Thị trường công nghệ
Cuộc thi ảnh đẹp 2022: “Người Việt tin dùng hàng Việt”
Lê Cường - Thứ Hai, 29/08/2022 8:55 CH
Vietnet24h - Căn cứ văn bản số 529 ngày 16/3/2022 của Sở VH&TT TP.HCM về việc đồng thuận để Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm hưởng ứng chỉ thị số 03 ngày 19/5/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm góp phần ghi nhận những hình tượng đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực “Sản xuất – phân phối – tiêu dùng” hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt đã thu hút được đông đảo doanh nghiệp hàng Việt và các nhà nhiếp ảnh thuộc 63 tỉnh-thành đồng hành gửi tác phẩm tham dự
 
Tuy nhiên do ảnh hưởng bệnh dịch Covid-19, một số doanh nghiệp hàng Việt cần sắp xếp lại hoạt động sản xuất, đồng thời cũng ảnh hưởng việc tác nghiệp của các nhà nhiếp ảnh mong có được những khoảnh khắc thật hoàn chỉnh. Theo đề xuất chung của các đơn vị, Ban Tổ chức cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” thống nhất gia hạn thời gian tiếp nhận tác phẩm đến, cụ thể:
 
Hạn chót nhận ảnh: Trước 23g59, ngày 30/11/2022. Thời gian chấm giải, công bố và trao giải thưởng sẽ đựợc thông báo sau. BTC cuộc thi “Người Việt tin dùng hàng Việt” mong tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghệp và nhà nhiếp ảnh trong cả nước.
 
Chia sẻ với chúng tôi, NSNA Lê Xuân Thăng – Cố vấn Viện IMRIC, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cuộc thi cho rằng cuộc thi lần này là lần thứ I và sẽ trở thành cuộc thi thường niên. Theo điều lệ, cuộc thi sẽ kết thúc thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 20/8/2022.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các tác giả trên mọi miền Tổ quốc tham gia cuộc thi, Ban Tổ chức quyết định gia hạn thời gian nhận tác phẩm đến 23g59 ngày 30/11/2022 cũng là thời điểm Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) kỷ niệm ngày thành lập viện. Từ đó, đề ra nhiều giải pháp, cách làm hay, sáng tạo để đưa hàng hóa tiếp cận gần hơn với người dân; thái độ, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa cũng được nâng cao; các doanh nghiệp, nhà sản xuất cũng chủ động tận dụng thời điểm khó khăn của thị trường để chuyển đổi mô hình hoạt động, phương thức sản xuất để thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch Covid – 19 và bắt kịp cuộc Cách mạng 4.0; nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt đã thể hiện được uy tín và chiếm lĩnh thị phần nội địa và xuất khẩu đi nước ngoài.
 
Có thể khẳng định, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp đã chủ động chuyển đổi linh hoạt phương thức sản xuất, kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm tạo sức cạnh tranh của doanh nghiệp…

Cùng với đó, các tỉnh, thành phố đã có nhiều hình thức, cách làm sáng tạo, chương trình tuyên truyền phong phú, nội dung đổi mới, chú trọng xây dựng và thực hiện nhiều mô hình hay như: “Câu lạc bộ hàng Việt”, “Tổ phụ nữ ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Bình Thuận); “Nông sản Hải Phòng hướng tới người tiêu dùng Việt”; tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Cuộc vận động (Bình Dương); ngày hội “Thanh niên đồng hành cùng hàng Việt”, mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt” (Hậu Giang, Hòa Bình); mô hình “ Doanh nhân đồng hành cùng hàng Việt”, “Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng Thanh Hóa”; “Người Tuyên Quang ưu tiên dùng nông sản Tuyên Quang; ”mô hình “Mỗi tuần giới thiệu một sản phẩm Việt Nam chất lượng cao” (Bến Tre); mô hình “Nhận diện hàng giả, hàng thật” (Hà Nội).
 
Đồng thời, dịch bệnh Covid-19 dự báo có thể còn diễn biến phức tạp trong năm 2022 và những năm tiếp theo, do đó sẽ tác động đến mọi mặt của đời sống nhân dân. Đặc biệt, các doanh nghiệp, chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại bị gián đoạn, hoạt động sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn.

Việc thực hiện các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới, những cam kết của EU về lộ trình xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Việt đem đến xung lực mới cho nền kinh tế Việt Nam. Trong khi đó, quy mô của các doanh nghiệp vẫn còn nhỏ, tiềm lực không đủ mạnh, sức cạnh tranh không cao. Những cơ hội, thách thức và khó khăn sẽ và đang tác động không nhỏ đến việc thu hút, động viên Nhân dân chung sức, chung lòng, phát huy sáng kiến, sát cánh cùng Đảng, Nhà nước xây dựng kinh tế đất nước ổn định, phát triển vững mạnh…
 
Nhấn mạnh về điều này, Viện trưởng Viện IMRIC Hồ Minh Sơn cho biết :“Để tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động, trước tiên cần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Cuộc vận động; nhất là là Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ Về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Nghị quyết số 06/NQ-MTTW-ĐCT ngày 03/7/2020 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước.
 
