Apple đang mở rộng chương trình Self Service Repair của công ty cho các mẫu iPhone và Mac mới hơn. Chương trình này được công bố vào cuối năm 2021 và triển khai từ đầu năm 2022, cung cấp giải pháp cho những người dùng có khả năng sửa chữa thiết bị nhận được các linh kiện, sách hướng dẫn và công cụ chính hãng của Apple để có thể tự sửa chữa tại nhà.
Chương trình tự sửa iPhone của Apple được thiết kế cho những người có kinh nghiệm sửa đồ điện tử. Dù vậy, nhà sản xuất iPhone khuyến nghị “phần lớn” khách hàng tốt hơn nên ghé thăm Apple Store hoặc đại lý ủy quyền.
Ngoài ra, Apple cũng thông báo khách hàng từ nay có thể hoàn tất quy trình cấu hình hệ thống (System Configuration) sau khi sửa bằng cách kích hoạt chế độ chẩn đoán (Diagnostics Mode) và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Apple cũng thông báo khách hàng từ nay có thể hoàn tất quy trình cấu hình hệ thống (System Configuration) sau khi sửa bằng cách kích hoạt chế độ chẩn đoán (Diagnostics Mode) và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Người dùng không cần liên lạc với đội ngũ hỗ trợ cho bước này nữa. Trước đây, đội ngũ sẽ xác nhận các linh kiện là chính hãng và hoạt động tốt.
Theo Apple, chạy System Configuration sau khi sửa có tác dụng xác thực linh kiện Apple, cập nhật firmware và hiệu chỉnh các bộ phận để bảo đảm hiệu suất, chất lượng tối đa. Ngoài ra, với các lần sửa liên quan đến sinh trắc học như Touch ID, Face ID, System Configuration sẽ liên kết các cảm biến sinh trắc học với Secure Enclave trên bảng logic để bảo đảm an toàn thiết bị và quyền riêng tư người dùng.
Self Service Repair ban đầu chỉ hỗ trợ một số mẫu máy iPhone, nhưng sau đó đã mở rộng phạm vi vào năm 2022 với cả một số dòng máy Mac. Vào tháng 12/2022, Apple cũng đã vươn phạm vi hoạt động của chương trình sang 8 quốc gia khác gồm Pháp, Ý, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh.
Mới đây, công ty đã thông báo mở rộng chương trình để hỗ trợ cho toàn bộ dòng iPhone 14 cũng như MacBook Air và MacBook Pro 13 inch sử dụng chip silicon M2. Những người quan tâm đến việc sửa chữa tại nhà có thể nhận hướng dẫn trực tiếp từ Apple và đến cửa hàng của Self Service Repair để đặt mua các linh kiện và công cụ sửa chữa.
Apple cho biết họ cũng đã làm cho phần mềm cấu hình hệ thống sau khi sửa chữa dễ sử dụng hơn. Phần mềm này giúp việc sửa chữa được thực hiện chính xác và tất cả các bộ phận đều được hiệu chỉnh và hoạt động bình thường. Trong tương lai, người dùng sẽ không cần phải liên hệ với nhóm hỗ trợ Self Service Repair để thực hiện bước cấu hình sau sửa chữa, nhưng nhóm vẫn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi cần.
Nếu không muốn tự sửa chữa, Apple vẫn còn rất nhiều tùy chọn chuyên nghiệp để khách hàng lựa chọn. Công ty Cupertino có mạng lưới toàn cầu với hơn 5.000 nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền hỗ trợ hơn 100.000 kỹ thuật viên đang hoạt động.