"Chúng tôi chưa bao giờ gửi yêu cầu chính thức. Báo cáo là không có căn cứ", một quan chức của Samsung cho biết.
Nhận xét này được đưa ra để trả lời báo cáo của truyền thông Đài Loan cho rằng các nhà cung cấp linh kiện Đài Loan đã không nhận được đơn đặt hàng linh kiện từ Samsung Electronics vì đại dịch COVID-19 làm tổn hại đến doanh số của điện thoại thông minh Galaxy S20 hàng đầu của Samsung. Các báo cáo cũng tuyên bố Samsung đã gửi một yêu cầu chính thức.
Những người theo dõi ngành công nghiệp nói rằng không có gì lạ khi các tập đoàn lớn đột ngột dừng các thỏa thuận theo đơn đặt hàng."Các công ty lớn tiến hành dự báo nhu cầu trước nhiều tháng trước khi đặt hàng, vì vậy chỉ có một vài trường hợp công ty đột ngột tạm dừng đơn hàng", một quan chức trong ngành cho biết.
Bốn công ty đã được đề cập trong báo cáo của Đài Loan bao gồm Largean, một công ty chuyên về các mô-đun ống kính và AURAS, chuyên phát triển các mô-đun làm mát. Theo tờ báo, bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái, các công ty được đề cập đã cung cấp cho Samsung các linh kiện S20 trong suốt tháng 3.
Nhưng vào tháng Tư, nhà máy Ấn Độ của gã khổng lồ công nghệ này đã phải ngừng hoạt động do COVID-19, dẫn đến việc tạm dừng các đơn đặt hàng cung ứng. Mặc dù sản xuất tại các nhà máy ở Ấn Độ đã hoạt động trở lại, báo cáo cho biết các đơn đặt hàng S20 của Samsung đã không thể phục hồi và đã sử dụng kho dự trữ của nó thay vì đặt hàng cung cấp mới.
Samsung dự kiến sẽ tiết lộ chiếc flagship tiếp theo của mình là Galaxy Note 20 và Note 20+ vào tháng 8 năm nay.