Qua đó, Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn cho hay vào ngày 6/9/2022 tới đây – tại Hà Nội Viện sẽ tổ chức buổi gặp gỡ các cơ quan truyền thông để thông tin về việc tiếp tục gia hạn và thông bao về số lượng các tác phẩm ảnh, bộ ảnh đã gửi tham dự cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” là cuộc thi truyền thống do Viện IMRIC tổ chức nhằm ghi lại sự kiện, hình ảnh, những khoảnh khắc đẹp nhất về các sản phẩm ở các làng nghề, các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất…do các nhà báo, các cộng tác viên, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên và những người yêu thích hình ảnh, không giới hạn quốc tịch, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư quan tâm tham dự.

Đặc biệt, tại cuộc gặp gỡ báo chí chúng tôi chính thức khởi động cuộc thi tìm kiếm tài năng ngành làm đẹp “Tôn vinh bàn tay vàng 2022” lần I; Lễ ký kết hợp tác, kết nạp doanh nghiệp thành viên viện, xúc tiến đầu tư du lịch; Ra mắt CLB DN Hội nhập chuyển đổi số…Thường trực Viện IMRIC đã quyết định giao Chi nhánh miền Bắc thực hiện trong cùng thời gian này.

Song song đó, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, cuộc thi ảnh cũng góp phần vào việc kêu gọi người dân phát huy lòng yêu nước, ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Chỉ khi những doanh nghiệp tự đứng vững được trên đôi chân của mình mới sản xuất được những sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp lý đủ sức cạnh tranh chinh phục được người tiêu dùng trong nước.
 
Cũng theo Nhà báo – Luật gia Hồ Minh Sơn đề xuất, Chính phủ tiếp tục ưu tiên tạo hành lang cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong nước nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khi các doanh nghiệp đang phải hứng chịu những tác động từ đại dịch Covid-19, Nhà nước đã quan tâm và quan tâm hơn nữa hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, cung cấp thông tin thị trường cho doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng, quảng bá thương hiệu…
 
