Tầm nhìn công nghệ
Các đại gia truyền thông tìm đến thị trường quảng cáo mềm thay thế cho quảng cáo trực tuyến
Nam Phong - Chủ Nhật, 21/05/2023 9:27 SA
Vietnet24h - Các công ty truyền thông đang tìm cách làm cho hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của họ có lãi đang phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo.
Sau nhiều năm tích lũy những người đăng ký phát trực tuyến với chi phí cao, các công ty truyền thông giờ đây cần kiếm được một số lợi nhuận. Và họ ngày càng dựa vào quảng cáo như một câu trả lời.
 
Không cần tìm đâu xa để chứng minh điều đó ngoài Upfronts hàng năm gần đây nhất, các sự kiện mà các công ty truyền thông như Fox Corp., Discovery của Warner Bros., Disney và NBCUniversal của Comcast, vẫn quảng cáo chiêu hàng của họ cho các nhà quảng cáo.
 
Với sự vắng mặt của các ngôi sao và tài năng do cuộc đình công của các nhà văn Hollywood đang diễn ra, NBCUniversal đã bắt đầu sự kiện của mình bằng một video hoạt hình về Ted, chú gấu bông mồm mép được tạo ra bởi Seth MacFarlane, người đã đăng một loạt phim trên dịch vụ phát trực tuyến Peacock của công ty, hát và nhảy theo giai điệu có điệp khúc “Chúng tôi cần quảng cáo”. “Tất cả chúng tôi đều là những kẻ mơ mộng khi nghĩ rằng những người phát trực tiếp không phải là mốt nhất thời,” chú gấu bông hoạt hình hát cho khán giả nghe. "Bây giờ, tất cả chúng tôi đang cầu xin quảng cáo."
 
Việc thúc đẩy quảng cáo không chỉ xảy ra khi tốc độ tăng trưởng người đăng ký chậm lại và khách hàng rời bỏ dịch vụ — thường được gọi là sự rời bỏ trong ngành kinh doanh truyền thông — mà còn do thị trường quảng cáo đã dịu đi và phục hồi chậm.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney vào đầu tháng này, Giám đốc điều hành Bob Iger đã nhấn mạnh vào tính năng phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Và Paramount Global và NBCUniversal đã quảng cáo rằng họ đã có các tầng quảng cáo rẻ hơn kể từ khi bắt đầu. Warner Bros. Discovery cũng đã thêm các tùy chọn như vậy cho người tiêu dùng.
 
Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+: “Bất chấp những khó khăn vĩ mô trong ngắn hạn của thị trường nói chung ngày nay, tiềm năng quảng cáo của nền tảng kết hợp này là vô cùng thú vị,” Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+, một động thái sẽ có lợi cho các nhà quảng cáo.
 
Ngay cả Netflix, đã chống lại quảng cáo trong nhiều năm, đã tham gia trò chơi. Con khỉ đột nặng 800 pound trong phòng phát trực tuyến lần đầu tiên vào tuần trước đã tổ chức một buổi thuyết trình ảo cho các nhà quảng cáo, tiết lộ thông tin về cấp hỗ trợ quảng cáo đã giúp tăng cổ phiếu của công ty. Tuy nhiên, vẫn còn sớm trong trò chơi và không rõ liệu quảng cáo có lấp đầy khoảng trống do tăng trưởng người đăng ký không ổn định để phát trực tuyến hay không.
 
'Chúng tôi cần quảng cáo'
Đã có một lượng lớn người tiêu dùng đăng ký các gói đăng ký phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Tại Hoa Kỳ, số lượng này đã tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái lên 55,2 triệu trong quý đầu tiên của năm nay từ 44,3 triệu trong cùng kỳ năm ngoái, theo công ty dữ liệu Antenna. Tăng trưởng trong các cấp hỗ trợ quảng cáo cũng tăng lên vào năm ngoái. Các cấp kế hoạch được quảng cáo hỗ trợ chiếm 32% số lượt đăng ký vào năm 2022, tăng từ 18% vào năm 2020.
 
Khi Netflix cho biết họ đã mất người đăng ký vào đầu năm ngoái, dịch vụ này đã khiến thế giới phát trực tuyến rơi vào vòng xoáy, đè nặng lên giá cổ phiếu và buộc các giám đốc điều hành phải tìm cách khác để mang lại doanh thu. Vào cuối năm, Netflix đã tung ra một cấp độ rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo. Đối thủ Disney+ cũng vậy.
 
