Máy tính, mạng
Các đại gia truyền thông tìm đến thị trường quảng cáo mềm thay thế cho quảng cáo trực tuyến
Nam Phong - Chủ Nhật, 21/05/2023 9:27 SA
Vietnet24h - Các công ty truyền thông đang tìm cách làm cho hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của họ có lãi đang phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo.
Sau nhiều năm tích lũy những người đăng ký phát trực tuyến với chi phí cao, các công ty truyền thông giờ đây cần kiếm được một số lợi nhuận. Và họ ngày càng dựa vào quảng cáo như một câu trả lời.
 
Không cần tìm đâu xa để chứng minh điều đó ngoài Upfronts hàng năm gần đây nhất, các sự kiện mà các công ty truyền thông như Fox Corp., Discovery của Warner Bros., Disney và NBCUniversal của Comcast, vẫn quảng cáo chiêu hàng của họ cho các nhà quảng cáo.
 
Với sự vắng mặt của các ngôi sao và tài năng do cuộc đình công của các nhà văn Hollywood đang diễn ra, NBCUniversal đã bắt đầu sự kiện của mình bằng một video hoạt hình về Ted, chú gấu bông mồm mép được tạo ra bởi Seth MacFarlane, người đã đăng một loạt phim trên dịch vụ phát trực tuyến Peacock của công ty, hát và nhảy theo giai điệu có điệp khúc “Chúng tôi cần quảng cáo”. “Tất cả chúng tôi đều là những kẻ mơ mộng khi nghĩ rằng những người phát trực tiếp không phải là mốt nhất thời,” chú gấu bông hoạt hình hát cho khán giả nghe. "Bây giờ, tất cả chúng tôi đang cầu xin quảng cáo."
 
Việc thúc đẩy quảng cáo không chỉ xảy ra khi tốc độ tăng trưởng người đăng ký chậm lại và khách hàng rời bỏ dịch vụ — thường được gọi là sự rời bỏ trong ngành kinh doanh truyền thông — mà còn do thị trường quảng cáo đã dịu đi và phục hồi chậm.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney vào đầu tháng này, Giám đốc điều hành Bob Iger đã nhấn mạnh vào tính năng phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Và Paramount Global và NBCUniversal đã quảng cáo rằng họ đã có các tầng quảng cáo rẻ hơn kể từ khi bắt đầu. Warner Bros. Discovery cũng đã thêm các tùy chọn như vậy cho người tiêu dùng.
 
Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+: “Bất chấp những khó khăn vĩ mô trong ngắn hạn của thị trường nói chung ngày nay, tiềm năng quảng cáo của nền tảng kết hợp này là vô cùng thú vị,” Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+, một động thái sẽ có lợi cho các nhà quảng cáo.
 
Ngay cả Netflix, đã chống lại quảng cáo trong nhiều năm, đã tham gia trò chơi. Con khỉ đột nặng 800 pound trong phòng phát trực tuyến lần đầu tiên vào tuần trước đã tổ chức một buổi thuyết trình ảo cho các nhà quảng cáo, tiết lộ thông tin về cấp hỗ trợ quảng cáo đã giúp tăng cổ phiếu của công ty. Tuy nhiên, vẫn còn sớm trong trò chơi và không rõ liệu quảng cáo có lấp đầy khoảng trống do tăng trưởng người đăng ký không ổn định để phát trực tuyến hay không.
 
'Chúng tôi cần quảng cáo'
Đã có một lượng lớn người tiêu dùng đăng ký các gói đăng ký phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Tại Hoa Kỳ, số lượng này đã tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái lên 55,2 triệu trong quý đầu tiên của năm nay từ 44,3 triệu trong cùng kỳ năm ngoái, theo công ty dữ liệu Antenna. Tăng trưởng trong các cấp hỗ trợ quảng cáo cũng tăng lên vào năm ngoái. Các cấp kế hoạch được quảng cáo hỗ trợ chiếm 32% số lượt đăng ký vào năm 2022, tăng từ 18% vào năm 2020.
 
Khi Netflix cho biết họ đã mất người đăng ký vào đầu năm ngoái, dịch vụ này đã khiến thế giới phát trực tuyến rơi vào vòng xoáy, đè nặng lên giá cổ phiếu và buộc các giám đốc điều hành phải tìm cách khác để mang lại doanh thu. Vào cuối năm, Netflix đã tung ra một cấp độ rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo. Đối thủ Disney+ cũng vậy.
 
