Apple TV+ hiện đã có trên các thiết bị Android khi nhà sản xuất iPhone phát hành dịch vụ phát video trực tuyến cho nền tảng điện toán di động của Google vào thứ Tư.
Việc Apple phát hành ứng dụng Android là điều bất thường. Công ty thường tập trung vào phần mềm cho nền tảng iOS và MacOS của riêng mình, nhưng bản phát hành hôm thứ Tư (12/2) là dấu hiệu mới nhất cho thấy Apple sẽ không hạn chế tiềm năng tăng trưởng của bộ phận Dịch vụ bằng cách giữ các dịch vụ phổ biến như Apple TV+ độc quyền cho các thiết bị của riêng mình.
Nhiều người sở hữu iPhone hơn điện thoại Android ở Hoa Kỳ, nhưng trên toàn cầu, Android chiếm 72% thị phần, theo Statcounter. Việc phát hành ứng dụng Android giúp mở rộng đáng kể thị trường của Apple.
Mảng dịch vụ của Apple là mảng lớn thứ hai sau doanh số bán iPhone và Dịch vụ đạt mức doanh thu 100 tỷ đô la mỗi năm vào năm ngoái. Ngoài các đăng ký như iCloud, đơn vị này còn bao gồm doanh thu từ quảng cáo, hợp đồng tìm kiếm với Google, bảo hành AppleCare và phí thanh toán từ Apple Pay.
Apple TV+ là một trong những dịch vụ phổ biến nhất của Apple và được biết đến nhiều nhất qua các chương trình như "Ted Lasso" và "Severance". Nó cũng phát sóng các trận đấu của Major League Soccer và Major League Baseball.
Công ty chưa bao giờ công bố số lượng người xem Apple TV+, nhưng ước tính của Nielsen cho biết nó chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số lượt xem TV của người Mỹ. Chi phí là 10 đô la một tháng tại Hoa Kỳ và được bao gồm trong một số gói cùng với dung lượng lưu trữ iCloud, Apple Music và các gói đăng ký khác.
Ngoài một số ứng dụng thích hợp, Apple không có thành tích lâu dài trong việc tạo ra các ứng dụng Android. Ứng dụng dịch vụ quan trọng cuối cùng của họ cho nền tảng Google là một thập kỷ trước khi công ty phát hành dịch vụ phát trực tuyến Apple Music cho Android.
Ứng dụng Apple TV+ có thể tải xuống thông qua cửa hàng ứng dụng Google Play và người dùng sẽ có thể thanh toán bằng tài khoản Google của họ. Apple không tiết lộ thỏa thuận chia sẻ doanh thu với Google, nhưng cả hai công ty thường lấy khoảng 15% hóa đơn từ các dịch vụ phát trực tuyến thông qua các cửa hàng ứng dụng của họ.