Thị trường công nghệ
Xiaomi đã đi từ công ty khởi nghiệp điện thoại thông minh hot nhất Trung Quốc thành thương hiệu phong cách sống như thế nào
Hạnh Vy - Thứ Bảy, 01/05/2021 10:05 CH
Vietnet24h - Xiaomi đã bắt đầu bằng cách nuôi dưỡng một cơ sở người hâm mộ cuồng nhiệt với phần mềm MIUI Android của mình, nhanh chóng kết hợp các tính năng được yêu cầu cao.
Trước khi dường như mọi thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc đang theo đuổi vị thế "sát thủ hàng đầu" với các thiết bị cầm tay cao cấp với mức giá rẻ đến kinh ngạc, Xiaomi đã có mặt đầu tiên. Trong khoảng thời gian chỉ vài năm sau khi thành lập vào năm 2010, Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của Trung Quốc và là một trong những công ty khởi nghiệp có giá trị nhất của đất nước, được hỗ trợ một phần bởi chiến thuật tiếp thị đói - bán số lượng điện thoại có hạn.

Nhưng đến năm 2016, ánh hào quang của công ty bắt đầu mờ nhạt khi tập trung vào các sản phẩm phong cách sống bao gồm các thiết bị thông minh như thiết bị đeo được và các sản phẩm không quá thông minh như hành lý và ô dù. Sau đó, nó đã bị đối thủ lớn hơn Huawei Technologies Co và các đối thủ mới nổi như Oppo và Vivo vượt mặt với các thiết bị cầm tay, cả hai đều thuộc sở hữu của tập đoàn BBK Electronics có trụ sở tại Đông Quan.

Giờ đây, Xiaomi đã trở lại đỉnh cao và công ty có tham vọng lớn, với chiếc ô tô điện đầu tiên được đưa vào hoạt động. Dưới đây là một cái nhìn về sự thăng trầm và đi lên của Xiaomi.

Xiaomi đã bắt đầu như thế nào?
Xiaomi được thành lập tại Bắc Kinh vào năm 2010 bởi một nhóm sáu người, đứng đầu là doanh nhân 51 tuổi Lei Jun, người hiện vẫn là Giám đốc điều hành của công ty.

Sự phát triển ban đầu của nhà sản xuất điện thoại thông minh đến từ việc xây dựng cơ sở người hâm mộ chuyên dụng và tương tác với người dùng trực tuyến. Sự lặp lại nhanh chóng đã khiến Xiaomi trở nên phổ biến trong cộng đồng Android.
MIUI was initially known for looking very similar to Apple’s iOS, but it has become more Googly in recent years. Photo: Chris Chang
Việc khởi động có thể tiến triển nhanh như vậy vì sản phẩm đầu tiên của họ thực sự là phần mềm - ROM MIUI được thiết kế để hoạt động trên các thiết bị cầm tay cụ thể của các thương hiệu khác, cho phép người dùng có bí quyết thay thế phần mềm của nhà sản xuất điện thoại của họ. Điện thoại thông minh Xiaomi vẫn chạy trên MIUI ngày nay.

Mặc dù ROM dành cho điện thoại thông minh phục vụ cho một cộng đồng thích hợp, nó đã tạo ra sự phấn khích trên các diễn đàn như XDA-Developers, nơi mọi người đổ xô về tính thẩm mỹ giống iPhone xuất hiện trên Android. Bằng cách chú ý đến các diễn đàn trực tuyến và lắng nghe người dùng của mình, Xiaomi đã có thể nhanh chóng tung ra các tính năng mới có nhu cầu cao.

Sau khi xây dựng được cơ sở ủng hộ của những người hâm mộ nhiệt thành, Xiaomi đã phát hành điện thoại thông minh đầu tiên của mình, Mi 1, vào năm sau, ngay lập tức họ nhận được 300.000 đơn đặt hàng trước cho điện thoại trong 34 giờ đầu tiên.

Không có gì ngạc nhiên khi đưa ra các thông số kỹ thuật: nó đang chạy bộ vi xử lý hàng đầu của Qualcomm vào thời điểm đó, Snapdragon S3 - giống trong Galaxy S II của Samsung Electronics. Nhưng với mức giá chỉ 1.999 nhân dân tệ (300 đô la Mỹ), nó có giá thấp hơn một nửa so với những gì đối thủ cạnh tranh của nó đang tính phí.

Giá thấp và sự tương tác thường xuyên với người dùng khiến các thiết bị Xiaomi được nhiều người thèm muốn. Người dùng Xiaomi cũng rất tận tâm với điện thoại của họ. Theo một ước tính từ Flurry, người dùng Xiaomi đã dành nhiều thời gian sử dụng ứng dụng trên điện thoại của họ trung bình trong tháng 1 năm 2014 hơn so với người dùng iPhone.

