Ngay từ khi thành lập, ứng dụng đặt xe “Be” đã xây dựng chiến lược kinh doanh “lấy tài xế làm gốc”, luôn luôn đảm bảo quyền lợi của các tài xế. Với tôn chỉ đó, hãng tin rằng sẽ xây dựng được lòng tin, sự gắn bó từ cộng đồng đối tác tài xế cũng như sự ủng hộ từ người dùng, đồng thời bảo đảm cuộc sống của tài xế ngày một tốt hơn. Và đó cũng là lý do để Học viện Đào tạo Đối tác Tài xế - beAcademy, một ý tưởng táo bạo của công ty cổ phần Be Group chính thức ra mắt.
Sau gần 6 tháng hoạt động, ứng dụng gọi xe “Be” của người Việt đã có mặt tại 6 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ, đồng thời đạt hơn 4 triệu lượt tải trên thiết bị di động, thu hút gần 30,000 đối tác tài xế tham gia và đáp ứng 200,000 chuyến xe mỗi ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 triệu chuyến xe beBike và beCar được hoàn thành. Theo kế hoạch, “Be” sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng và hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019, phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử...
Sở hữu chương trình huấn luyện chuyên biệt được xây dựng theo cả hai hướng ngắn hạn và dài hạn, học viện beAcademy yêu cầu toàn bộ đối tác tài xế phải vượt qua các bài kiểm tra kiến thức cũng như kỹ năng trước khi chính thức nhận việc. Với mục tiêu không chỉ trở thành nơi đào tạo kiến thức mà còn là môi trường khích lệ học tập, chia sẻ để cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho xã hội, Học viện Đào tạo Đối tác Tài xế - beAcademy được xây dựng bài bản và được kì vọng trở thành mô hình đào tạo uy tín, có chất lượng hàng đầu dành cho đối tác tài xế công nghệ ở Việt Nam.
Ngoài học viện beAcademy, Be Group còn xây dựng Cộng đồng Đối tác Tài xế - “beCommunity” với mong muốn hỗ trợ toàn diện và tạo sân chơi lành mạnh, nơi giao lưu của cộng đồng đối tác tài xế. Một số hoạt động chính của “beCommunity” có thể kể đến như “beCongdoan” (tặng quà cho tài xế, hỗ trợ tài xế khi nhà có việc hệ trọng hoặc hoàn cảnh khó khăn), “beSupport” (ưu đãi đặc biệt như chi phí sửa xe, ăn uống), “beScholaship” (quỹ học bổng cho con em tài xế)… cùng một số chương trình, hoạt động khác nhằm tăng cường gặp gỡ, giao lưu và tri ân tài xế.
Bên cạnh đó, “Be” cũng quyết tâm củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc hoàn thiện chế tài đánh giá tài xế bằng các tiêu chí cụ thể như: số sao trung bình hàng tuần, tỉ lệ nhận và hủy chuyến, phản hồi từ khách hàng sau mỗi chuyến xe. Nếu số lần vi phạm vượt ngưỡng cho phép, sẽ có hình thức xử lý với đối tác tài xế.