Các công ty truyền thông đang quay trở lại các mô hình kinh doanh ban đầu đã hỗ trợ doanh nghiệp của họ từ lâu - tạo doanh thu từ nội dung theo nhiều cách thay vì dựa vào một lộ trình, một doanh nghiệp đăng ký.
 
Netflix, trong khi lưu ý rằng họ vẫn còn “trong những ngày đầu”, cho biết trong tuần này họ đã có 5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng cho tùy chọn rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo và 25% số người đăng ký mới của họ đã đăng ký cấp ở những khu vực có sẵn.
 
Tuy nhiên, các công ty truyền thông đang phải vật lộn với câu hỏi liệu đăng ký cấp quảng cáo có bù đắp được những tổn thất khác hay không.
 
Jonathan Miller, cựu thành viên hội đồng quản trị Hulu và hiện là Giám đốc điều hành của Integrated Media, chuyên đầu tư vào phương tiện kỹ thuật số, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã biết đầy đủ câu trả lời đó. “Nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ học được rằng khách hàng [đăng ký, không có quảng cáo] không rời bỏ sẽ có giá trị nhất. Có môn toán học được theo thời gian khi sân chơi ổn định.”
 
Disney, cũng là chủ sở hữu đa số của Hulu, có số lượng đăng ký hỗ trợ quảng cáo nhiều nhất, tiếp theo là Peacock, Paramount+, Warner Bros. Discovery — có Max và Discovery+ sắp được hợp nhất — và Netflix, theo đến Anten. Nhà cung cấp dữ liệu cho biết Hulu và Peacock là hai dịch vụ phát trực tuyến có phần lớn người đăng ký ở các cấp hỗ trợ quảng cáo.
 
Làn FAST (cao tốc)
Một cách khác để tăng doanh thu cho các doanh nghiệp phát trực tuyến là thông qua các kênh miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo hoặc làn cao tốc.
 
Mô hình phát trực tuyến mới trông giống mô hình TV trước đó hơn. Các kênh cao tốc giống như truyền hình phát sóng; các tầng phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn giống như các mạng truyền hình cáp; và các tùy chọn cao cấp, không có quảng cáo tương tự như HBO và Showtime.
 
“Tôi thấy FAST là sự thay thế cho hoạt động kinh doanh hợp vốn cũ. Bill Rouhana, Giám đốc điều hành của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết, có nhiều cách để kiếm tiền từ truyền hình, công ty sở hữu các dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo bao gồm Crackle và Redbox, cũng như các kênh FAST.
In this photo illustration, the Paramount Global logo is displayed on a smartphone screen.
Các dịch vụ phát trực tuyến miễn phí, cung cấp cả thư viện nội dung theo yêu cầu và hướng dẫn về các kênh được tuyển chọn, đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ trong những năm gần đây. Fox và Paramount lần lượt mua lại Tubi và Pluto, không lâu trước khi lượng người xem tăng đột biến. Các giao dịch đã trở thành một huy hiệu danh dự trong các cuộc gọi thu nhập của công ty.
 
Đối với những công ty truyền thông lớn hơn này, chúng cũng trở thành nơi dành cho các thư viện của riêng họ. Pluto chiếu các tập trước của loạt phim béo bở “Yellowstone”, cũng đã chứng kiến nhiều phần ngoại truyện thúc đẩy Paramount+.
 
Adam Lewinson, giám đốc nội dung của Tubi cho biết: “Thực sự là vào năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến một sự thay đổi địa chấn. “Với những thách thức bao trùm về mô hình phát trực tuyến trả tiền và sau đó là sự mệt mỏi của đăng ký. Đây là nơi trong thời kỳ kinh tế khó khăn hơn, mọi người xem xét kỹ hơn chi tiêu của họ. Trên hết, hiện nay cứ 3 người phát trực tiếp thì có gần 1 người đang giảm chi tiêu cho việc phát trực tuyến.”
 
Đối với Fox, tập trung vào thể thao và tin tức trên các kênh truyền hình truyền thống, Tubi là câu trả lời cho việc phát trực tuyến. Như Giám đốc điều hành Lachlan Murdoch đã lưu ý trước đó trong một cuộc gọi thu nhập, Tubi là tâm điểm tại buổi thuyết trình Trả trước của Fox vào tuần trước. Các giám đốc điều hành đã cổ vũ Tubi vì lần đầu tiên đưa ra báo cáo về chỉ số phát trực tuyến của công ty đo lường Nielsen.
 