Xiaomi cũng đã đưa ra một mẹo thông minh để kiểm soát tình trạng thiếu hụt nguồn cung và giảm chi phí. Bằng cách chỉ bán trực tuyến, các lô điện thoại ban đầu đã được bán thông qua cái gọi là bán hàng chớp nhoáng, hoặc bán một số lượng máy giới hạn vào những thời điểm được chỉ định. Chiến thuật này cuối cùng sẽ dẫn đến việc bán hết hàng ban đầu trong vòng vài giây.
Việc kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng khiến Xiaomi dự đoán được nhu cầu về thiết bị cầm tay mới, đảm bảo rằng họ chỉ làm những gì họ có thể bán được. Xiaomi cũng sẽ giữ các thiết bị tồn tại trong vòng hai năm, làm cho lợi nhuận trên mỗi thiết bị cầm tay lớn hơn theo thời gian khi chi phí linh kiện giảm xuống.
Thị phần điện thoai thông minh toàn cầu xếp theo các thương hiệu. Nguồn: StatCounter.

Chiến lược này thành công đến mức các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc khác đã nhân rộng nó. Tuy nhiên, người tiêu dùng nước ngoài ghét mô hình flash sale, gây khó khăn cho một công ty như OnePlus, vốn chủ yếu nhắm vào người mua ở nước ngoài và cuối cùng đã từ bỏ mô hình này.

Doanh số bán hàng nhanh cũng trở nên ít quan trọng hơn đối với Xiaomi khi công ty phát triển. Cuối cùng, nó đã tìm ra những con đường khác để thúc đẩy doanh số bán hàng: bán lẻ vật lý và các sản phẩm nhà thông minh.

Xiaomi chỉ bán hàng trực tuyến?
Vào tháng 9 năm 2015, Xiaomi đã khai trương địa điểm vật lý đầu tiên của mình tại Bắc Kinh, và nó có một nét thẩm mỹ quen thuộc: các sản phẩm được bố trí gọn gàng dọc theo những chiếc bàn gỗ. Nhưng bước vào bất kỳ cửa hàng nào của đối thủ cạnh tranh ngày hôm nay - dù là Microsoft hay Huawei - đều sẽ gợi lên những rung cảm tương tự của Apple.

Xiaomi đã đi tiên phong trong mô hình thương mại điện tử dành cho điện thoại thông minh giá rẻ của Trung Quốc, nhưng cuối cùng sự tăng trưởng sẽ đòi hỏi phải mở rộng ra ngoài không gian mạng để bán hàng.

Như các thương hiệu khác cũng phát hiện ra, việc cho người tiêu dùng thử sản phẩm là một chiến lược bán hàng tốt. Việc mở rộng nhanh chóng hoạt động bán lẻ thực tế tại các thành phố cấp thấp hơn là một trong những phương pháp cho phép các đối thủ cạnh tranh là Oppo và Vivo vượt qua Xiaomi một thời gian trong năm 2016.

Khi Xiaomi mở rộng ra toàn cầu, các địa điểm bán lẻ của nó cũng tăng lên gấp bội. Nó đã đặc biệt thành công ở Ấn Độ, nơi nó đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới về hầu hết các cửa hàng được mở đồng thời với 500 cửa hàng mới vào tháng 11 năm 2018. Tính đến năm ngoái, Xiaomi đã có hơn 1.800 cửa hàng ở Trung Quốc và 6.000 địa điểm trên toàn thế giới.

Like many other electronics brands, Xiaomi adopted an Apple Store aesthetic for its physical locations. Photo: K. Y. Cheng
Giống như nhiều thương hiệu điện tử khác, Xiaomi đã áp dụng tính thẩm mỹ của Apple Store cho các địa điểm showroom thực tế của mình.

Tại sao một công ty điện thoại thông minh lại bán rất nhiều thứ khác?
"Xiaomi không bao giờ có nghĩa là chỉ là một nhà cung cấp điện thoại thông minh", Lei cho biết tại sự kiện Davos mùa hè 2016 ở Thiên Tân, tờ báo nhà nước China Daily đưa tin vào thời điểm đó. “Thay vào đó, chúng tôi đang hướng tới việc cung cấp cho người tiêu dùng nhiều loại sản phẩm với giá cả phải chăng”.

Xiaomi kể từ đó đã tiếp tục quảng cáo sức mạnh của hệ sinh thái của mình như một động lực tăng trưởng khi mở rộng trong Internet vạn vật (IoT) với vô số thiết bị được kết nối, từ ổ cắm trên tường đơn giản đến các thiết bị như máy lọc không khí và nồi cơm điện.