Tin rằng, cuộc thi ảnh đẹp truyền thống của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) sẽ góp phần nhỏ vào việc thực hiện sâu sắc của Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19 tháng 5 năm 2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủtrong việc nghiên cứu thị trường và tuyên truyền làm lan toả các sản phẩm Việt do ngưởi Việt, doanh nghiệp Việt sản xuất đến bạn bè thế giới.
Đề xuất “hồi sinh” sông Tô Lịch thành công viên lịch sử - văn hóa - tâm linh Vietnet24h - Dự án cải tạo sông Tô Lịch thành Công viên lịch sử - văn hóa – tâm linh đang nhận được nhiều kỳ vọng của lãnh đạo và người dân Hà Nội.
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Realme 13+ 5G: đột phá công nghệ dành cho game thủ thể thao điện tử Vietnet24h - Realme 13+ 5G là mẫu smartphone mới nhất vừa ra mắt, được trang bị công nghệ tiên tiến với chipset Dimensity 7300 và RAM mở rộng đến 26GB. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chế độ GT tối ưu hóa hiệu suất, cùng với sạc siêu nhanh 80W giúp người dùng không lo về thời gian chờ đợi.
Chip Core Ultra 200S của Intel: Cuộc cách mạng trong xử lý máy tính để bàn Vietnet24h - Intel vừa ra mắt chip Core Ultra 200S, sản phẩm mới nhất trong dòng máy tính để bàn, với những cải tiến đáng kể về hiệu suất và công nghệ AI. Sự ra mắt này không chỉ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn mở ra kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp công nghệ.
Thị trường máy tính cá nhân giảm 1,3% trong quý III năm nay Vietnet24h - Lượng máy tính cá nhân xuất xưởng trong quý 3 đạt 62,9 triệu chiếc, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước so với quý 3 năm 2023 sau ba quý liên tiếp tăng trưởng theo năm.
Black Myth: Wukong ra mắt bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025 Vietnet24h - Black Myth: Wukong không chỉ gặt hái thành công khủng ngay từ khi ra mắt mà còn chuẩn bị phát hành bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025. Các fan của Tôn Ngộ Không sẽ được trải nghiệm những trận đánh đỉnh cao cùng cốt truyện lôi cuốn.
Sony ra mắt PlayStation 5 Pro nâng cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh máy chơi game Vietnet24h - Hôm qua, thứ ba (10/9), Sony đã tiết lộ phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, có tên là PlayStation 5 Pro.
Black Myth: Wukong bứt phá doanh số, trở thành hiện tượng game mới Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký, đang khiến làng game toàn cầu xôn xao với thành tích ấn tượng: bán được 10 triệu bản chỉ trong hơn ba ngày kể từ ngày phát hành. Thành tích này không chỉ xác lập một kỷ lục mới mà còn cho thấy sự bùng nổ của trò chơi trong giới game thủ.
Anh tiên phong phát triển mạng lượng tử, đặt nền móng cho tương lai an ninh mạng không thể bị xâm phạm Vietnet24h - Chính phủ Anh đang đặt nền móng cho một tương lai an ninh mạng vượt trội bằng cách thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mạng dựa trên vật lý lượng tử, với hy vọng tạo ra một hệ thống không thể bị hack. Đây là bước tiến quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng tin tặc đánh cắp thông tin, một thách thức đang ngày càng gia tăng trong kỷ nguyên số.
Mở rộng thị trường máy tính giá rẻ: Qualcomm ra mắt Snapdragon X Elite với mức giá 700 EUR Vietnet24h - Qualcomm đã công bố kế hoạch táo bạo cho năm tới, khi máy tính tích hợp chip Snapdragon X Elite sẽ được bán ra với mức giá bất ngờ: chỉ 700 EUR. Đây là động thái chiến lược nhằm tạo ra một cú sốc trên thị trường máy tính để bàn, nơi mà Qualcomm dự định mở rộng sự hiện diện của mình để cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Intel và AMD.
Microsoft công bố máy chơi game Xbox hoàn toàn kỹ thuật số, tựa game 'Doom' tại Games Showcase Vietnet24h - Microsoft đã khai mạc Triển lãm trò chơi Xbox hàng năm vào Chủ nhật, công bố phiên bản hoàn toàn kỹ thuật số mới của bảng điều khiển Xbox Series X và S cũng như các đoạn giới thiệu cho hơn chục trò chơi, bao gồm cả phần tiếp theo của "Call of Duty".
Giám đốc điều hành Intel thề sẽ tăng cường hợp tác với Samsung, LG trên PC có tính năng AI Vietnet24h - Một giám đốc điều hành cấp cao của Intel hôm thứ Tư (5/6) cho biết, gã khổng lồ chip của Mỹ sẽ mở rộng hợp tác với Samsung Electronics và LG Electronics cho máy tính cá nhân hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).
SK Hynix giành được đơn đặt hàng lớn cho chip HBM từ Broadcom Vietnet24h - Gã khổng lồ chip nhớ Hàn Quốc SK Hynix đã giành được một đơn đặt hàng lớn để cung cấp bộ nhớ băng thông cao (HBM) cho Broadcom.
Qualcomm giành chiến thắng quan trọng trong vụ kiện chip với Arm Vietnet24h - Sau hơn chín giờ thảo luận trong hai ngày, bồi thẩm đoàn gồm tám người không thể đưa ra phán quyết nhất trí về câu hỏi liệu công ty khởi nghiệp Nuvia có vi phạm các điều khoản trong giấy phép của mình với Arm hay không.
Cuộc đối đầu Qualcomm - Arm: Những ẩn số đằng sau CPU Oryon Vietnet24h - Qualcomm tuyên bố công nghệ Arm chỉ chiếm dưới 1% trong lõi CPU Oryon của mình, khơi mào cuộc tranh chấp pháp lý đầy căng thẳng giữa hai gã khổng lồ công nghệ.
