Netflix đang đặt cược lớn vào châu Á - Thái Bình Dương bằng cách đầu tư hàng triệu đô la vào nội dung gốc và được cấp phép ở các thị trường lớn như Ấn Độ, một giám đốc điều hành cấp cao của công ty nói với CNBC.
Khi công ty công nghệ báo cáo thu nhập quý 3 vào tháng trước, họ cho biết gần một nửa mức tăng trưởng thành viên trả phí của họ đến từ APAC - tỷ trọng lớn nhất so với bất kỳ khu vực nào. Mở rộng quốc tế là trọng tâm chính của Netflix trong những năm gần đây, đặc biệt là tại các thị trường trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương kể từ năm 2016.
Ông Tony Zameczkowski, phó chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Netflix cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào cuối tháng 10, Netflix tập trung vào nội địa hóa khi ra mắt trong khu vực.
Điều đó bao gồm thêm phụ đề và lồng tiếng bằng các ngôn ngữ khu vực như Hindi, Malay, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Bahasa Indonesia. Công ty cũng cung cấp giao diện ứng dụng bằng ngôn ngữ địa phương.
Ông nói với CNBC: “Điều khác mà chúng tôi đã làm trong 4 năm qua là nhận ra rằng khu vực này chủ yếu là thiết bị di động, đó là một sự khác biệt lớn so với bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới.
Công ty đã đẩy mạnh các gói chỉ dành cho thiết bị di động ở những nơi như Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan, cung cấp các gói đăng ký đó ở mức dưới 5 đô la một tháng. Điều đó hoàn toàn trái ngược với kiểu định giá cao cấp mà Netflix có ở các thị trường như Hoa Kỳ, nơi một gói đăng ký tiêu chuẩn có giá khoảng 14 đô la.
Ví dụ: ở Ấn Độ, người dùng có thể trả 199 rupee Ấn Độ (2,68 đô la) một tháng để xem Netflix không bị gián đoạn ở độ phân giải tiêu chuẩn trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng cùng một lúc. Gói di động, được giới thiệu vào năm 2019, cùng với ba gói khác đã tồn tại, dao động từ 499 rupee một tháng đến 799 rupee.
Tăng giá trên các thị trường như Ấn Độ
Zameczkowski cho biết Netflix “rất lạc quan” về loại cơ hội mà châu Á mang lại. “Các thị trường như Nhật Bản, (Hàn Quốc), Ấn Độ, Indonesia chắc chắn là những thị trường mà chúng tôi thấy có tiềm năng đáng kể và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các thị trường đó,” ông nói thêm.
Do mức độ thâm nhập cao của điện thoại thông minh và kết nối internet rẻ hơn, nhiều người trực tuyến hơn lần đầu tiên trong đời, khiến khu vực này có cơ sở khách hàng tiềm năng lớn mà các công ty công nghệ có thể khai thác.
Ví dụ, Ấn Độ có số lượng người dùng internet cao thứ hai sau Trung Quốc, với khoảng 570 triệu thuê bao internet và tăng với tốc độ 13% hàng năm, theo EY. EY cũng cho biết thêm rằng nội dung bản địa hóa và “nội dung khác biệt” là yếu tố cần thiết để các công ty tiếp cận nhiều người tiêu dùng Ấn Độ hơn, đặc biệt là những người bên ngoài các thành phố lớn.
Về phần mình, Netflix đã chi 400 triệu đô la để phát triển nội dung gốc cũng như cấp phép cho các nội dung khác cho thị trường Ấn Độ từ năm 2019 đến năm 2020. Họ đã phát triển hơn 40 phần nội dung gốc ở Ấn Độ, bao gồm cả bộ phim truyền hình nói tiếng Hindi “Sacred Games” có sự góp mặt của nam diễn viên Bollywood nổi tiếng Saif Ali Khan.