Vào năm 2016, Lei cho biết công ty cần 40 loại sản phẩm điện tử khác nhau để giữ cho người tiêu dùng mua sắm tại cửa hàng của họ. Ông cũng lưu ý rằng công ty đã đầu tư vào 55 nhà sản xuất phần cứng thông minh khác nhau. Xiaomi hiện cung cấp rất nhiều hơn chỉ 40 sản phẩm khác nhau, nhưng chúng không phải tất cả đều là điện tử, cũng không phải tất cả đều thông minh.
 
Mặc dù tự coi mình là một công ty IoT, Xiaomi đã theo đuổi một mô hình gần giống với nhà bán lẻ phong cách sống Nhật Bản Muji. Một số sản phẩm bán chạy nhất của công ty là các mặt hàng “ngu ngốc” như ba lô, hành lý và ô dù. Trong một thời gian, gần như không thể rời khỏi nhà ở một thành phố của Trung Quốc mà không thấy mọi người ở khắp mọi nơi mang theo chiếc ba lô doanh nhân hình hộp, mang tính biểu tượng của Xiaomi.

Tuy nhiên, tham vọng về nhà thông minh của công ty là có thật. Giống như Samsung và Apple, Xiaomi có hệ sinh thái Mijia (hoặc Mi Home) của riêng mình, kết nối các thiết bị đa dạng với nhau như TV, máy chiếu, loa thông minh, bộ định tuyến và tủ lạnh.

Xiaomi cũng đã sử dụng các khoản đầu tư vào các thương hiệu khác để tăng cường các dịch vụ của mình. Huami, nhà sản xuất dòng thiết bị đeo Amazfit hiện được gọi là Zepp Health trong tiếng Anh, đã làm cho các thiết bị đeo của Xiaomi như Mi Band phổ biến rộng rãi, từng là thiết bị đeo bán chạy nhất trên thế giới.

Xiaomi cũng là nhà đầu tư chính vào Ninebot có trụ sở tại Bắc Kinh, công ty xe điện đáng chú ý để mua - và sau đó đóng cửa - Segway vào năm 2015 sau một tranh chấp bằng sáng chế.

Với việc cung cấp rất nhiều sản phẩm, Xiaomi đã trở thành một nền tảng thương mại điện tử cạnh tranh. Lei cho biết vào năm 2013 rằng đó là nền tảng thương mại điện tử lớn thứ ba của Trung Quốc, điều mà ngày nay không còn đúng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc. Xiaomi hiện bán thông qua nhiều nền tảng và nó vẫn là một thương hiệu phổ biến cho nhiều sản phẩm.

Xiaomi có phải chỉ là một kẻ bắt chước Apple?
Trong những năm đầu thành lập, Xiaomi đã nổi tiếng vì đã sao chép thẩm mỹ thiết kế của Apple một cách đáng xấu hổ. Lei thậm chí còn mời người đồng sáng lập Apple Steve Jobs so sánh với các bài thuyết trình về sản phẩm giống Apple của mình, nơi ông thường mặc áo sơ mi đen và quần jean xanh.

Khía cạnh này của Xiaomi vẫn là một phần trong DNA của công ty, như đã được làm rõ với Mi Watch được phát hành vào cuối năm 2019. Máy tính xách tay của công ty cũng sẽ trông quen thuộc với người dùng MacBook, nhưng cũng như với các cửa hàng của nó, Xiaomi khác xa với phần cứng duy nhất nhà sản xuất vay từ Apple trong bộ phận đó.
Xiaomi CEO Lei Jun gives a public speech for Xiaomi’s 10th anniversary on August 11, 2020, in Beijing. Photo: Getty Images
Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun có bài phát biểu trước công chúng nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Xiaomi vào ngày 11 tháng 8 năm 2020, tại Bắc Kinh

Tuy nhiên, Xiaomi đã trở thành một công ty không chỉ cung cấp các thiết bị giống Apple với giá rẻ hơn. Khi công ty đã phát triển về sức ảnh hưởng và doanh thu, công ty đã bắt đầu đầu tư mạnh mẽ hơn vào nghiên cứu và phát triển, đưa ra những thiết kế và công nghệ không thể thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Ví dụ rõ ràng nhất về điều này là dòng điện thoại ý tưởng Mi Mix của công ty, nhằm giới thiệu các thiết kế và tính năng thử nghiệm. Dòng chủ yếu tập trung vào việc tạo ra những chiếc điện thoại khổng lồ gần như toàn bộ màn hình.

Xiaomi cũng đã giới thiệu công nghệ đầu cơ như Air Charge, một chiếc hộp có thể sạc các thiết bị cách xa vài mét. Các công ty khác đã và đang làm việc trên các công nghệ tương tự, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu về khả năng thương mại.

