Vừa qua, Công ty TNHH Xiaomi Việt Nam chính thức khai trương Trung tâm bảo hành thứ 30 tại Tòa nhà VNCC, 243 Đê La Thành, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Sau khi ra mắt trung tâm dịch vụ đầu tiên vào cuối năm 2020, Xiaomi đã không ngừng và chính thức vượt cột mốc 95 trung tâm (bao gồm Trung tâm bảo hành Tivi, điện thoại và các thiết bị thông minh khác) chỉ sau hơn 2 năm. Đây là nỗ lực đáng kể nhằm phục vụ tốt số lượng người dùng khổng lồ và đang tăng nhanh từng ngày tại Việt Nam của Xiaomi.
Vào tháng 5 năm 2022, Xiaomi đã chính thức trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam với 22% thị phần (theo thống kê của Công ty phân tích thị trường Canalys). Công ty đạt tăng trưởng dương 67% và là đơn vị có mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong Top 5 nhà sản xuất điện thoại trong nước. Song song với thành công đó, số lượng trung tâm bảo hành của Xiaomi Việt Nam trên toàn quốc cũng không ngừng tăng lên. Tính đến nay, Xiaomi đã có 65 trung tâm bảo hành cho sản phẩm TV và 30 trung tâm bảo hành cho sản phẩm điện thoại và thiết bị thông minh khác.
Trung tâm bảo hành mới ra mắt tại Hà Nội chỉ là một trong số 8 trung tâm mà Xiaomi dự định khai trương tại Việt Nam trong năm 2023. Các trung tâm tiếp theo dự kiến đặt tại Đà Nẵng, Bình Dương, Nam Định, Nghệ An, Hải Phòng, Đồng Nai… Tiến độ xây dựng các trung tâm dịch vụ kể trên diễn ra khá nhanh chóng, tập trung mạnh ở Quý II và Quý III năm nay.
Trong ngày ra mắt đầu tiên, người dùng tại Hà Nội đã có dịp trải nghiệm các dịch vụ bảo hành đã làm nên thương hiệu cho Xiaomi như dịch vụ sửa chữa trong ngày, dịch vụ sửa chữa nhanh trong vòng 1 giờ, dịch vụ sửa chữa minh bạch (khách hàng được quan sát toàn bộ quá trình qua vách kính trong suốt).
Sự mở rộng của mạng lưới trung tâm bảo hành là điều tối cần thiết trong bối cảnh Xiaomi liên tục mở rộng dải sản phẩm, kênh phân phối và được nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin yêu và đón nhận. Ngoài những cái tên như dòng điện thoại Redmi Note 12, Xiaomi 13, dòng tai nghe Redmi Buds, dòng đồng hồ Redmi Watch, người tiêu dùng cũng ngày càng quen thuộc với dòng robot hút bụi Xiaomi Robot Vacuum, máy làm sạch không khí thông minh… Đặc biệt, Xiaomi hiện cũng đang không ngừng liên kết với các đối tác phân phối như Digiworld, Synnex FPT, Lazada, Shopee… đa dạng hoá điểm bán hàng trực tiếp lẫn trực tuyến cho người dùng. Điều này khiến việc mở rộng mạng lưới trung tâm dịch vụ Xiaomi chạm đến những khách hàng tại nhiều địa phương càng cần thiết hơn bao giờ hết.
Theo đuổi triết lý làm bạn với người tiêu dùng, trung tâm bảo hành mới sẽ tiếp tục là không gian để Xiaomi Mifans nói riêng và người dùng Xiaomi nói chung có thể tìm đến để chăm sóc các sản phẩm Xiaomi cũng như khám phá toàn bộ hệ sinh thái của Xiaomi trong khi chờ thiết bị của mình được bảo dưỡng. Chia sẻ về trung tâm bảo hành mới, ông Patrick Chou – Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam cho biết: “Niềm tin và sự ủng hộ của các Xiaomi Mi Fan là động lực quan trọng để Xiaomi có được thành công như hôm nay. Với sự ra đời của ngày càng nhiều các trung tâm bảo hành trên cả nước, chúng tôi hi vọng người dùng sẽ có thêm một không gian để trải nghiệm và chăm sóc thiết bị của mình một cách tốt nhất”.