Cuộc tấn công diễn ra vào khoảng 7h24 sáng (giờ địa phương, 5h24 giờ Việt Nam), gây ra sự cố cho các hệ thống của Japan Airlines. Một người phát ngôn của hãng xác nhận sự việc và cho biết hiện vẫn chưa thể cập nhật đầy đủ thông tin về các chuyến bay bị chậm hoặc hủy. Tuy nhiên, tình hình có thể sẽ dẫn đến tình trạng trì hoãn và hủy chuyến trong thời gian tới.
Đại diện của Japan Airlines cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng đã xảy ra một cuộc tấn công mạng và đang nỗ lực giải quyết tình hình. Vụ việc có thể ảnh hưởng đến hoạt động bay trong tương lai." Hãng hàng không này cũng cảnh báo rằng hành khách có thể đối mặt với những thay đổi bất ngờ trong lịch trình bay.
Japan Airlines, đứng thứ hai sau All Nippon Airways (ANA) trong ngành hàng không Nhật Bản, trở thành nạn nhân mới nhất trong làn sóng tấn công mạng nhắm vào các công ty lớn của Nhật Bản. Trước đó, vào năm 2022, một cuộc tấn công mạng đã gây gián đoạn tại nhà cung cấp của Toyota, khiến hãng xe này phải tạm dừng sản xuất tại các nhà máy nội địa trong một ngày. Vào tháng 6 năm nay, trang web chia sẻ video Niconico cũng đã phải tạm ngừng dịch vụ sau khi bị tấn công mạng quy mô lớn.
Cuộc tấn công vào Japan Airlines nhấn mạnh mối nguy cơ ngày càng tăng từ các hành động tấn công mạng nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng, đặc biệt là trong ngành hàng không và các dịch vụ công nghệ cao. Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh tội phạm mạng ngày càng tinh vi, việc đảm bảo an ninh mạng cho các hệ thống công nghệ của các hãng hàng không trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.