Làm thế nào mà Xiaomi trở nên phổ biến trên toàn cầu?
Với một cái tên như Xiaomi, sự công nhận trên toàn cầu của thương hiệu có vẻ không thực tế. Tên gọi của nó không được phát âm theo cách mà nhiều độc giả phương Tây có thể mong đợi, và cái tên, theo nghĩa đen có nghĩa là "kê", là một tham chiếu đến thành ngữ "kê cộng với súng trường" do nhà lãnh đạo cách mạng Trung Quốc Mao Trạch Đông đặt ra, tạo cho thương hiệu này một sức hấp dẫn đối với mọi người ở quê nhà nhưng không nhiều bộ nhớ cache ở nước ngoài.

Tuy nhiên, sự nổi lên nhanh chóng của Xiaomi tại Trung Quốc đã giúp họ thực hiện một trong những động thái có hiệu quả nhất vào năm 2013: thuê Hugo Barra. Trước khi Xiaomi săn đón anh ta, Barra là phó chủ tịch quản lý sản phẩm Android tại Google. Chức danh của ông tại Xiaomi là phó chủ tịch quốc tế, là gương mặt đại diện toàn cầu của thương hiệu Trung Quốc.

Barra chịu trách nhiệm lựa chọn các thị trường mới để mở rộng, bắt đầu với Singapore. Nhưng chính Ấn Độ, nơi hàng triệu người lần đầu tiên được đưa lên mạng, trở thành ưu tiên hàng đầu của công ty.

Hugo Barra, former vice-president of Xiaomi, introduces the Mi Air Purifier 2 during Xiaomi’s product launch on July 5, 2016, in Mong Kok. Photo: Felix Wong
Hugo Barra, cựu phó chủ tịch của Xiaomi, giới thiệu Mi Air Purifier 2 trong buổi ra mắt sản phẩm của Xiaomi vào ngày 5 tháng 7 năm 2016, tại Mong Kok.
Vào thời điểm Barra rời Xiaomi vào năm 2017, Xiaomi là thương hiệu điện thoại thông minh được sử dụng nhiều thứ ba ở Ấn Độ, và ngày nay nó là số 1, theo số liệu từ StatCounter.
Xiaomi cũng đã xoay sở để vượt qua phản ứng dữ dội ở Ấn Độ trước các thương hiệu công nghệ Trung Quốc tốt hơn nhiều đối thủ cạnh tranh của họ. Điều này một phần là do một số hoạt động tiếp thị thông minh, dẫn đầu là giám đốc điều hành của Xiaomi Ấn Độ, Manu Kumar Jain, người được Barra thuê.

Xiaomi hiện quảng cáo các thiết bị của mình là “sản xuất tại Ấn Độ”, nơi họ lắp ráp nhiều thiết bị được bán trong nước - mặc dù nhiều thành phần bên trong những chiếc điện thoại đó vẫn có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Trong nhiệm kỳ của Barra, thương hiệu này cũng lọt vào top 10 công ty điện thoại thông minh hàng đầu ở châu Âu, nơi các thiết bị của Apple và Samsung đắt hơn nhiều so với ở Mỹ.

Nó hiện đang ở vị trí thứ tư sau Samsung, Apple và Huawei, vốn đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh về lượng xuất xưởng trên toàn cầu trong bối cảnh lệnh trừng phạt của Mỹ, càng mở rộng cánh cửa cho Xiaomi.

Mặc dù Barra cuối cùng đã bỏ trốn sang Facebook để đứng đầu các nỗ lực thực tế ảo của mình, nhưng anh ấy đã giúp nâng cao đáng kể hồ sơ của Xiaomi, để nó ở một vị trí tốt cho sự phát triển toàn cầu.

Một năm sau khi Barra rời công ty, Xiaomi đã công khai trên sàn giao dịch Hồng Kông trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra. Lần đầu tiên của công ty không đạt được mức định giá 100 tỷ đô la Mỹ mà Lei đã hy vọng, đạt khoảng một nửa giá trị đó.

Sau khi giảm giá cổ phiếu lần đầu, Xiaomi đã giao dịch ở mức thấp hơn một nửa so với lần đầu ra mắt trong phần lớn năm sau. Mặc dù doanh thu liên tục tăng trưởng, nhưng cổ phiếu của Xiaomi phần lớn vẫn thiếu máu, ngoại trừ mức tăng đột biến vào đầu năm 2021.

Mặc dù Xiaomi đã không thể khiến mọi người hào hứng với việc sở hữu một phần của công ty, nhưng người tiêu dùng vẫn sẵn sàng sở hữu sản phẩm của họ, vì công ty đã tiếp tục tăng trưởng cả doanh thu và dấu ấn toàn cầu của mình.

