Mô-đun này hoạt động như bộ não của xe, tương tự như bộ xử lý trung tâm của máy tính. Được lắp đặt bên trong xe, mô-đun này tích hợp và điều khiển nhiều hệ thống điện tử khác nhau, bao gồm hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) và buồng lái kỹ thuật số.
Khi công nghệ ô tô kết nối và lái xe tự động phát triển, nhu cầu về mô-đun AP ngày càng tăng. Các báo cáo của ngành dự đoán rằng số lượng mô-đun AP được lắp đặt trên xe trên toàn thế giới sẽ tăng từ 33 triệu mô-đun trong năm nay lên 113 triệu mô-đun vào năm 2030, tăng 22% mỗi năm.
Các chip bán dẫn dựa trên bảng mạch in hiện tại đang gặp khó khăn trong việc xử lý lượng dữ liệu khổng lồ cần thiết cho ADAS và màn hình buồng lái kỹ thuật số có độ phân giải cao.
LG Innotek có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt mô-đun AP ô tô đầu tiên vào nửa cuối năm nay và đang tiếp thị sản phẩm này cho các công ty bán dẫn toàn cầu, bao gồm cả các công ty ở Bắc Mỹ.
Tính năng nổi bật của mô-đun này là kích thước nhỏ gọn. Với kích thước 6,5 cm x 6,5 cm, sản phẩm tích hợp hơn 400 thành phần, bao gồm hệ thống trên chip để xử lý dữ liệu, đồ họa, hiển thị và đa phương tiện, cũng như bộ nhớ bán dẫn và mạch tích hợp quản lý nguồn. Bo mạch chủ nhỏ hơn mang lại cho các nhà sản xuất ô tô tính linh hoạt trong thiết kế hơn. Ngoài ra, mức độ tích hợp cao của sản phẩm giúp rút ngắn khoảng cách tín hiệu giữa các thành phần, cải thiện đáng kể hiệu suất điều khiển.
Công ty có kế hoạch cải tiến thêm mô-đun. Đến cuối năm, sản phẩm đặt mục tiêu cải thiện khả năng tản nhiệt, cho phép sản phẩm hoạt động ở nhiệt độ lên tới 95 độ C. Công ty cũng đang sử dụng mô phỏng ảo để dự đoán độ cong vênh, dự kiến sẽ rút ngắn thời gian phát triển.
"Sự phát triển này cho phép chúng tôi đẩy nhanh quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh linh kiện bán dẫn của mình", Tổng giám đốc điều hành LG Innotek Moon Hyuk-soo cho biết. "Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mang lại giá trị khác biệt cho khách hàng và khẳng định mình là đối tác đổi mới đáng tin cậy cho các khách hàng toàn cầu".