Honor đã công bố trợ lý trí tuệ nhân tạo đầu tiên của mình vào thứ Sáu (6/9), khi công ty này muốn vượt lên trước các công ty như Apple và giới thiệu phần mềm mà họ hy vọng sẽ thúc đẩy người dùng mua các thiết bị mới nhất của mình.
Trợ lý kỹ thuật số Yoyo của Honor đã được nâng cấp AI và sẽ đến tay người dùng tại Trung Quốc trong tương lai gần, sau đó là các thị trường quốc tế, công ty cho biết. Yoyo không phải là sản phẩm mới — nhưng AI thì mới. Honor gọi sản phẩm này là Honor AI Agent.
Trong một cuộc trình diễn trước khi công bố, Honor đã chỉ ra cách người dùng có thể yêu cầu Yoyo tìm các đăng ký tự động trên WeChat và Alipay, hai ứng dụng thanh toán phổ biến nhất tại Trung Quốc. Trong quá trình thực hiện, Yoyo đã tìm thấy các đăng ký, sau đó hỏi người dùng có muốn hủy chúng không.
Các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã chào hàng các tác nhân AI được gọi là như một cách để làm cho trải nghiệm trên thiết bị điện thoại trở nên cá nhân và hiệu quả hơn. Ý tưởng là các tác nhân này có thể tìm hiểu hành vi của người dùng và đưa ra các gợi ý dựa trên hành vi đó.
Mặc dù các trợ lý kỹ thuật số như Siri của Apple hoặc Bixby của Samsung đã xuất hiện được một thời gian, nhưng khả năng của chúng vẫn còn hạn chế. Các công ty hiện đang tìm cách truyền AI vào những trợ lý ảo như vậy, sau sự xuất hiện của ChatGPT và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), được đào tạo trên một lượng lớn dữ liệu và hỗ trợ các chatbot đàm thoại.
Các đối thủ cạnh tranh của Honor cũng đang thực hiện các bước tương tự. TM Roh, người đứng đầu bộ phận di động của Samsung, nói rằng công ty sẽ tiết lộ một Bixby được nâng cấp hơn nữa trong năm nay, sử dụng LLM của chính gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc. Apple cũng đang chuẩn bị tung ra Apple Intelligence có Siri được cải tiến, mặc dù khả năng cao là nó sẽ không có mặt tại Trung Quốc trong năm nay.
Với Yoyo, Honor đang tìm cách vượt lên trước những đối thủ lớn này cũng như các đối thủ trong nước khác.