Các công ty truyền thông đang quay trở lại các mô hình kinh doanh ban đầu đã hỗ trợ doanh nghiệp của họ từ lâu - tạo doanh thu từ nội dung theo nhiều cách thay vì dựa vào một lộ trình, một doanh nghiệp đăng ký.
 
Netflix, trong khi lưu ý rằng họ vẫn còn “trong những ngày đầu”, cho biết trong tuần này họ đã có 5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng cho tùy chọn rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo và 25% số người đăng ký mới của họ đã đăng ký cấp ở những khu vực có sẵn.
 
Tuy nhiên, các công ty truyền thông đang phải vật lộn với câu hỏi liệu đăng ký cấp quảng cáo có bù đắp được những tổn thất khác hay không.
 
Jonathan Miller, cựu thành viên hội đồng quản trị Hulu và hiện là Giám đốc điều hành của Integrated Media, chuyên đầu tư vào phương tiện kỹ thuật số, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã biết đầy đủ câu trả lời đó. “Nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ học được rằng khách hàng [đăng ký, không có quảng cáo] không rời bỏ sẽ có giá trị nhất. Có môn toán học được theo thời gian khi sân chơi ổn định.”
 
Disney, cũng là chủ sở hữu đa số của Hulu, có số lượng đăng ký hỗ trợ quảng cáo nhiều nhất, tiếp theo là Peacock, Paramount+, Warner Bros. Discovery — có Max và Discovery+ sắp được hợp nhất — và Netflix, theo đến Anten. Nhà cung cấp dữ liệu cho biết Hulu và Peacock là hai dịch vụ phát trực tuyến có phần lớn người đăng ký ở các cấp hỗ trợ quảng cáo.
 
Làn FAST (cao tốc)
Một cách khác để tăng doanh thu cho các doanh nghiệp phát trực tuyến là thông qua các kênh miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo hoặc làn cao tốc.
 
Mô hình phát trực tuyến mới trông giống mô hình TV trước đó hơn. Các kênh cao tốc giống như truyền hình phát sóng; các tầng phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn giống như các mạng truyền hình cáp; và các tùy chọn cao cấp, không có quảng cáo tương tự như HBO và Showtime.
 
“Tôi thấy FAST là sự thay thế cho hoạt động kinh doanh hợp vốn cũ. Bill Rouhana, Giám đốc điều hành của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết, có nhiều cách để kiếm tiền từ truyền hình, công ty sở hữu các dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo bao gồm Crackle và Redbox, cũng như các kênh FAST.
In this photo illustration, the Paramount Global logo is displayed on a smartphone screen.
Các dịch vụ phát trực tuyến miễn phí, cung cấp cả thư viện nội dung theo yêu cầu và hướng dẫn về các kênh được tuyển chọn, đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ trong những năm gần đây. Fox và Paramount lần lượt mua lại Tubi và Pluto, không lâu trước khi lượng người xem tăng đột biến. Các giao dịch đã trở thành một huy hiệu danh dự trong các cuộc gọi thu nhập của công ty.
 
Đối với những công ty truyền thông lớn hơn này, chúng cũng trở thành nơi dành cho các thư viện của riêng họ. Pluto chiếu các tập trước của loạt phim béo bở “Yellowstone”, cũng đã chứng kiến nhiều phần ngoại truyện thúc đẩy Paramount+.
 
Adam Lewinson, giám đốc nội dung của Tubi cho biết: “Thực sự là vào năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến một sự thay đổi địa chấn. “Với những thách thức bao trùm về mô hình phát trực tuyến trả tiền và sau đó là sự mệt mỏi của đăng ký. Đây là nơi trong thời kỳ kinh tế khó khăn hơn, mọi người xem xét kỹ hơn chi tiêu của họ. Trên hết, hiện nay cứ 3 người phát trực tiếp thì có gần 1 người đang giảm chi tiêu cho việc phát trực tuyến.”
 
