Việc tích hợp này là một phần trong nỗ lực không ngừng của Google nhằm đưa AI tổng hợp, có thể tạo ra văn bản đàm thoại và hình ảnh thực tế, vào nhiều phần dịch vụ của mình hơn. Vào thứ Tư tuần này (21/2), Google cho biết, họ sẽ đưa Gemini vào các công cụ doanh nghiệp mà hãng cung cấp cho các doanh nghiệp.
Google cho biết, Gemini sẽ cải tiến một sản phẩm có tên là Tối đa hóa hiệu suất, sản phẩm này tự động tìm những vị trí tốt nhất cho quảng cáo của một thương hiệu trên các dịch vụ của Google bao gồm email, tìm kiếm và YouTube.
Vào tháng 11 năm ngoái, Google đã giới thiệu các công cụ AI trong chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất để tạo hình ảnh và văn bản cho quảng cáo, chẳng hạn như nội dung mô tả cho sản phẩm của một thương hiệu.
Với Gemini, các thương hiệu giờ đây có thể tạo dòng tiêu đề quảng cáo dài hơn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, với dòng tiêu đề lên tới 90 ký tự so với 30 ký tự trước đây.
Google cho biết công cụ tạo hình ảnh dành cho nhà quảng cáo của họ cũng sẽ được cải tiến với mô hình AI có tên Imagen 2. Điều đó sẽ mang lại cho các thương hiệu khả năng mới trong việc tạo ra hình ảnh có sự tham gia của con người.
Brendon Kraham, phó chủ tịch giải pháp quảng cáo toàn cầu về tìm kiếm và thương mại tại Google cho biết, ví dụ: một người bán hoa có thể tạo ra bức ảnh một người đang sắp xếp một bó hoa trong vài giây.
Google cho biết công cụ này sẽ bao gồm các biện pháp an toàn để ngăn chặn các thương hiệu tạo ra bất kỳ hình ảnh nào về những người nổi tiếng, bao gồm cả những người nổi tiếng và các nhân vật của công chúng khác, hoặc những hình ảnh mô tả bạo lực hoặc các hoạt động bất hợp pháp.
Khi AI tổng hợp bùng nổ trong ngành công nghệ, nó làm dấy lên lo ngại rằng nội dung này có thể được sử dụng để đánh lừa mọi người hoặc tạo ra những tác phẩm giả mạo sâu sắc về người thật.
Google cho biết những bức ảnh do AI tạo ra sẽ được đóng dấu mờ để xác định chúng là hình ảnh tổng hợp.