Gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta cho biết, các nhà quảng cáo sẽ có thể quảng cáo nội dung của họ trên Instagram và Facebook thông qua trình duyệt mà không phải trả phí dịch vụ của Apple.
Apple đã công bố các nguyên tắc cập nhật của App Store vào năm 2022. Meta cho biết họ sẽ bắt đầu thực hiện các thay đổi trong tháng này tại Hoa Kỳ và các thị trường khác sẽ phải chịu khoản phí này vào cuối năm nay.
Người phát ngôn của Meta từ chối bình luận về việc liệu thay đổi này có gây ra bất kỳ tác động đáng kể nào hay không.
Meta cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi được yêu cầu tuân thủ các nguyên tắc của Apple hoặc xóa các bài đăng được quảng cáo khỏi ứng dụng của chúng tôi”.
"Chúng tôi không muốn loại bỏ khả năng quảng cáo bài đăng vì điều này sẽ gây tổn hại cho các doanh nghiệp nhỏ do làm cho tính năng này khó được khám phá hơn và có khả năng tước đi cách có giá trị để quảng bá doanh nghiệp của họ."
Là một phần của thay đổi, các nhà quảng cáo quảng cáo bài đăng trên iOS sẽ được Apple lập hóa đơn chứ không phải Meta và sẽ được yêu cầu thanh toán trước thay vì sau khi quảng cáo chạy.
Bài đăng được quảng cáo là sản phẩm được Meta cung cấp cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo nội dung của họ trên các ứng dụng như Facebook hoặc Instagram mà không yêu cầu chiến dịch thông qua Trình quản lý quảng cáo, công cụ quảng cáo của Meta cho phép các thương hiệu mua và tạo quảng cáo.
Apple cho biết trong một tuyên bố: “Việc tăng cường, cho phép một cá nhân hoặc tổ chức trả tiền để tăng phạm vi tiếp cận của bài đăng hoặc hồ sơ, là một dịch vụ kỹ thuật số – vì vậy tất nhiên cần phải mua hàng trong ứng dụng”. "Điều này luôn xảy ra và có rất nhiều ví dụ về các ứng dụng đã thực hiện thành công."
Tuy nhiên, Apple cho biết khách hàng của Meta vẫn có thể sử dụng một ứng dụng độc lập riêng biệt có tên "Meta Ads Manager" để thanh toán cho các chiến dịch quảng cáo của họ mà không phải trả hoa hồng cho Apple vì ứng dụng riêng biệt đó được miễn trừ đối với các ứng dụng quản lý chiến dịch quảng cáo.