Điều này chứng tỏ rằng, năng lực thiết kế sản phẩm và công nghệ của họ là quá đủ để lôi kéo người tiêu dùng Hoa Kỳ - nơi được biết đến là quốc gia có sức mua cao nhất thế giới. — theo dữ liệu trong ngành và các công ty cho biết thứ Tư tuần qua.
Tại thị trường thiết bị gia dụng Hoa Kỳ vào năm 2023, Samsung Electronics giữ vị trí đầu tiên với 21% thị phần dựa trên doanh số bán hàng, trong khi LG Electronics đứng thứ hai với 19% thị phần, tiếp theo là GE với 18% và Whirlpool với 15%, theo theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường TraQline. Kết hợp lại, Samsung và LG chiếm 40% thị trường.
Về số lượng, Samsung cũng đứng đầu với 19% thị phần, tiếp theo là GE với 17%, LG Electronics với 16% và Whirlpool với 16%.
Hai nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng lần lượt xếp thứ nhất và thứ hai về thương hiệu được người tiêu dùng cân nhắc khi mua thiết bị gia dụng mới, với Samsung ở mức 32% và LG ở mức 29%. GE và Whirlpool mỗi bên có 28%.
Samsung và LG có kế hoạch tiếp tục mở rộng thị phần tại Mỹ bằng cách tung ra các sản phẩm mới giúp nâng cao khả năng kết nối và khả năng sử dụng dựa trên công nghệ AI.
Chiến lược của Samsung cho thương hiệu thiết bị gia dụng Bespoke năm 2024 bao gồm việc trang bị chip AI, camera và cảm biến hiệu suất cao để cho phép người tiêu dùng trải nghiệm nhiều chức năng AI khác nhau.
"Tủ lạnh Bespoke AI Family Hub có tính năng AI Vision Inside, sử dụng camera bên trong để nhận biết các thành phần được cất vào hoặc loại bỏ. Máy giặt-sấy Bespoke AI Combo đa năng phát hiện trọng lượng, loại và mức độ bẩn của đồ giặt bằng cách sử dụng AI Sản phẩm cũng cung cấp chế độ sấy AI tùy chỉnh giúp phát hiện độ khô bên trong để sấy đồ giặt ở điều kiện tối ưu”, Samsung cho biết.
Samsung cho biết thêm rằng máy hút bụi robot Bespoke AI Steam của họ cung cấp khả năng nhận dạng sàn, vật thể và không gian nâng cao nhờ công nghệ AI.
Công ty cho biết: “Robot hút bụi sử dụng mô hình mạng lưới thần kinh sâu (DNA) dựa trên 1,7 triệu dữ liệu đối tượng, sử dụng cảm biến camera phía trước để nhận biết và tránh các vật thể khác nhau”.
LG, công ty đầu tiên trong ngành thiết bị gia dụng nhấn mạnh khả năng kết nối không dây bằng cách trang bị mô-đun Wi-Fi trong các sản phẩm của mình vào năm 2011, nhấn mạnh rằng các tính năng AI trong sản phẩm của họ mang lại "trí tuệ trìu mến" ân cần và đồng cảm hơn với người dùng.
Công ty cho biết: “LG có kế hoạch dẫn đầu thị trường thiết bị gia dụng AI toàn cầu bằng cách phát triển chip AI DQ-C trên thiết bị của riêng mình cho các thiết bị gia dụng, áp dụng nó vào các sản phẩm chính để triển khai trí thông minh tình cảm”.
Dựa trên điều này, LG có kế hoạch mở rộng thị phần của mình trong lĩnh vực thiết bị gia dụng dựa trên AI nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, kể cả ở thị trường Mỹ. “Trọng tâm của LG nằm ở cách AI thực sự có thể tạo ra sự khác biệt trong thế giới thực, mang lại những lợi ích hữu hình cho khách hàng của chúng tôi”, Giám đốc điều hành LG Cho Joo-wan cho biết tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở Las Vegas vào tháng 1.
LG đang mở rộng dòng sản phẩm có trí tuệ tình cảm sang máy điều hòa không khí, máy giặt, máy sấy, tủ tạo kiểu tóc, máy lọc không khí, robot hút bụi và tủ lạnh.