Theo thông tin mới được đăng tải trên trang web chính thức của Apple, nhà sản xuất iPhone đang tuyển dụng vị trí giám đốc bán hàng và phát triển kinh doanh tại Việt Nam, cụ thể là tại thành phố Hồ Chí Minh. Trước đó, CEO Tim Cook cũng khẳng định rằng Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng và phát triển mạnh mẽ nhất của Apple, trong bối cảnh gặp khó khăn tại Trung Quốc và Ấn Độ.
Công việc của vị trí giám đốc bán hàng sẽ bao gồm phát triển kinh doanh, tìm kiếm đối tác và quản lý các kênh bán hàng. Apple mô tả công việc này gồm có: Xây dựng kế hoạch kinh doanh tại thị trường Việt Nam, phù hợp với chiến lược toàn cầu và khu vực. Vận hành các kế hoạch bán hàng, với các chương trình bán hàng, đội ngũ bán hàng và đội ngũ kỹ thuật. Xây dựng và dẫn dắt các đội ngũ phân phối, vận chuyển và kênh chăm sóc khách hàng.
Yêu cầu của Apple đối với vị trí giám đốc bán hàng tại Việt Nam bao gồm: Hiểu biết rõ về lĩnh vực bán lẻ điện tử tiêu dùng liên quan đến các thiết bị công nghệ cao tại Việt Nam. Có kinh nghiệm làm giám đốc bán hàng trong thị trường điện tử tiêu dùng. Có khả năng quản lý các hoạt động marketing cùng với các đối tác. Có thể hiểu và phân tích hoạt động kinh doanh của các đối tác. Có thể làm việc chủ động, không cần sự giám sát thường xuyên. Cung cấp nhiều hơn sự mong đợi của khách hàng. Có thái độ tích cực và đáng tin cậy.
Với những công việc và yêu cầu này, vị trí giám đốc bán hàng tại Việt Nam sẽ là cầu nối giữa các đối tác và nhà phân phối, bán lẻ với ban giám đốc điều hành của Apple. Từ đó, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ phía Apple hơn. Trước đó vào tháng 11/2018, nhằm tăng thêm sự hiện diện tại thị trường Đông Nam Á, Apple đã mở một Apple Store chính thức tại Bangkok, Thái Lan. Và trong thời gian tới Jakarta và Việt Nam sẽ là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store.