Apple đã giảm giá iPhone mới nhất của họ tại Trung Quốc trước một lễ hội mua sắm trực tuyến lớn vì có vẻ như sẽ tiếp tục đà phát triển sau khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới hồi phục sau phong toả bởi đại dịch coronavirus.
Tại Trung Quốc, Apple bán sản phẩm của mình thông qua nhiều kênh khác nhau. Trên trang thương mại điện tử Tmall thuộc sở hữu của Alibaba, Apple có một cửa hàng chính thức. JD.com là một đại lý chính thức của các sản phẩm Apple, mặc dù công ty Hoa Kỳ hợp tác chặt chẽ với gã khổng lồ mua sắm trực tuyến về giá cả.
Trên Tmall, người dùng có thể mua một mẫu iPhone 11 64GB với giá 4,779 nhân dân tệ (669,59 USD), giảm khoảng 13% so với giá bán 5.499 nhân dân tệ ban đầu. IPhone 11 Pro có giá khởi điểm 7.579 nhân dân tệ so với 8.699 nhân dân tệ, trong khi iPhone Pro Max được niêm yết với giá 8.359 nhân dân tệ so với giá ban đầu là 9.599 nhân dân tệ. IPhone SE được phát hành gần đây, giá rẻ nhất trong phạm vi Apple, có giá 3.099 nhân dân tệ, giảm từ 3.299 nhân dân tệ.
Trang web chính thức của Apple tại Trung Quốc không hiển thị các mức giảm giá này.
Đối thủ của Tmall JD.com thậm chí còn giảm giá mạnh hơn. Mẫu iPhone 11 64GB có giá 4.599 nhân dân tệ, iPhone 11 Pro có giá 5.999 và iPhone 11 Pro Max có giá 7.499 nhân dân tệ. Nếu giảm giá đầy đủ được áp dụng, iPhone 11 Pro Max sẽ được giảm giá hơn 21% so với giá gốc trên JD.com. IPhone SE được niêm yết ở mức 3.069 nhân dân tệ với mức giảm giá, giảm từ 3.199 nhân dân tệ.
Người phát ngôn của JD.com nói rằng công ty đang thực hiện giảm giá mỗi ngày trong lễ hội mua sắm được gọi là 6.18 nhưng cơ cấu giảm giá có thể thay đổi theo từng ngày.
Giá niêm yết trong bài viết này phản ánh các chương trình khuyến mãi vào ngày 1 tháng Sáu. Người phát ngôn của JD cho biết khối lượng giao dịch của các sản phẩm Apple trong giờ bán hàng đầu tiên vào ngày 1 tháng Sáu đạt gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái nhưng không đưa ra con số cụ thể.
Những người bán bên thứ ba khác cũng đang giảm giá cho cả JD.com và Tmall. Việc giảm giá mạnh cho một thương hiệu lớn như Apple cho lễ hội mua sắm 6.18 sắp diễn ra tại Trung Quốc, cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt giữa quốc gia khổng lồ thương mại điện tử, tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng và ví. Sự kiện mua sắm diễn ra vào ngày 18 tháng 6, tương tự như Ngày độc thân, thời gian bán hàng chính trong 24 giờ diễn ra vào ngày 11 tháng 11 hàng năm tại Trung Quốc. Mặc dù những sự kiện này được đặt tên sau một ngày, chúng thường diễn ra trong một số ngày.
Apple được biết đến với việc kiểm soát giá rất chặt chẽ giữa những người bán bên thứ ba và họ thường giảm giá cho các sản phẩm khổng lồ Cupertino. Nhưng nó ít phổ biến hơn để thấy giảm giá trên các cửa hàng chính thức của Apple Apple tại Trung Quốc. Will Wong, một giám đốc nghiên cứu tại IDC, nói với CNBC rằng đây chỉ là lần thứ hai Apple tham gia vào sự kiện 6.18.
Năm ngoái, khi họ làm điều đó, việc tiếp nhận từ công chúng rất tốt và họ đã có kết quả tốt bằng cách giảm giá và khuyến mãi, ông Wong nói. "Năm nay, chúng tôi thấy đây là thời điểm tốt trong mùa hậu khóa vì mọi người rất cẩn thận (về chi tiêu) và giảm giá sẽ kích thích nhu cầu".
Việc giảm giá iPhone trước đây thường xảy ra do thiếu nhu cầu về điện thoại thông minh. Nhưng Apple hiện đang có động lực tốt ở Trung Quốc sau khi nước này bị khóa hiệu quả trong thời kỳ bùng phát coronavirus, buộc gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ phải đóng cửa các cửa hàng.
Một phân tích gần đây của CNBC cho thấy Apple đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ ở Trung Quốc vào tháng 4 khi nền kinh tế khởi động lại. Công ty sẽ hy vọng các chương trình khuyến mãi sẽ thu hút người dùng iPhone cũ hơn để nâng cấp.
Những chiếc iPhone rẻ hơn đang thực sự thu hút khá nhiều sự chú ý trong những ngày này. Họ đang cố gắng nhắm mục tiêu cơ sở cài đặt iPhone thế hệ cũ, ví dụ (những người trên a) iPhone 6, iPhone 7 và iPhone 8, Nether Nicole Peng, phó chủ tịch di động tại Canalys, nói với truyền thông. "Họ không muốn chi tiêu nhiều hơn so với những gì họ đã bỏ ra trước đây, nhưng họ sẽ cần nâng cấp thiết bị".