Dường như mọi người Mỹ đều đã xem “Squid Game”, nhưng mức độ phổ biến của chương trình vẫn chưa tạo ra một lượng lớn người đăng ký Netflix mới ở Hoa Kỳ.
Netflix đã tiết lộ trong lá thư cổ đông hôm thứ Ba rằng 142 triệu người đăng ký của họ đã xem ít nhất hai phút của bộ phim truyền hình cực kỳ nổi tiếng của Hàn Quốc. Đó chính xác là 2/3 trong tổng số 213 triệu khách hàng toàn cầu của công ty.
Nhưng trong khi dịch vụ phát trực tuyến đã đạt được 4,4 triệu người đăng ký ròng trong quý thứ ba, đứng đầu ước tính trung bình của các nhà phân tích là 3,5 triệu, sự tăng trưởng không đến từ Hoa Kỳ hoặc Canada. Công ty chỉ thêm 70.000 người dùng từ khu vực trong quý.
Mặc dù Netflix có thể đã thêm nhiều người đăng ký Mỹ hoặc Canada hơn nhờ “Squid Game” trong quý 4, bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, công ty đã không thay đổi dự báo 8,5 triệu toàn cầu hiện có của mình trong khoảng thời gian này.
Rõ ràng là sự tăng trưởng của Netflix đã bị đình trệ ở Hoa Kỳ và Canada, nơi họ đã có thêm ít hơn 1 triệu người đăng ký trong 12 tháng qua. Đó là một phần lý do khiến công ty bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực trò chơi điện tử. Sẽ rất thú vị khi xem liệu Netflix có làm bất cứ điều gì đáng ngạc nhiên trong những tháng tới để bắt đầu tăng trưởng đột biến ở Hoa Kỳ và Canada hay không, hay liệu Netflix có hài lòng với mức tăng trưởng ổn định trong khu vực miễn là nó vẫn tiếp tục tăng trưởng trên thị trường quốc tế.
Cơ sở 74 triệu người đăng ký tại Hoa Kỳ và Canada của Netflix cũng đóng vai trò là mức trần thực tế cho sự cạnh tranh phát trực tuyến của nó. Netflix vẫn thống trị Disney +, Hulu, AT&T’s HBO Max, NBCUniversal’s Peacock và các dịch vụ phát trực tuyến khác, mới hơn về lượng người đăng ký tổng thể.
Cowen & Co. đã công bố kết quả khảo sát vào đầu tháng này trong một lưu ý cho khách hàng cho thấy 25% người được hỏi cho biết họ sử dụng Netflix nhiều hơn bất kỳ dịch vụ video nào khác - bao gồm cả truyền hình cáp tiêu chuẩn và truyền hình quảng bá. Điều đó làm hạn chế các dịch vụ phát trực tuyến đăng ký khác. Amazon Prime Video cao nhất tiếp theo với 7,3%.
Nếu “Trò chơi con mực” không thể mang lại hàng triệu người đăng ký mới, thì thật công bằng khi tự hỏi liệu bất kỳ nội dung mới nào có thể thực sự làm nên kim chỉ nam trong khu vực hay không.