Tương tự, Paramount cũng nhấn mạnh sự phát triển của Sao Diêm Vương. David Lawenda, giám đốc quảng cáo kỹ thuật số của Paramount, cho biết trong các bữa ăn tối Trả trước của công ty với các nhà quảng cáo, Sao Diêm Vương là một phần quan trọng của cuộc trò chuyện.
 
Warner Bros. Discovery cho biết họ có kế hoạch tạo các kênh FAST của riêng mình. Trong thời gian chờ đợi, họ đã lấy nội dung từ HBO Max và cấp phép cho Tubi và Roku.
 
“Để cung cấp nội dung của bạn thông qua các kênh NHANH CHÓNG, đó có lẽ là điều khôn ngoan nhất. Rouhana của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết: “Nó có thể tạo ra giá trị chiến lược bên cạnh tiền mặt”. “Trong một thế giới mà sự đảo lộn là một thực tế, việc có khả năng hiển thị lại nội dung của những người đăng ký đã mất đó và kiếm tiền trong khi làm điều đó chỉ có thể là điều tốt.”
 
Kiểm tra giá
Các công ty cũng đang tăng giá phát trực tuyến để bù lỗ. Iger cho biết trong cuộc gọi thu nhập của Disney hồi đầu tháng này, sự kết hợp giữa việc tăng giá và doanh thu quảng cáo tạo nên con đường dự kiến dẫn đến lợi nhuận.
 
Giám đốc điều hành tại các công ty truyền thông bao gồm Warner Bros. Discovery, Paramount và Disney đã nói trong các cuộc gọi của nhà đầu tư trước đây rằng vẫn còn chỗ để phát triển các tùy chọn phát trực tuyến không có quảng cáo.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney, Iger nói rằng mặc dù công ty không có ý định tăng giá cho những khách hàng có hỗ trợ quảng cáo, nhưng những người trả tiền cho nội dung không có quảng cáo có thể mong đợi mức tăng vào cuối năm nay.
Disney Executive Chairman Bob Iger attends the Exclusive 100-Minute Sneak Peek of Peter Jackson's The Beatles: Get Back at El Capitan Theatre on November 18, 2021 in Hollywood, California. (Photo by Charley Gallay/Getty Images for Disney)
Ông nói: “Trong khi đó, những thay đổi về giá mà chúng tôi đã triển khai đã chứng tỏ thành công và chúng tôi dự định đặt giá cao hơn cho cấp độ không có quảng cáo vào cuối năm nay, để phản ánh tốt hơn giá trị của các dịch vụ nội dung của chúng tôi”. “Khi hướng tới tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình định giá của mình để thưởng cho lòng trung thành và giảm tỷ lệ rời bỏ, nhằm tăng doanh thu của người đăng ký đối với cấp độ không có quảng cáo cao cấp và thúc đẩy tăng trưởng số người đăng ký cung cấp tùy chọn hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn.”
 
HBO Max, Disney và Paramount đều đã tăng giá dịch vụ phát trực tuyến của họ trong năm ngoái, trong khi người tiêu dùng đang phải đối mặt với lạm phát thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác.
 