Đối với Fox, tập trung vào thể thao và tin tức trên các kênh truyền hình truyền thống, Tubi là câu trả lời cho việc phát trực tuyến. Như Giám đốc điều hành Lachlan Murdoch đã lưu ý trước đó trong một cuộc gọi thu nhập, Tubi là tâm điểm tại buổi thuyết trình Trả trước của Fox vào tuần trước. Các giám đốc điều hành đã cổ vũ Tubi vì lần đầu tiên đưa ra báo cáo về chỉ số phát trực tuyến của công ty đo lường Nielsen.
 
Tương tự, Paramount cũng nhấn mạnh sự phát triển của Sao Diêm Vương. David Lawenda, giám đốc quảng cáo kỹ thuật số của Paramount, cho biết trong các bữa ăn tối Trả trước của công ty với các nhà quảng cáo, Sao Diêm Vương là một phần quan trọng của cuộc trò chuyện.
 
Warner Bros. Discovery cho biết họ có kế hoạch tạo các kênh FAST của riêng mình. Trong thời gian chờ đợi, họ đã lấy nội dung từ HBO Max và cấp phép cho Tubi và Roku.
 
“Để cung cấp nội dung của bạn thông qua các kênh NHANH CHÓNG, đó có lẽ là điều khôn ngoan nhất. Rouhana của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết: “Nó có thể tạo ra giá trị chiến lược bên cạnh tiền mặt”. “Trong một thế giới mà sự đảo lộn là một thực tế, việc có khả năng hiển thị lại nội dung của những người đăng ký đã mất đó và kiếm tiền trong khi làm điều đó chỉ có thể là điều tốt.”
 
Kiểm tra giá
Các công ty cũng đang tăng giá phát trực tuyến để bù lỗ. Iger cho biết trong cuộc gọi thu nhập của Disney hồi đầu tháng này, sự kết hợp giữa việc tăng giá và doanh thu quảng cáo tạo nên con đường dự kiến dẫn đến lợi nhuận.
 
Giám đốc điều hành tại các công ty truyền thông bao gồm Warner Bros. Discovery, Paramount và Disney đã nói trong các cuộc gọi của nhà đầu tư trước đây rằng vẫn còn chỗ để phát triển các tùy chọn phát trực tuyến không có quảng cáo.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney, Iger nói rằng mặc dù công ty không có ý định tăng giá cho những khách hàng có hỗ trợ quảng cáo, nhưng những người trả tiền cho nội dung không có quảng cáo có thể mong đợi mức tăng vào cuối năm nay.
Disney Executive Chairman Bob Iger attends the Exclusive 100-Minute Sneak Peek of Peter Jackson's The Beatles: Get Back at El Capitan Theatre on November 18, 2021 in Hollywood, California. (Photo by Charley Gallay/Getty Images for Disney)
Ông nói: “Trong khi đó, những thay đổi về giá mà chúng tôi đã triển khai đã chứng tỏ thành công và chúng tôi dự định đặt giá cao hơn cho cấp độ không có quảng cáo vào cuối năm nay, để phản ánh tốt hơn giá trị của các dịch vụ nội dung của chúng tôi”. “Khi hướng tới tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình định giá của mình để thưởng cho lòng trung thành và giảm tỷ lệ rời bỏ, nhằm tăng doanh thu của người đăng ký đối với cấp độ không có quảng cáo cao cấp và thúc đẩy tăng trưởng số người đăng ký cung cấp tùy chọn hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn.”
 
HBO Max, Disney và Paramount đều đã tăng giá dịch vụ phát trực tuyến của họ trong năm ngoái, trong khi người tiêu dùng đang phải đối mặt với lạm phát thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác.
 