Là thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc dễ nhận biết nhất hiện nay, ngoại trừ Huawei, Xiaomi đã tận dụng những khó khăn mà đối thủ của mình gặp phải, vốn đã bị loại khỏi danh sách đen thương mại của Mỹ vào năm 2019. Trong quý 4 năm 2020, Xiaomi là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau Apple và Samsung.

Tại sao Xiaomi lại sản xuất ô tô?
Các công ty công nghệ đang dồn sức vào lĩnh vực kinh doanh xe điện (EV) và Xiaomi cũng không phải là ngoại lệ. Các đối thủ Baidu và Huawei đã và đang làm việc trên các dự án xe điện của riêng họ và Apple cũng đã để mắt đến thị trường trong một vài năm.

Ô tô đã là thiết bị điện tử ngày càng khổng lồ. Theo Deloitte, trong năm 2017, điện tử chiếm trung bình 40% chi phí của các phương tiện mới, tăng từ 20% của một thập kỷ trước đó.
Lei dường như đã áp dụng quan điểm rằng ô tô chỉ là vật dụng lớn hơn. Khi tiết lộ tham vọng ô tô điện của Xiaomi, ông gọi ô tô thông minh là "điện thoại thông minh có bốn cửa".

Lei cho biết chiếc EV đầu tiên của công ty sẽ là một chiếc SUV có giá từ 100.000 nhân dân tệ đến 300.000 nhân dân tệ. Để so sánh, một chiếc Tesla Model 3 có giá khởi điểm khoảng 299.000 nhân dân tệ tại Trung Quốc, trong khi Xpeng Motor’s P7 có giá 240.000 nhân dân tệ.

Ô tô điện là một biên giới mới cho các công ty công nghệ. Giống như nhiều sản phẩm IoT mà Xiaomi đã bán, ô tô ngày càng thông minh hơn và điều đó đang mở ra cánh cửa cho các công ty công nghệ muốn trở thành bộ não đằng sau những phương tiện này.

Điều đó có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn để bán các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số cho khách hàng thông qua các phương tiện mà họ lái, thứ mà họ có khả năng giữ được lâu hơn điện thoại thông minh.

Đối với một số công ty công nghệ, việc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh xe hơi có thể chỉ là tạo ra hệ điều hành cho chiếc xe. Đây là cách tiếp cận của Huawei, công ty đã ký kết với 18 đối tác để sử dụng hệ thống 5G HiCar của mình và có một giải pháp ô tô thông minh hoàn chỉnh được gọi là HI.

Xiaomi có kế hoạch bán ô tô dưới thương hiệu riêng của mình, nhưng nhiều khả năng hãng sẽ không thực hiện một mình. Các báo cáo trước đó cho biết công ty đang làm việc với Great Wall Motor, nhưng nhà sản xuất ô tô đã phủ nhận những tin đồn.

Mặc dù Xiaomi có thể vẫn chưa chuẩn bị để tự sản xuất toàn bộ một chiếc ô tô, nhưng họ biết cách tạo ra rất nhiều thứ vào một chiếc ô tô thông minh. Bảng điều khiển của xe điện hiện đại thực chất là những chiếc điện thoại thông minh cỡ lớn. Nó cũng hoạt động với các nhà cung cấp một thành phần rất quan trọng khác: pin.

Trung Quốc thống trị thị trường pin lithium-ion với tư cách là nguồn cung cấp các thành phần cần thiết hàng đầu. Lợi thế về chuỗi cung ứng này có thể là một lý do khiến Tesla rất háo hức xây dựng và vận hành Shanghai Gigafactory. Nó cũng có thể là một tài sản cho Xiaomi, một công ty Trung Quốc có mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp địa phương.

Xiaomi còn làm gì khác nữa?
Xiaomi vẫn cam kết với hệ sinh thái của mình khi nó đa dạng hóa sang các lĩnh vực mới và tiếp tục thúc đẩy thị trường. Ngoài EVs, Xiaomi đã trình làng chiếc TV cao cấp nhất của mình vào năm ngoái: bộ OLED 2.000 USD.

Công ty cũng đang cố gắng thâm nhập vào mạng xã hội bằng cách đại tu ứng dụng nhắn tin MiTalk với các tính năng âm thanh trực tiếp, làm cho nó hoạt động tương tự như ứng dụng lan truyền Clubhouse, hiện đã bị cấm ở Trung Quốc.