Miller của Integrated Media cho biết: “Tôi không rõ rằng bạn có thể tiếp tục tăng giá ở phía đăng ký do bản chất của nền kinh tế vĩ mô hay không. “Đối với tôi, đó là sự kết hợp đúng đắn của mọi thứ sẽ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.”
Netflix bị lung lay do mất số lượng đáng kể người đăng ký Vietnet24h - Netflix Inc. cho biết lạm phát, chiến tranh ở Ukraine và cạnh tranh khốc liệt đã góp phần làm họ mất nhiều lượt người đăng ký lần đầu trong hơn một thập kỷ và dự đoán sẽ thua lỗ sâu hơn ở phía trước, đánh dấu sự thay đổi đột ngột về tài sản cho một công ty phát trực tuyến đang phát triển mạnh trong đại dịch.
Apple sẽ quảng cáo Siri và Apple Music trên chương trình phát sóng thể thao trực tiếp đầu tiên của mình Vietnet24h - Bước đột phá đầu tiên của Apple vào thể thao trực tiếp bắt đầu vào thứ Sáu với việc phát sóng hai trận Bóng chày thuộc Liên đoàn bóng chày trên Apple TV +.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Hoa Kỳ cấm sử dụng chip AI của Huawei ở mọi quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc Vietnet24h - Cục Công nghiệp và An ninh Hoa Kỳ (BIS) tuyên bố sử dụng chipset AI của Huawei là vi phạm kiểm soát xuất khẩu.
Trump không muốn Apple sản xuất sản phẩm tại Ấn Độ Vietnet24h - Tổng thống Trump hôm thứ năm cho biết ông đã nói với CEO Apple Tim Cook rằng ông không muốn gã khổng lồ công nghệ này sản xuất sản phẩm tại Ấn Độ.
Việt Nam “gọi tên” Meta: Thị trường tỷ đô không thể mãi là vùng xám thuế số Vietnet24h - Khi Việt Nam trở thành điểm đến chiến lược của các tập đoàn công nghệ, yêu cầu Meta xác lập hiện diện thương mại tại thị trường 100 triệu dân không chỉ là câu chuyện pháp lý – đó là bước đi chiến lược nhằm thiết lập trật tự mới cho đầu tư số, công bằng thuế và cân bằng lợi ích song phương.
Thấy gì từ thoả thuận thương mại Mỹ - Anh và việc định hình lại trật tự thương mại toàn cầu? Vietnet24h - Thỏa thuận thương mại Mỹ - Anh, được công bố ngày 8/5/2025, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bối cảnh trật tự thương mại toàn cầu đang tái định hình.
Tuyên ngôn bảo vệ sự thật trong thời đại AI – truyền thông không thể đứng ngoài cuộc chơi Vietnet24h - Sự kiện hàng nghìn cơ quan báo chí toàn cầu cùng lên tiếng kêu gọi các công ty phát triển AI tuân thủ nguyên tắc đạo đức và tôn trọng giá trị tin tức, không đơn thuần là một phản ứng bị động trước làn sóng công nghệ mới. Đó là một tuyên ngôn chiến lược – cho thấy ngành truyền thông truyền thống đã không còn chỉ trông đợi “quy định pháp lý” từ chính phủ, mà chủ động bước vào cuộc thương lượng trực tiếp với Big Tech để đòi lại quyền kiểm soát đối với sự thật.
Thuế phụ tùng ô tô của Trump lo ngại sẽ làm suy yếu xuất khẩu của Hàn Quốc Vietnet24h - Theo dữ liệu và các quan chức trong ngành vào thứ Sáu, kế hoạch áp thuế 25 phần trăm đối với phụ tùng ô tô của Hoa Kỳ được lo ngại sẽ gây sức ép nặng nề lên xuất khẩu của Hàn Quốc trong bối cảnh tầm quan trọng chiến lược ngày càng tăng của Hoa Kỳ đối với các nhà sản xuất linh kiện trong nước.
Các quan chức của chính quyền Trump để mắt đến những thay đổi đối với quy định xuất khẩu chip AI của Biden Vietnet24h - Chính quyền Trump đang thực hiện các thay đổi đối với quy định thời Biden nhằm hạn chế quyền tiếp cận toàn cầu đối với chip AI.
Chính quyền Trump công bố mức phí đối với tàu Trung Quốc cập cảng Hoa Kỳ Vietnet24h - Chính quyền Trump hôm thứ năm (17/4) đã công bố mức phí đối với tàu do Trung Quốc đóng.
Trung Quốc tăng thuế đối với hàng hóa của Hoa Kỳ lên 125%, gọi việc Trump tăng thuế là 'trò đùa' Vietnet24h - Trung Quốc đã tăng thuế nhập khẩu hàng hóa của Hoa Kỳ lên 125% vào thứ Sáu, đáp trả quyết định của Donald Trump khi nhắm vào nền kinh tế số 2 thế giới để áp thuế cao hơn, đồng thời bác bỏ chiến lược thuế quan của tổng thống Hoa Kỳ là "một trò đùa".