Miller của Integrated Media cho biết: “Tôi không rõ rằng bạn có thể tiếp tục tăng giá ở phía đăng ký do bản chất của nền kinh tế vĩ mô hay không. “Đối với tôi, đó là sự kết hợp đúng đắn của mọi thứ sẽ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.”
Netflix bị lung lay do mất số lượng đáng kể người đăng ký Vietnet24h - Netflix Inc. cho biết lạm phát, chiến tranh ở Ukraine và cạnh tranh khốc liệt đã góp phần làm họ mất nhiều lượt người đăng ký lần đầu trong hơn một thập kỷ và dự đoán sẽ thua lỗ sâu hơn ở phía trước, đánh dấu sự thay đổi đột ngột về tài sản cho một công ty phát trực tuyến đang phát triển mạnh trong đại dịch.
Apple sẽ quảng cáo Siri và Apple Music trên chương trình phát sóng thể thao trực tiếp đầu tiên của mình Vietnet24h - Bước đột phá đầu tiên của Apple vào thể thao trực tiếp bắt đầu vào thứ Sáu với việc phát sóng hai trận Bóng chày thuộc Liên đoàn bóng chày trên Apple TV +.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Safari và bài toán bảo mật bị bỏ ngỏ: Khi sự im lặng của Apple trở thành rủi ro của người dùng Vietnet24h - Một lỗ hổng trong tính năng toàn màn hình của trình duyệt Safari đang phơi bày hàng triệu người dùng Apple trước những chiến dịch lừa đảo tinh vi. Nhưng điều đáng báo động hơn cả không nằm ở bản thân lỗ hổng – mà ở thái độ có phần thờ ơ của Apple trước cảnh báo từ giới nghiên cứu bảo mật.
Việt Nam vào top 30 thế giới về tốc độ mạng: Nhưng hàng trăm bản làng vẫn mòn mỏi đợi sóng Vietnet24h - Trong khi người dân thành phố tận hưởng Internet 5G tốc độ cao, thì ở Sơn La, hơn 600 thôn bản vẫn chưa có đường truyền mạng. Câu chuyện kết nối số tại Việt Nam vẫn là bức tranh hai mảng sáng – tối, đòi hỏi những hành động quyết liệt hơn từ cơ quan quản lý và doanh nghiệp viễn thông.
Game Pet Samkok chiếm top 1 tại Việt Nam, nổi bật ở Thái Lan và Indonesia Vietnet24h - Chỉ sau một ngày phát hành, Pet Samkok – Báo Thủ 3Q do SohaGame phát triển – đã vươn lên đứng đầu App Store, Google Play tại Việt Nam và được Apple chọn hiển thị nổi bật tại Thái Lan, Indonesia, đánh dấu bước tiến mới của game Việt tại thị trường Đông Nam Á.
CEO của Nvidia, Jensen Huang cho biết Nintendo Switch 2 có bộ xử lý AI chuyên dụng Vietnet24h - CEO của Nvidia, Jensen Huang đã trình bày chi tiết về khả năng của máy chơi game Switch 2 mới của Nintendo.
Lượng tử hóa an ninh mạng: Khi thông tin được bảo vệ bởi định luật vật lý Vietnet24h - Hãy tưởng tượng mỗi tin nhắn bạn gửi được bảo vệ bằng định luật vật lý – không hacker nào có thể đọc trộm, vì chỉ cần nghe lén là… chính họ tự làm sai lệch thông tin. Đó không còn là viễn tưởng, mà là thực tế đang diễn ra tại Trung Quốc, nơi cuộc gọi mã hóa lượng tử đầu tiên vừa được thực hiện nhờ công nghệ bảo mật cấp độ nguyên tử.
Lượng PC xuất xưởng tăng trong quý đầu tiên khi các công ty chuẩn bị cho thuế quan Vietnet24h - Nhiều công ty đã đẩy nhanh quá trình giao hàng để chuẩn bị cho mức thuế quan sắp tới có thể gây áp lực lên thị trường máy tính và thiết bị điện tử đang phục hồi.
Trò chơi Xbox sẽ sớm có trên TV LG thông qua dịch vụ chơi game đám mây Vietnet24h - Theo LG Electronics, gần đây họ đã ký kết một quan hệ đối tác để cung cấp hàng trăm tựa game Xbox cho webOS của LG.
Tấn công mạng làm gián đoạn hoạt động của Japan Airlines Vietnet24h - Vừa qua, Japan Airlines đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng, gây tác động lớn đến các hệ thống nội bộ của hãng. Các chuyên gia cho rằng vụ việc có thể dẫn đến sự cố chậm trễ và hủy chuyến bay trong những ngày tới.
