biết. Giá cuối cùng của hợp đồng thuê pin vẫn chưa được ấn định, nhưng sẽ bắt đầu "ở mức thấp 100 đô la" một tháng, ông nói.
Bắt đầu từ năm 2024, Vinfast cũng sẽ cung cấp tùy chọn mua pin đi kèm xe, Westbrook cho biết. Công ty kỳ vọng người tiêu dùng sẽ chia đều giữa cho thuê và mua.