Phản ứng của thế giới và Việt Nam trước quy định tạm hoãn áp thuế đối ứng 90 ngày của Chính quyền Washington Vietnet24h - Vào ngày 9 tháng 4 năm 2025, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố quyết định hoãn áp dụng thuế quan đối ứng trong 90 ngày đối với một số quốc gia, đồng thời giảm mức thuế xuống còn 10%, ngoại trừ Trung Quốc – nơi bị tăng thuế lên 125%.
CEO Nvidia cho biết siêu máy tính sẽ giúp Đài Loan xây dựng ngành công nghiệp AI Vietnet24h - Nvidia đang có kế hoạch xây dựng một siêu máy tính nhà máy AI cho Đài Loan vì họ muốn hỗ trợ ngành AI và môi trường nghiên cứu AI của Đài Loan, CEO Jensen Huang của Nvidia cho biết hôm thứ Tư (21/5).
Microsoft giới thiệu GitHub AI agent có thể viết mã cho bạn Vietnet24h - Đơn vị GitHub của Microsoft đang cho phép các nhà phát triển triệu tập trợ lý trí tuệ nhân tạo Copilot và yêu cầu nó xử lý các tác vụ cụ thể, chẳng hạn như sửa lỗi hoặc viết lại mã.
Xiaomi của Trung Quốc cam kết đầu tư 6,9 tỷ đô la vào chip nội bộ Vietnet24h - Xiaomi dự kiến ​​sẽ ra mắt bộ vi xử lý Xring O1 dành cho điện thoại thông minh hàng đầu của mình vào thứ năm tuần này (22/5).
Việt Nam trước bước ngoặt công nghệ với Blockchain và AI Vietnet24h - Việt Nam đang đứng trước một cơ hội hiếm có để định vị mình trong kỷ nguyên công nghệ mới – nơi trí tuệ nhân tạo (AI) và blockchain không còn là khái niệm tương lai, mà là lực đẩy chiến lược cho phát triển kinh tế số. Thay vì chỉ là "người theo sau" trong cuộc đua công nghệ, quốc gia với dân số trẻ, tinh thần khởi nghiệp cao và tỉ lệ kết nối Internet vượt 70% này đang có khả năng tham gia vào quá trình định hình cuộc chơi toàn cầu.
Khi bạn thân là AI: Meta và cuộc tái định nghĩa mối quan hệ con người Vietnet24h - Tuyên bố của Mark Zuckerberg tại Stripe Sessions 2025 không chỉ là dự đoán công nghệ, mà còn hé lộ một xu hướng xã hội đang định hình: trí tuệ nhân tạo sẽ dần thay thế vai trò bạn bè, nhà trị liệu và người lắng nghe trong cuộc sống con người. Nhưng liệu đó là giải pháp hay sự lùi bước trong văn hóa kết nối?
Samsung Electronics đạt mức đầu tư R&D kỷ lục 9 nghìn tỷ won trong quý 1 Vietnet24h - Tăng 15% so với năm trước, hướng tới mục tiêu khôi phục ưu thế công nghệ trong công nghệ thế hệ tiếp theo.
Điện toán lượng tử sắp "gây sốt": Liệu đây có phải ChatGPT tiếp theo? Vietnet24h - Khi AI vừa làm mưa làm gió toàn cầu với ChatGPT, một lĩnh vực còn “bí ẩn” hơn đang lặng lẽ tích lũy sức mạnh. Điện toán lượng tử không chỉ được kỳ vọng là làn sóng công nghệ kế tiếp mà còn chuẩn bị kỹ càng để không rơi vào "khủng hoảng nhân lực" như AI từng gặp phải.
AI đang thay đổi cách Nhật Bản hoạch định chính sách: Câu chuyện bắt đầu từ 5.000 dự án công Vietnet24h - Trong bối cảnh thế giới bước vào kỷ nguyên dữ liệu lớn và tự động hóa, Nhật Bản – quốc gia vốn nổi tiếng với cách tiếp cận thận trọng và chính xác – đang thực hiện một thí nghiệm chính sách táo bạo: sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích, xây dựng và điều chỉnh các chương trình công.
Trung Quốc áp đảo ngành công nghiệp robot hình người: Chiến lược nào đằng sau sự bứt phá này? Vietnet24h - Trung Quốc đang chứng tỏ vị thế áp đảo trong ngành công nghiệp robot hình người nhờ vào chiến lược đầu tư bài bản và chuỗi cung ứng nội địa mạnh mẽ. Không chỉ đơn giản là công nghệ, quốc gia này còn tận dụng lợi thế về giá cả và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ để củng cố vị trí dẫn đầu. Đây là những yếu tố quan trọng cần được nhìn nhận để hiểu rõ vì sao Trung Quốc đang đi trước Mỹ trong cuộc đua này.