Bất chấp những nỗ lực này và vẫn tự thanh toán với tư cách là một công ty IoT, điện thoại thông minh vẫn là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của Xiaomi. Điện thoại của hãng cũng ngày càng được đón nhận nồng nhiệt.
Xiaomi CEO Lei Jun unveils the Mi MIX Alpha, an experimental 5G smartphone that is almost all screen, front and back, in Beijing on September 24, 2019. Photo: Reuters
Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun đã tiết lộ Mi MIX Alpha, một điện thoại thông minh 5G thử nghiệm gần như toàn bộ màn hình, mặt trước và mặt sau, tại Bắc Kinh vào ngày 24 tháng 9 năm 2019.
Giao diện MIUI Android của công ty, từng bị cho là có nhiều lỗi, giờ đây được một số người đánh giá khen ngợi là một trong những tùy chọn tốt hơn hiện có. Chiếc điện thoại hàng đầu mới nhất của hãng, chiếc Mi 11 Ultra trị giá 1.000 USD, được đánh giá cao hơn so với những chiếc iPhone và điện thoại Galaxy mới nhất.

Công ty cũng đã phát đi tín hiệu rằng họ cam kết mang kết nối 5G đến tất cả mọi người. Năm ngoái, họ cho biết tất cả các điện thoại từ thương hiệu Redmi bình dân có giá hơn 210 đô la Mỹ sẽ có 5G trên bo mạch.

Trong những năm gần đây, điện thoại thông minh đã chiếm khoảng 60% doanh thu của Xiaomi, trong khi các sản phẩm IoT và phong cách sống dao động từ 25 đến 30%. Dịch vụ Internet vẫn chưa đạt 10% doanh thu trong cả năm.

