Theo công ty theo dõi thị trường Omdia Sunday, năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã đứng đầu thị trường TV toàn cầu, chiếm 29,5% về số lượng bán ra và 19,8% về thị phần.
“Samsung Electronics đã vươn lên vị trí số 1 thông qua chiến lược cao cấp tập trung vào TV QLED. Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, hơn 26 triệu chiếc đã được bán ra, ”một quan chức của công ty cho biết.
Dữ liệu của Omdia cho thấy, chỉ riêng năm ngoái, Samsung đã bán được 9,43 triệu TV QLED, một con số đáng kinh ngạc so với 800.000 vào năm 2017, 2,6 triệu vào năm 2018, 5,32 triệu vào năm 2019 và 7,79 triệu vào năm 2020.
Ngoài ra, Samsung đã bán được 42,1% TV cao cấp có giá từ 2.500 USD trở lên vào năm ngoái. Trong số các TV siêu lớn có màn hình 80 inch trở lên, công ty chiếm 44,9% thị trường.
Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh LG Electronics có thị phần kỷ lục 18,5%, nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của mẫu TV OLED hàng đầu.
LG Electronics đã bán được hơn 4 triệu chiếc TV OLED vào năm ngoái, gần gấp đôi so với con số 2 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, con số này chiếm khoảng 62% tổng doanh số TV OLED toàn cầu vào năm ngoái.
“Trung bình, TV OLED đắt hơn TV LCD gấp ba lần. Điều này cho phép LG Electronics mở rộng lô hàng và doanh số của mình mặc dù thị trường TV toàn cầu chững lại sau khi đạt đỉnh vào nửa cuối năm ngoái ”, một quan chức của LG cho biết.