Samsung sẽ giới thiệu các thiết bị gia dụng chạy bằng AI tại CES 2025 Vietnet24h - Samsung Electronics đã công bố hôm thứ Tư rằng họ sẽ ra mắt một dòng sản phẩm thiết bị gia dụng mới được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo tại CES, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới diễn ra tại Las Vegas từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 1 năm 2025.
Ngành bán dẫn toàn cầu tăng trưởng 24% trong năm 2024 Vietnet24h - Thị trường chất bán dẫn toàn cầu tăng vọt trong quý 3 năm 2024, với doanh thu tăng 8,5% so với quý trước lên 177,8 tỷ đô la (từ 163,8 tỷ đô la) nhờ vào AI.
Xuất khẩu chip của Hàn Quốc phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Trung Quốc và Malaysia Vietnet24h - Xuất khẩu chất bán dẫn của Hàn Quốc phải đối mặt với các mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc, Đài Loan và Malaysia trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt trong các ngành công nghiệp tiên tiến, một báo cáo của ngành cho biết hôm thứ Hai.
Các công ty công nghệ Hàn Quốc thu hẹp quảng bá trong bối cảnh khủng hoảng trong nước Vietnet24h - Samsung, LG và SK đang thu hẹp các hoạt động quảng bá bên ngoài sau khi Hàn Quốc đột ngột rơi vào tình trạng khủng hoảng quốc gia sau nỗ lực áp đặt thiết quân luật của Tổng thống Yoon Suk Yeol vào tuần trước.
Chip Trung Quốc giá rẻ cản trở triển vọng lợi nhuận của Samsung, SK hynix Vietnet24h - Giá DRAM đã giảm hơn 35% kể từ tháng 7 nám nay.
Năng suất nhà máy ở Arizona của TSMC cao hơn 4% so với nhà máy ở Đài Loan Vietnet24h - Theo Rick Cassidy, chủ tịch bộ phận TSMC tại Hoa Kỳ, năng suất từ ​​quy trình 4nm đang được triển khai tại nhà máy đầu tiên ở Phoenix, Arizona cao hơn 4% so với năng suất từ ​​các nhà máy tại Đài Loan.
Doanh thu đúc chip quý 3 tăng 27% so với cùng kỳ năm trước Vietnet24h - Theo Foundry Quarterly Tracker của Counterpoint Research, doanh thu của Foundry tăng 27% so với cùng kỳ năm trước và 11% so với quý trước trong quý 3 năm 2024.
Tưng bừng khai mạc Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ Gia dụng Việt Nam Vietnet24h - Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam – IGHE 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại chuyên nghiệp hàng đầu về lĩnh vực quà tặng và đồ gia dụng tại Việt Nam, chính thức diễn ra từ ngày 18 - 20 tháng 12 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
LG Electronics chuẩn bị IPO trị giá 1,8 tỷ đô la tại Ấn Độ Vietnet24h - Gã khổng lồ thiết bị gia dụng Hàn Quốc LG Electronics đang hướng tới mục tiêu củng cố sự hiện diện của mình tại Ấn Độ bằng cách tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại quốc gia này, nơi công ty đang dẫn đầu thị trường TV và máy điều hòa cao cấp.
Số lượng bán điện thoại thông minh cao cấp của Huawei tăng vọt tại Trung Quốc Vietnet24h - Huawei Technologies đã giành được nhiều thị phần hơn trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp của Trung Quốc đại lục trong quý 3, thu hẹp khoảng cách với đối thủ Apple của Hoa Kỳ, hiện vẫn dẫn đầu danh mục điện thoại di động này, theo dữ liệu mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu Canalys.
Khám phá Toshiba M450 - TV QLED giá mềm, công nghệ tiên tiến Vietnet24h - Toshiba M450 là một trong những mẫu TV QLED hiếm hoi trên thị trường có mức giá dưới 15 triệu đồng cho phiên bản 55 inch, đồng thời hỗ trợ điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt và đầy đủ các ứng dụng OTT phổ biến.
Apple iPhone 16, Apple Watch Series 10 và AirPods 4 ra mắt trên toàn thế giới Vietnet24h - Thứ sáu vừa qua (20/9), Apple đã chào đón khách hàng tại các cửa hàng trên toàn thế giới để ra mắt iPhone 16, Apple Watch Series 10 và AirPods 4.
Huawei Mate XT bị đầu cơ, giá bán lại vượt ngưỡng 9.800 USD Vietnet24h - Mate XT, mẫu smartphone màn hình gập ba đầy ấn tượng của Huawei, hiện đang được rao bán lại với giá lên tới 70.000 nhân dân tệ (khoảng 9.800 USD), gấp ba lần so với giá gốc của hãng. Điều này xảy ra chỉ ít ngày sau khi sản phẩm chính thức ra mắt, cho thấy nhu cầu vượt xa nguồn cung.
Xiaomi đứng thứ 2 sau Samsung về doanh số bán điện thoại thông minh trong tháng 8 Vietnet24h - Vào tháng 8, công ty Trung Quốc Xiaomi đã giành vị trí thứ hai về doanh số bán ra hàng tháng trên toàn cầu lần đầu tiên sau ba năm, đánh bại Apple.
Samsung thu hút người tiêu dùng Đức bằng tiếp thị dựa trên trải nghiệm Vietnet24h - Samsung Electronics đang mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường thiết bị gia dụng châu Âu bằng một chiến lược tiếp thị cho phép người tiêu dùng trải nghiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo của mình.
Samsung hướng đến thị trường B2B với các giải pháp AI Vietnet24h - Samsung Electronics đã giới thiệu các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) nhắm vào thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trong triển lãm IFA 2024 tại Berlin, với kế hoạch giới thiệu các căn hộ, văn phòng, cửa hàng và nhà ở chung được hỗ trợ bởi AI trong tương lai gần.
Samsung sẽ nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng TV AI Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết họ tự tin duy trì vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu bằng cách nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.