Sau khi thâu tóm mảng kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, Grab tiếp tục mở rộng hoạt động với các khoản đầu tư mới. Hãng ôtô Nhật Bản Toyota sẽ đầu tư một tỷ USD vào Grab. Đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay từ một nhà sản xuất ôtô. Qua đó, Grab chính thức chạm mốc giá trị 10 tỷ USD.
Grab hiện có mặt tại 217 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á, cung cấp cho người dùng các dịch vụ kết nối di chuyển an toàn, tiết kiệm, dịch vụ giao nhận thức ăn và hàng hóa, thanh toán di động, và các dịch vụ tài chính - tất cả thông qua ứng dụng di động Grab.
Grab sẽ hợp tác cùng Toyota để các dịch vụ trên xe kết nối công nghệ trên nền tảng dịch vụ di chuyển Toyota (Toyota Mobility Service Platform - MSPF) như bảo hiểm cho người dùng, chương trình hỗ trợ tài chính và bảo trì dự phòng. Nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác chiến lược này, Toyota sẽ có một ghế trong hội đồng quản trị của Grab. Bên cạnh đó, Toyota cũng có thể mở rộng các dịch vụ khách hàng của mình tại khu vực Đông Nam Á thông qua Grab.
Ông Ming Maa - Chủ tịch Grab cho biết: “Khoản đầu tư của Toyota vào Grab dựa trên niềm tin vào vai trò đi đầu của chúng tôi trong việc đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp di động mới và mở rộng các dịch vụ trong khu vực Đông Nam Á. Tốc độ tăng trưởng lượng người dùng và doanh thu nhanh chóng của Grab là minh chứng cho năng lực hoạt động kinh doanh, vận hành hiệu quả và cung cấp nền tảng ứng dụng hiệu quả nhất trong một khu vực đa dạng như Đông Nam Á. Chúng tôi rất vinh dự nhận được sự hỗ trợ từ những công ty hàng đầu như Toyota, Uber, Didi và SoftBank”.
Phó Chủ tịch Toyota, ông Shigeki Tomoyama cho biết: “Hướng về phía trước cùng với Grab, chúng tôi sẽ phát triển các dịch vụ và công nghệ đảm bảo an toàn cho khách hàng tại khu vực Đông Nam Á”. Grab báo cáo doanh thu hàng năm đã vượt con số 1 tỷ USD, nhưng từ chối cung cấp số liệu lợi nhuận hay thua lỗ.