Hôm qua, thứ Hai, Samsung, SK, LG, POSCO và một số công ty Hàn quốc khác đang cố gắng đưa ra các hướng dẫn của riêng họ về việc sử dụng ChatGPT và các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) chatbot khác nhằm ngăn chặn các sự cố do lạm dụng các chương trình này, chẳng hạn như rò rỉ thông tin.
Trích dẫn ví dụ về các công ty nước ngoài đang chặn sử dụng ChatGPT tại nơi làm việc của họ do lo ngại về việc xử lý sai thông tin bí mật, các công ty ở đây cũng đang tiến hành các hoạt động chiến dịch, thông báo cho nhân viên của họ về những rủi ro có thể xảy ra khi họ sử dụng sai các chương trình này.
ChatGPT là một dịch vụ AI tổng hợp của công ty OpenAI của Hoa Kỳ. Sau khi phiên bản 3.5 của nó được công bố vào tháng 11, nhiều người đã sử dụng công nghệ đổi mới này chỉ để giải trí hoặc yêu cầu trợ giúp trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm lập trình phần mềm máy tính, dịch thuật và tìm kiếm trên web.
Samsung Electronics gần đây đã công bố một thông báo trên bản tin nội bộ kêu gọi sự chú ý đến việc lạm dụng ChatGPT. Các nhà quản lý cũng đã đào tạo nhân viên của họ về phạm vi sử dụng dịch vụ này. Những hành động này nhằm ngăn chặn rò rỉ dữ liệu bằng cách chia sẻ thông tin nội bộ với AI trò chuyện, vì thông tin liên quan đến chất bán dẫn là bí mật quốc gia.
POSCO cũng chỉ cho phép nhân viên của mình sử dụng ChatGPT thông qua nền tảng giao tiếp kinh doanh mà công ty đang sử dụng. Bằng cách cho phép họ chỉ sử dụng dịch vụ thông qua hệ thống nội bộ, công ty nhằm mục đích tăng cường bảo mật và hiệu quả công việc cùng một lúc.
LG Display đang tiến hành một chiến dịch và chương trình giáo dục trong công ty về việc bảo vệ thông tin của công ty và ngăn chặn rò rỉ dữ liệu.
SK hynix đã chặn việc sử dụng ChatGPT trong mạng nội bộ của mình. Nếu nhân viên muốn sử dụng dịch vụ, trước tiên họ cần được phê duyệt bảo mật.
Kim Dae-jong, giáo sư quản trị kinh doanh tại Đại học Sejong, cho biết các công ty tư nhân cần đưa ra các hướng dẫn sử dụng ChatGPT và các dịch vụ AI chatbot khác một cách hợp lý để ngăn chặn rò rỉ dữ liệu.
"Có thông tin cho rằng ngày càng có nhiều người sử dụng ChatGPT để lập chương trình hoặc tổ chức nhận xét tại các cuộc họp. Những hành động này có thể sẽ làm tăng khả năng rò rỉ bí mật của công ty, vì vậy các công ty tư nhân đang được khuyến khích đưa ra hướng dẫn riêng cho các dịch vụ AI", Giáo sư Kim nói. Ông nói thêm rằng trường của ông cũng đang thảo luận về việc tạo ra các hướng dẫn để ngăn sinh viên sử dụng ChatGPT cho bài tập của họ. "Chúng tôi đã quyết định trong một cuộc họp của khoa để đưa ra hướng dẫn về việc sử dụng ChatGPT, vì hiệu suất của ChatGPT quá tốt và có những lo ngại rằng sẽ có vấn đề nếu sinh viên lạm dụng nó", Giáo sư Kim nói.
Để đáp ứng tốt hơn với ChatGPT và các dịch vụ AI khác, Bộ Khoa học và CNTT-TT đã tổ chức một buổi giáo dục vào thứ Hai cho các nhân viên của mình, bao gồm cả bộ trưởng và các thứ trưởng. Bộ còn cho biết họ đã mời Sung Won-yong, giáo sư danh dự về kỹ thuật điện tử tại Đại học Quốc gia Seoul, giải thích về ChatGPT.
"Là một tổ chức chịu trách nhiệm về khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và CNTT-TT sẽ tiếp tục tạo cơ hội cho tất cả nhân viên tìm hiểu các nguyên tắc của công nghệ tiên tiến như AI để thiết lập tốt hơn các chính sách liên quan", Bộ trưởng CNTT-TT Lee Jong-ho cho biết.