Xiaomi Group đã mua 65 triệu cổ phiếu của TCL thông qua thị trường phái sinh của sàn chứng khoán Thâm Quyến Shenzhen Stock Exchange, chiếm 0,48% tổng số cổ phiếu của công ty. TCL cho biết, thương vụ này sẽ giúp làm củng cố thêm sự hợp tác giữa Xiaomi và TCL cũng như xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược gần gũi hơn.
Vào ngày 29/12/2018, TCL đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Xiaomi. Hai bên sẽ thực hiện nghiên cứu và phát triển chung về việc tích hợp các linh kiện cơ bản cao cấp với phần cứng thông minh và lõi thông tin điện tử, đồng thời đổi mới ứng dụng công nghệ thiết bị mới trong thế hệ phần cứng thông minh tiếp theo.
Trong năm 2018, mảng kinh doanh thiết bị gia dụng đã trở thành điểm nhấn tăng trưởng của Xiaomi Group. Xiaomi không chỉ trở thành thương hiệu smart TV hàng đầu tại Trung Quốc, mà họ còn tham gia vào các mảng kinh doanh khác như điều hòa không khí và máy giặt.
Xiaomi rất “chịu chơi” khi đầu tư vào R&D và thiết kế, cũng như tư duy Internet tiên tiến, còn TCL có chuỗi cung ứng, kinh nghiệm sản xuất phong phú và có khả năng cạnh tranh cao trong ngành kinh doanh màn hình bán dẫn. Vì vậy, việc hợp tác giữa hai bên sẽ là sự bổ sung cho hoạt động kinh doanh trong tương lai.
Hãng nghiên cứu thị trường IDC đã phát hành thông báo về thị trường nhà thông minh của Ấn Độ, cho thấy trong quý 3, Xiaomi TV đã vượt qua Samsung để trở thành thương hiệu tivi thông minh lớn nhất Ấn Độ. Mối quan hệ hợp tác với TCL sẽ giúp Xiaomi trở nên mạnh mẽ hơn trong mảng thiết bị gia dụng.