Theo công bố của Cơ quan Quản lý Thị trường Trung Quốc, Tesla triệu hồi Model S và Model X với số lượng 67.698 chiếc được nhập khẩu vào Trung Quốc, có thời gian sản xuất từ ngày 25/9/2013 - 21/11/2020. Nguyên nhân triệu hồi là do sự cố phần mềm ảnh hưởng đến hệ thống quản lý pin của xe. Tesla xác nhận sẽ nâng cấp miễn phí các phần mềm của những xe thuộc diện bị triệu hồi.
Nhà sản xuất ô tô điện của Elon Musk cũng đang thu hồi 2.736 xe Model 3 bản nhập khẩu được sản xuất từ ngày 12 tháng 1 năm 2019 đến ngày 22 tháng 11 năm 2019 cũng như 10.127 phiên bản xe này do Trung Quốc sản xuất do dây an toàn có khả năng bị lỗi. Cơ quan quản lý cho biết Tesla sẽ kiểm tra dây an toàn trên những chiếc xe bị ảnh hưởng này.
Trước đợt triệu hồi này, vào hồi tháng 4 vừa qua, Tesla đã phải triệu hồi 127.785 xe Model 3 tại Trung Quốc vì lỗi trong các bộ bán dẫn có thể dẫn đến va chạm. Vào hồi tháng 5, Tesla tiếp tục triệu hồi hơn 100.000 xe do lỗi quá tải nhiệt.
Cũng trong tháng 11/2022, hãng xe điện Tesla đã thông báo triệu hồi 321.628 xe, bao gồm Model 3 2023 được sản xuất từ ngày 19/10 - 5/11/2022 và Model Y sản xuất từ 24/5/2020 - 9/11/2022 vì đèn hậu của xe sáng không đều do lỗi phần mềm, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm, nhất là trời tối.
Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của Tesla. Công ty có một nhà máy sản xuất chính ở Thượng Hải và đã bán được số lượng ô tô do Trung Quốc sản xuất kỷ lục trong những tháng gần đây.
Tuy nhiên, hiện Tesla cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng ở Trung Quốc khi các công ty như Xpeng, Nio và Li Auto tăng cường phát hành ô tô mới cho năm 2023 nhằm thách thức sự thống trị của nhà sản xuất ô tô điện Hoa Kỳ.