May mắn thay cho Xiaomi, họ đã đặt cược vào một danh mục sản phẩm tốt ngay từ khi thành lập. Với vận may của Huawei đang xuống dốc, vị thế của Xiaomi với tư cách là ông vua điện thoại thông minh trị vì của Trung Quốc hiện là không có gì thách thức.
Xiaomi ra mắt điện thoại cao cấp để thách thức Apple và Samsung và lấp đầy khoảng trống do Huawei để lại Vietnet24h - Xiaomi đã ra mắt một loạt điện thoại thông minh mới - Mi 11 Ultra, Mi 11 Pro, Mi 11 Lite và Mi 11 Lite 5G.
Xiaomi có thể tham gia sản xuất ô tô Vietnet24h - Mặc dù 2 năm trước, Xiaomi lên tiếng bác bỏ việc tham gia vào thị trường ô tô nhưng hiện nay, các thông tin về việc công ty điện thoại Trung Quốc sẽ tham gia vào ngành công nghiệp ô tô càng được khẳng định rõ hơn.
Theo SCMP
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Realme 13+ 5G: đột phá công nghệ dành cho game thủ thể thao điện tử Vietnet24h - Realme 13+ 5G là mẫu smartphone mới nhất vừa ra mắt, được trang bị công nghệ tiên tiến với chipset Dimensity 7300 và RAM mở rộng đến 26GB. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chế độ GT tối ưu hóa hiệu suất, cùng với sạc siêu nhanh 80W giúp người dùng không lo về thời gian chờ đợi.
Chip Core Ultra 200S của Intel: Cuộc cách mạng trong xử lý máy tính để bàn Vietnet24h - Intel vừa ra mắt chip Core Ultra 200S, sản phẩm mới nhất trong dòng máy tính để bàn, với những cải tiến đáng kể về hiệu suất và công nghệ AI. Sự ra mắt này không chỉ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn mở ra kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp công nghệ.
Thị trường máy tính cá nhân giảm 1,3% trong quý III năm nay Vietnet24h - Lượng máy tính cá nhân xuất xưởng trong quý 3 đạt 62,9 triệu chiếc, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước so với quý 3 năm 2023 sau ba quý liên tiếp tăng trưởng theo năm.
Black Myth: Wukong ra mắt bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025 Vietnet24h - Black Myth: Wukong không chỉ gặt hái thành công khủng ngay từ khi ra mắt mà còn chuẩn bị phát hành bản mở rộng đầu tiên vào đầu năm 2025. Các fan của Tôn Ngộ Không sẽ được trải nghiệm những trận đánh đỉnh cao cùng cốt truyện lôi cuốn.
Sony ra mắt PlayStation 5 Pro nâng cấp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh máy chơi game Vietnet24h - Hôm qua, thứ ba (10/9), Sony đã tiết lộ phiên bản nâng cấp của máy chơi game PlayStation 5, có tên là PlayStation 5 Pro.
Black Myth: Wukong bứt phá doanh số, trở thành hiện tượng game mới Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai dựa trên tiểu thuyết Tây Du Ký, đang khiến làng game toàn cầu xôn xao với thành tích ấn tượng: bán được 10 triệu bản chỉ trong hơn ba ngày kể từ ngày phát hành. Thành tích này không chỉ xác lập một kỷ lục mới mà còn cho thấy sự bùng nổ của trò chơi trong giới game thủ.
Anh tiên phong phát triển mạng lượng tử, đặt nền móng cho tương lai an ninh mạng không thể bị xâm phạm Vietnet24h - Chính phủ Anh đang đặt nền móng cho một tương lai an ninh mạng vượt trội bằng cách thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng mạng dựa trên vật lý lượng tử, với hy vọng tạo ra một hệ thống không thể bị hack. Đây là bước tiến quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng tin tặc đánh cắp thông tin, một thách thức đang ngày càng gia tăng trong kỷ nguyên số.
Mở rộng thị trường máy tính giá rẻ: Qualcomm ra mắt Snapdragon X Elite với mức giá 700 EUR Vietnet24h - Qualcomm đã công bố kế hoạch táo bạo cho năm tới, khi máy tính tích hợp chip Snapdragon X Elite sẽ được bán ra với mức giá bất ngờ: chỉ 700 EUR. Đây là động thái chiến lược nhằm tạo ra một cú sốc trên thị trường máy tính để bàn, nơi mà Qualcomm dự định mở rộng sự hiện diện của mình để cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn như Intel và AMD.
Microsoft công bố máy chơi game Xbox hoàn toàn kỹ thuật số, tựa game 'Doom' tại Games Showcase Vietnet24h - Microsoft đã khai mạc Triển lãm trò chơi Xbox hàng năm vào Chủ nhật, công bố phiên bản hoàn toàn kỹ thuật số mới của bảng điều khiển Xbox Series X và S cũng như các đoạn giới thiệu cho hơn chục trò chơi, bao gồm cả phần tiếp theo của "Call of Duty".
Giám đốc điều hành Intel thề sẽ tăng cường hợp tác với Samsung, LG trên PC có tính năng AI Vietnet24h - Một giám đốc điều hành cấp cao của Intel hôm thứ Tư (5/6) cho biết, gã khổng lồ chip của Mỹ sẽ mở rộng hợp tác với Samsung Electronics và LG Electronics cho máy tính cá nhân hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI).
SK Hynix giành được đơn đặt hàng lớn cho chip HBM từ Broadcom Vietnet24h - Gã khổng lồ chip nhớ Hàn Quốc SK Hynix đã giành được một đơn đặt hàng lớn để cung cấp bộ nhớ băng thông cao (HBM) cho Broadcom.
Qualcomm giành chiến thắng quan trọng trong vụ kiện chip với Arm Vietnet24h - Sau hơn chín giờ thảo luận trong hai ngày, bồi thẩm đoàn gồm tám người không thể đưa ra phán quyết nhất trí về câu hỏi liệu công ty khởi nghiệp Nuvia có vi phạm các điều khoản trong giấy phép của mình với Arm hay không.
Cuộc đối đầu Qualcomm - Arm: Những ẩn số đằng sau CPU Oryon Vietnet24h - Qualcomm tuyên bố công nghệ Arm chỉ chiếm dưới 1% trong lõi CPU Oryon của mình, khơi mào cuộc tranh chấp pháp lý đầy căng thẳng giữa hai gã khổng lồ công nghệ.
