Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Canalys, trong quý 2, cả Samsung và Xiaomi đều bán được gần 10 triệu điện thoại thông minh tại Ấn Độ. Cả hai đang chiếm 60% thị phần tại quốc gia này.
Trong khi Samsung và Xiaomi khá thuận lợi thì Apple vẫn đang vật lộn tìm chỗ đứng tại Ấn Độ. Nguyên nhân do những chiếc iPhone có mức giá cao hơn rất nhiều so với mức thu nhập bình quân của người dân. Theo đó, doanh số của iPhone chưa đạt nổi 1 triệu chiếc trong quý 2. Sản lượng nhập khẩu iPhone tới quốc gia này cũng giảm tới 50% so với quý đầu năm.
Tính đến ngày 30/6 vừa qua, Samsung và Xiaomi đã bán được gần 10 triệu chiếc điện thoại thông minh ở Ấn Độ chỉ trong vòng ba tháng, một kỷ lục mới cho cả hai công ty, Canalys cho biết. Trong quý 2, Samsung bán được 2,3 triệu chiếc Galaxy J2 Pro trong khi Xiaomi cũng đưa được 3,3 triệu chiếc Redmi 5A đến tay người dùng. Đây là hai thiết bị bán chạy nhất của Samsung và Xiaomi.
Các ước tính doanh thu mới phản ánh một sự trở lại lớn cho Samsung, công ty từng thống trị thị trường Ấn Độ trong sáu năm nhưng đã bị Xiaomi vượt qua vào cuối năm 2017.
"Samsung đang quay trở lại", chuyên gia phân tích của Canalys, lên tiếng. "Họ đã tung ra các thiết bị có khả năng đọ sức trực tiếp với những sản phẩm của Xiaomi".
Cụ thể, Samsung đạt mức tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm khoảng 30% thị phần, mức tăng kỷ lục nhất của hãng kể từ năm 2015. Xiaomi cũng tăng trưởng vượt bậc tới 106% so với cùng kỳ và chiếm 30% thị phần.
Không chỉ Xiaomi phát đạt tại Ấn Độ, 2 đồng hương Vivo và Oppo cũng đang phát triển mạnh, với thị phần lần lượt 11% và 10%.
Trong bối cảnh nhiều thị trường lớn đang bão hòa về điện thoại thông minh, các hãng công nghệ tên tuổi đang rất quan tâm tới Ấn Độ. Thị trường này hấp dẫn nhờ dân số 1,3 tỷ người nhưng nhiều trong số đó chưa sở hữu smartphone.