Hàn Quốc công bố hơn 23 tỷ USD cho lĩnh vực chip khi Trump áp thuế đối với nhập khẩu chất bán dẫn Vietnet24h - Chính phủ Hàn Quốc sẽ trợ cấp cho việc xây dựng đường dây tải điện ngầm cho các cụm bán dẫn, cũng như tăng tỷ lệ tài trợ cho cơ sở hạ tầng trong các cụm công nghiệp tiên tiến.
Elon Musk cho biết Tesla, xAI dự kiến ​​sẽ tiếp tục mua chip từ Nvidia và AMD Vietnet24h - Elon Musk cho biết công ty trí tuệ nhân tạo xAI của ông đặt mục tiêu xây dựng một cơ sở sản xuất 1 triệu GPU bên ngoài Memphis, Tennessee.
Cuộc Chiến Công Nghệ Toàn Cầu: Điện Lực Và Nguồn Nước - Yếu Tố Cốt Lõi Trong Sự Phát Triển Vietnet24h - Cuộc chiến công nghệ toàn cầu hiện nay không chỉ là cuộc đua về phần mềm, chip bán dẫn hay trí tuệ nhân tạo (AI), mà còn là cuộc chiến giành quyền kiểm soát các nguồn lực thiết yếu như điện lực và nước, vốn đóng vai trò nền tảng cho mọi lĩnh vực công nghệ cao.
Khi đại dương gọi tên khoa học: Việt Nam đón tàu nghiên cứu từ nước Nga xa xôi Vietnet24h - Không chỉ là một con tàu, “Giáo sư Gagarinsky” mang theo khát vọng khám phá đại dương, nơi những nhà khoa học Việt - Nga cùng viết tiếp hành trình tìm hiểu về biển cả, từ độ sâu thẳm đến vi mô của hệ sinh thái.
Khi những đoàn tàu mang theo ánh nắng: Câu chuyện về nhà máy điện mặt trời độc nhất vô nhị ở Thụy Sĩ Vietnet24h - Từ ý tưởng táo bạo đến thực tế vận hành trên đường ray Val-de-Travers, Sun-Ways đã viết nên một chương mới trong lịch sử năng lượng. Nhưng phía sau những tấm pin sáng bóng ấy, câu hỏi về độ bền và hiệu suất dài hạn vẫn còn bỏ ngỏ.
Vượt bão tuyết, xuyên trời xanh: Trung Quốc dựng "thành phố năng lượng" trên nóc thế giới Vietnet24h - Trong môi trường lạnh giá và thiếu oxy của cao nguyên Tây Tạng, Caipeng – nhà máy điện mặt trời cao nhất thế giới – vươn lên như một biểu tượng cho khả năng chinh phục tự nhiên của công nghệ năng lượng sạch thế kỷ 21.
Tái chế đất hiếm và cobalt: Apple đang viết lại công nghệ sản xuất thiết bị điện tử như thế nào? Vietnet24h - Với việc chuyển gần như toàn bộ nam châm và pin sang vật liệu tái chế, Apple đang ứng dụng những công nghệ phân loại, chiết tách và thu hồi tài nguyên tiên tiến nhất để tái định hình chuỗi cung ứng. Cuộc cách mạng “khai thác ngược” này không chỉ là giải pháp môi trường, mà còn là chiến lược dài hơi trong bối cảnh tài nguyên hiếm dần và chi phí leo thang.
Công nghệ đột phá: Trang phục tạo ra điện từ năng lượng Mặt Trời Vietnet24h - Công ty Toyoda Gosei của Nhật Bản đang thử nghiệm áo vest tích hợp pin năng lượng Mặt Trời perovskite siêu mỏng. Sản phẩm không chỉ cấp điện cho thiết bị nhỏ mà còn mở ra tiềm năng lớn trong ngành thời trang thông minh.
VinFast và BNI ký kết quan hệ đối tác chiến lược toàn diện để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và tăng trưởng bền vững Vietnet24h - VinFast và PT Bank Negara Indonesia (Persero) Tbk (BNI) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) trong Đối thoại doanh nghiệp cấp cao Việt Nam-Indonesia với chủ đề "Việt Nam-Indonesia: Quan hệ đối tác vì sự tiến bộ và thịnh vượng".
Chủ tịch Tập đoàn SK gặp gỡ Tổng bí thư Tô Lâm thảo luận về hợp tác năng lượng Vietnet24h - Ông Chey đã có cuộc hội đàm với quan chức cấp cao của Việt Nam tại Hà Nội vào thứ Sáu (15/2), cùng với các giám đốc của SK Innovation E&S, SK Energy, SKC và SK Earth On.
Hội nghị năng lượng điện khai mạc tại Seoul giới thiệu nhiều công nghệ tiên tiến Vietnet24h - Một hội nghị về năng lượng điện đã khai mạc tại Seoul vào hôm nay, thứ Tư (12/2), để giới thiệu các công nghệ điện tiên tiến của các công ty trong và ngoài Hàn Quốc.