Được mệnh danh là Nikola Tre, chiếc xe tải mới có một diện mạo rất khác so với hai mẫu trước của nó, nhưng vẫn hứa hẹn sẽ cung cấp các thông số kỹ thuật tương tự.
Tre sẽ sử dụng một buồng nhiên liệu hydro để cấp năng lượng cho các động cơ điện có công suất lên đến 1.000 mã lực, với vectơ mô-men xoắn. Nó sẽ có thể đi lại từ 500 và 1.200 km bằng một bình nhiên liệu duy nhất (khoảng 310 đến 750 dặm) tùy thuộc vào cách nó được cài đặt, và có thể được nạp đầy trong khoảng 20 phút. Chiếc xe tải cũng sẽ được trang bị cảm biến cho phép tự động hoàn toàn, công ty này cho biết.
Tre – phiên bản thứ 3 - trông hoàn toàn khác với Nikola One và Two, nó có một loại khí động học phía sau trơn tru hơn. Đó có thể không chỉ là một sự lựa chọn thẩm mỹ mà cũng là một cách để tiếp cận thị trường một cách cẩn thận. Công ty khởi nghiệp này đã kiện Tesla hồi đầu năm nay, cáo buộc công ty sản xuất ô tô tại California đã vi phạm bản quyền khi sử dụng mẫu bán điện của Nikola vào việc sản xuất. Vụ việc cứ đi tới đi lui, Tesla đã nhiều lần kêu gọi bác bỏ đơn kiện. Dù kết quả là gì, việc cho chiếc xe tải mới tuân theo điều kiện nào đó từ cuộc tranh cãi có lẽ cả đôi bên cũng không mất gì.
Cả Tesla và Nikola đều có những phương pháp tiếp cận khác nhau với xe tải điện nhằm mục đích sự vận chuyển đường dài sẽ tạo ít khí độc hại hơn. PepsiCo, Walmart và Anheuser-Busch, tất cả đều có những đơn đặt hang lớn với Tesla, Tesla yêu cầu đặt cọc 20.000 đô la cho mỗi đơn đặt hàng trước. Trong khi đó công ty Nikola đã thông báo đầu năm nay rằng Anheuser-Busch đã đặt hàng trước tới 800 chiếc xe tải hydro của mình - mặc dù Nikola yêu cầu một khoản tiền cọc nhỏ hơn nhiều.
Tre sẽ tham gia cuộc thử nghiệm vào năm 2020, theo Nikola, với sản lượng dự kiến cho năm 2023. Điều đó sẽ giúp cho công ty khởi nghiệp này có đủ thời gian để tìm cách xây dựng một mạng lưới các trạm làm đầy hydro, đó là một yếu tố quan trọng - và hiện tại đang khan hiếm, để làm cho công nghệ hoạt động. Thông tin chi tiết về xe tải sẽ được chia sẻ vào tháng 4 năm 2019.