Tình trạng tấn công mạng tại Việt Nam: Mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng với hơn 659.000 vụ Vietnet24h - Năm 2024, các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với hơn 659.000 vụ tấn công mạng, trong đó hình thức tấn công APT (Advanced Persistent Threat) trở thành mối đe dọa lớn nhất. Báo cáo của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia chỉ ra rằng không chỉ số lượng mà cả quy mô các vụ tấn công đang gia tăng, đồng thời nhân lực an ninh mạng tại Việt Nam vẫn đang thiếu hụt trầm trọng, tạo ra nhiều lỗ hổng dễ dàng bị tội phạm mạng khai thác.
Realme 13+ 5G: đột phá công nghệ dành cho game thủ thể thao điện tử Vietnet24h - Realme 13+ 5G là mẫu smartphone mới nhất vừa ra mắt, được trang bị công nghệ tiên tiến với chipset Dimensity 7300 và RAM mở rộng đến 26GB. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chế độ GT tối ưu hóa hiệu suất, cùng với sạc siêu nhanh 80W giúp người dùng không lo về thời gian chờ đợi.
Cuộc đụng độ của Trump với Apple có thể khiến giá điện thoại Samsung tăng mạnh Vietnet24h - Tổng thống Donald Trump đã thúc giục Apple chuyển hoạt động sản xuất của mình ra khỏi Trung Quốc và gã khổng lồ công nghệ đã phản ứng bằng cách di dời sản xuất sang Ấn Độ.
25% thuế nhập khẩu iPhone: Cái giá vẫn còn “rẻ” nếu so với sản xuất tại Mỹ Vietnet24h - Dù bị cảnh báo sẽ phải chịu mức thuế nhập khẩu tới 25% nếu tiếp tục sản xuất ngoài Mỹ, Apple nhiều khả năng vẫn sẽ không “hồi hương” dây chuyền sản xuất. Bởi chi phí cho lựa chọn này có thể đẩy giá iPhone lên tới 3.500 USD – một mức giá mà ngay cả khách hàng trung thành cũng phải chùn bước.
SK Hynix ký hợp đồng cung cấp chất kết dính TC với cả Hanwha và Hanmi Vietnet24h - SK Hynix đã đồng ý mua chất liên kết nén nhiệt (TC) từ các nhà cung cấp Hanwha Semitech và Hanmi Semiconductor.
Hàng điện tử và IC không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thuế quan Vietnet24h - Theo Báo cáo Giám sát sản xuất chất bán dẫn quý 1 (SMM) của SEMI/TechInsights, doanh số bán hàng điện tử và IC quý 1 không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thuế quan.
AI giá rẻ khiến Nvidia lao đao: Jensen Huang nói “cảm ơn” DeepSeek R1 Vietnet24h - Thay vì phản bác, CEO Nvidia lại khen ngợi mô hình R1 của DeepSeek là “món quà” cho ngành AI – ngay cả khi nó làm cổ phiếu bán dẫn lao dốc và khiến nhiều nhà đầu tư nghi ngờ mô hình kinh doanh của chính Nvidia. Đây là sự nhún nhường chiến lược, hay dấu hiệu Nvidia phải chuyển mình trước cơn địa chấn AI mới?
AMD sẽ bán mảng kinh doanh sản xuất máy chủ của ZT Systems cho Sanmina với giá 3 tỷ đô la Vietnet24h - AMD sẽ bán mảng kinh doanh sản xuất máy chủ của ZT Systems mới mua lại cho Sanmina trong một thỏa thuận trị giá 3 tỷ đô la.
Qualcomm ra mắt bộ xử lý trung tâm dữ liệu liên kết với chip Nvidia Vietnet24h - Qualcomm cho biết họ đang có kế hoạch ra mắt một bộ xử lý trung tâm tùy chỉnh cho trung tâm dữ liệu có thể kết nối với GPU và phần mềm của Nvidia.
Doanh số bán hàng của SK hynix tại Hoa Kỳ chiếm hơn 70% trong quý 1 nhờ nhu cầu AI tăng cao Vietnet24h - Theo báo cáo tài chính của công ty được công bố vào thứ năm, doanh thu tại Hoa Kỳ đạt tổng cộng 12,8 nghìn tỷ won (9,1 tỷ đô la) trong quý đầu tiên.
