Samsung Electronics đã công bố "Hiệu ứng AI-Preneur năm 2024" để tìm hiểu cách Thế hệ Z sử dụng công nghệ tiên tiến để thúc đẩy sự nghiệp của họ và báo cáo cho thấy 80 phần trăm thanh niên ở Hàn Quốc phụ thuộc vào AI như một nguồn lực hữu ích. Tiếp theo là người Hàn Quốc là 61 phần trăm thanh niên Đức, 59 phần trăm ở Anh, 56 phần trăm ở Hoa Kỳ và 55 phần trăm ở Pháp.
Tổng cộng có 5.048 người tham gia khảo sát tại năm quốc gia, trong đó có 1.021 người ở Hàn Quốc.
Stephanie Choi, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc tiếp thị mảng kinh doanh trải nghiệm di động tại Samsung Electronics cho biết: "Những phát hiện này cho thấy AI đã trở nên quan trọng đối với các doanh nhân trẻ và cung cấp cái nhìn thoáng qua về cách công nghệ có thể mở ra - chứ không phải đóng lại - những kỹ năng mới, đam mê mới và cuối cùng là những con đường sự nghiệp mới".
Nhìn chung, 75 phần trăm số người được hỏi đồng ý rằng AI giúp họ hoàn thành công việc hiệu quả hơn, với 80 phần trăm người Hàn Quốc nói như vậy. Người Hàn Quốc lạc quan nhất về "tiềm năng của AI trong việc thay đổi cách tiếp cận công việc của tôi", với 81 phần trăm trong số họ trả lời có cho câu hỏi này, tiếp theo là 66 phần trăm những người ở Anh và 65 phần trăm những người ở Đức.
Nhưng người Hàn Quốc cũng là những người căng thẳng nhất về khối lượng ứng dụng di động mới sử dụng AI. Họ dẫn đầu trong hạng mục "cảm thấy choáng ngợp trước khối lượng ứng dụng AI mới", với 75 phần trăm nói như vậy, so với 63 phần trăm từ Anh và 62 phần trăm từ Đức.
Những người có công việc phụ có nhiều khả năng cởi mở hơn với công nghệ AI, vì cuộc khảo sát cho thấy 62 phần trăm nhóm toàn cầu cho biết AI là nguồn lực đầu tiên để được trợ giúp trong công việc, nhưng 69 phần trăm những người có công việc phụ trả lời là có.
Báo cáo phát hiện ra rằng những người có công việc phụ sử dụng AI hàng ngày đang sử dụng nó cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ lập tài liệu và nghiên cứu đến tạo nội dung mới. Đối với người Hàn Quốc, 46 phần trăm sử dụng công cụ này để tóm tắt tài liệu hoặc biên bản cuộc họp, 37 phần trăm để tạo nội dung bằng văn bản hoặc hình ảnh và 36 phần trăm để tiến hành nghiên cứu hoặc tìm cảm hứng.