Samsung sẽ giới thiệu các thiết bị gia dụng chạy bằng AI tại CES 2025 Vietnet24h - Samsung Electronics đã công bố hôm thứ Tư rằng họ sẽ ra mắt một dòng sản phẩm thiết bị gia dụng mới được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo tại CES, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới diễn ra tại Las Vegas từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 1 năm 2025.
Ngành bán dẫn toàn cầu tăng trưởng 24% trong năm 2024 Vietnet24h - Thị trường chất bán dẫn toàn cầu tăng vọt trong quý 3 năm 2024, với doanh thu tăng 8,5% so với quý trước lên 177,8 tỷ đô la (từ 163,8 tỷ đô la) nhờ vào AI.
Xuất khẩu chip của Hàn Quốc phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Trung Quốc và Malaysia Vietnet24h - Xuất khẩu chất bán dẫn của Hàn Quốc phải đối mặt với các mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc, Đài Loan và Malaysia trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt trong các ngành công nghiệp tiên tiến, một báo cáo của ngành cho biết hôm thứ Hai.
Các công ty công nghệ Hàn Quốc thu hẹp quảng bá trong bối cảnh khủng hoảng trong nước Vietnet24h - Samsung, LG và SK đang thu hẹp các hoạt động quảng bá bên ngoài sau khi Hàn Quốc đột ngột rơi vào tình trạng khủng hoảng quốc gia sau nỗ lực áp đặt thiết quân luật của Tổng thống Yoon Suk Yeol vào tuần trước.
Chip Trung Quốc giá rẻ cản trở triển vọng lợi nhuận của Samsung, SK hynix Vietnet24h - Giá DRAM đã giảm hơn 35% kể từ tháng 7 nám nay.
Năng suất nhà máy ở Arizona của TSMC cao hơn 4% so với nhà máy ở Đài Loan Vietnet24h - Theo Rick Cassidy, chủ tịch bộ phận TSMC tại Hoa Kỳ, năng suất từ ​​quy trình 4nm đang được triển khai tại nhà máy đầu tiên ở Phoenix, Arizona cao hơn 4% so với năng suất từ ​​các nhà máy tại Đài Loan.
Doanh thu đúc chip quý 3 tăng 27% so với cùng kỳ năm trước Vietnet24h - Theo Foundry Quarterly Tracker của Counterpoint Research, doanh thu của Foundry tăng 27% so với cùng kỳ năm trước và 11% so với quý trước trong quý 3 năm 2024.
Tưng bừng khai mạc Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ Gia dụng Việt Nam Vietnet24h - Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam – IGHE 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại chuyên nghiệp hàng đầu về lĩnh vực quà tặng và đồ gia dụng tại Việt Nam, chính thức diễn ra từ ngày 18 - 20 tháng 12 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
LG Electronics chuẩn bị IPO trị giá 1,8 tỷ đô la tại Ấn Độ Vietnet24h - Gã khổng lồ thiết bị gia dụng Hàn Quốc LG Electronics đang hướng tới mục tiêu củng cố sự hiện diện của mình tại Ấn Độ bằng cách tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại quốc gia này, nơi công ty đang dẫn đầu thị trường TV và máy điều hòa cao cấp.
Số lượng bán điện thoại thông minh cao cấp của Huawei tăng vọt tại Trung Quốc Vietnet24h - Huawei Technologies đã giành được nhiều thị phần hơn trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp của Trung Quốc đại lục trong quý 3, thu hẹp khoảng cách với đối thủ Apple của Hoa Kỳ, hiện vẫn dẫn đầu danh mục điện thoại di động này, theo dữ liệu mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu Canalys.
Khám phá Toshiba M450 - TV QLED giá mềm, công nghệ tiên tiến Vietnet24h - Toshiba M450 là một trong những mẫu TV QLED hiếm hoi trên thị trường có mức giá dưới 15 triệu đồng cho phiên bản 55 inch, đồng thời hỗ trợ điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt và đầy đủ các ứng dụng OTT phổ biến.
Apple iPhone 16, Apple Watch Series 10 và AirPods 4 ra mắt trên toàn thế giới Vietnet24h - Thứ sáu vừa qua (20/9), Apple đã chào đón khách hàng tại các cửa hàng trên toàn thế giới để ra mắt iPhone 16, Apple Watch Series 10 và AirPods 4.
Huawei Mate XT bị đầu cơ, giá bán lại vượt ngưỡng 9.800 USD Vietnet24h - Mate XT, mẫu smartphone màn hình gập ba đầy ấn tượng của Huawei, hiện đang được rao bán lại với giá lên tới 70.000 nhân dân tệ (khoảng 9.800 USD), gấp ba lần so với giá gốc của hãng. Điều này xảy ra chỉ ít ngày sau khi sản phẩm chính thức ra mắt, cho thấy nhu cầu vượt xa nguồn cung.
Xiaomi đứng thứ 2 sau Samsung về doanh số bán điện thoại thông minh trong tháng 8 Vietnet24h - Vào tháng 8, công ty Trung Quốc Xiaomi đã giành vị trí thứ hai về doanh số bán ra hàng tháng trên toàn cầu lần đầu tiên sau ba năm, đánh bại Apple.
Samsung thu hút người tiêu dùng Đức bằng tiếp thị dựa trên trải nghiệm Vietnet24h - Samsung Electronics đang mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường thiết bị gia dụng châu Âu bằng một chiến lược tiếp thị cho phép người tiêu dùng trải nghiệm các tính năng trí tuệ nhân tạo của mình.
Samsung hướng đến thị trường B2B với các giải pháp AI Vietnet24h - Samsung Electronics đã giới thiệu các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) nhắm vào thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trong triển lãm IFA 2024 tại Berlin, với kế hoạch giới thiệu các căn hộ, văn phòng, cửa hàng và nhà ở chung được hỗ trợ bởi AI trong tương lai gần.
Samsung sẽ nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng TV AI Vietnet24h - Samsung Electronics cho biết họ tự tin duy trì vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu bằng cách nới rộng khoảng cách với các đối thủ Trung Quốc bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến.