Động thái này sẽ đưa gã khổng lồ thương mại điện tử Hoa Kỳ vượt qua vai trò hiện tại như một thị trường cho bên thứ ba, đánh dấu cho một bước tiến lớn vào thị trường bán lẻ lớn nhất ở Châu Mỹ Latinh.
Các đại diện của Amazon ở Brazil đã từ chối bình luận về các cuộc đàm phán này, và thêm rằng trong 5 năm qua, công ty đã tổ chức hàng trăm cuộc họp với các nhà cung cấp về hoạt động kinh doanh ở Braxin và các kế hoạch tương lai.
Amazon đã thận trọng từng bước khi tiếp cận vào thị trường bán lẻ trực tuyến phức tạp và có tính cạnh tranh cao của Brazil, bắt đầu từ việc bán sách điện tử vào năm 2012, thêm 2 năm sau là bán sách vật lý và các thiết bị điện tử của bên thứ ba.
Tuy nhiên, công ty dường như muốn đẩy mạnh phát triển trong năm nay khi nền kinh tế Brazil đã thoát khỏi cuộc suy thoái trầm trọng và sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ địa phương như Mercado Libre, B2w Cia Digital, Via Varejo SA và Magazine Luiza SA.
Tháng trước, Reuters cho biết rằng Amazon đang tìm kiếm để thuê một nhà kho lớn ngay bên ngoài Sao Paulo.
Thương mại điện tử chiếm khoảng 5% thị trường bán lẻ trị giá 300 tỷ USD của Brazil – bằng một nửa thị phần bán lẻ tại Mỹ - nhưng đã tăng gấp đôi trong 4 năm qua và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng hàng năm với tốc độ 2 con số.
Đại diện của Amazon - Ticiana Martyres - nói với hàng chục nhà cung cấp trong cuộc họp tại khách sạn Blue Tree Morumbi vào tuần trước rằng công ty có kế hoạch sử dụng các trung tâm vận chuyển và sử dụng điện thoại của riêng mình tại Braxin và sẽ lưu giữ hàng hóa tại các kho ở Greater Sao Paulo.