Fortnite hiện đã ngoại tuyến trên iOS trên toàn thế giới vì bị Apple chặn trò chơi Vietnet24h - Fortnite hiện không khả dụng trên iOS toàn cầu, Epic Games cho biết hôm thứ Sáu (16/5), sau khi Apple chặn một nỗ lực khôi phục trò chơi phổ biến này trên App Store tại Hoa Kỳ.
Nvidia bán 18.000 chip AI hàng đầu của mình đến Ả Rập Xê Út Vietnet24h - Nvidia sẽ bán hơn 18.000 chip trí tuệ nhân tạo mới nhất của mình cho công ty Humain của Saudi, CEO Jensen Huang tuyên bố hôm thứ ba.
Samsung sẽ ra mắt Galaxy Z Flip 7 và Fold 7 vào tháng 7 tại New York Vietnet24h - Samsung Electronics chuẩn bị ra mắt điện thoại màn hình gập mới vào tháng tới, tự hào với hiệu suất tương đương với mẫu Ultra, mẫu cao cấp nhất của dòng Galaxy S.
Xiaomi dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu, thị phần Apple giảm sút trong quý 1/2025 Vietnet24h - Theo báo cáo của Canalys, Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng 44% doanh số thiết bị đeo tay trong quý đầu năm 2025, qua đó chiếm lĩnh vị trí số 1 thị trường toàn cầu với 19% thị phần, vượt qua Apple – nhà sản xuất vốn thống trị lâu nay với 16%.
Doanh số bán điện thoại di động mang thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc tăng nhẹ vào tháng 4 Vietnet24h - Lượng điện thoại mang thương hiệu nước ngoài được bán ra tại Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng lên 3,52 triệu chiếc so với mức 3,50 triệu chiếc của cùng kỳ năm trước.
Lượng iPhone xuất khẩu của Ấn Độ sang Hoa Kỳ tăng vọt ước tính 76%. Vietnet24h - Dữ liệu từ Canalys, hiện là một phần của Omdia, cho thấy số lượng iPhone được vận chuyển từ Ấn Độ đến Mỹ vào tháng 4 đã tăng khoảng 76%, đạt 3.000.000 chiếc.
BYD đánh bại Tesla về doanh số bán xe điện tại Châu Âu bất chấp thuế quan của EU trong 'thời khắc quan trọng' Vietnet24h - Dữ liệu từ JATO Dynamics cho thấy doanh số của BYD tại Châu Âu đã tăng 359% vào tháng 4 so với năm ngoái.
Xuất khẩu điện thoại thông minh của Trung Quốc sang Hoa Kỳ, bao gồm cả iPhone của Apple, giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2011 Vietnet24h - Xuất khẩu điện thoại thông minh của Trung Quốc giảm 72% xuống chỉ còn dưới 700 triệu đô la Mỹ vào tháng 4, khi chiến dịch áp thuế của Trump làm gián đoạn chuỗi cung ứng công nghệ.
LG và Samsung đối đầu trên thị trường TV di động đang phát triển Vietnet24h - LG dẫn đầu thị trường TV di động trước những thách thức mới.
LG mở rộng dấu ấn tại Ấn Độ với nhà máy mới trị giá 600 triệu đô la Vietnet24h - LG đã mở rộng nhà máy thứ 3 tăng cường chuỗi cung ứng nội địa, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về đồ gia dụng cao cấp tại Ấn Độ.
iPhone 16e giảm giá sâu nhưng vẫn lạc nhịp tại Việt Nam: Bài toán sai của Apple trong phân khúc phổ thông? Vietnet24h - Dù đang là sản phẩm góp công lớn giúp Apple giữ vững thị phần toàn cầu, iPhone 16e lại chật vật tại Việt Nam. Cú trượt giá dưới 16 triệu đồng sau hai tháng lên kệ cho thấy một thực tế: thị trường trong nước chưa sẵn sàng đón nhận chiến lược "iPhone phổ thông" mà Apple đang thử nghiệm.
Các nhà sản xuất TV Trung Quốc phải đối mặt với các vụ kiện tập thể tại Hoa Kỳ trong bối cảnh ngày càng giám sát chặt chẽ các khiếu nại về TV QLED Vietnet24h - Những nghi ngờ về TV LED chấm lượng tử (QLED) của các nhà sản xuất Trung Quốc đang gia tăng tại Hoa Kỳ, khi khách hàng ở Illinois gần đây đã đệ đơn kiện tập thể chống lại Hisense vì cáo buộc quảng cáo sai sự thật về TV QLED của hãng này — sau các vụ việc tương tự ở California và New York.