Hội chợ công nghệ năm nay có 1.200 công ty khởi nghiệp từ 161 quốc gia. Trong số các công ty mới thành lập, các công ty Hàn Quốc chiếm khoảng 20% khi 200 công ty khởi nghiệp tham gia sự kiện này để giới thiệu các dịch vụ và sản phẩm mới nhất của họ.
Hàn Quốc là nhà triển lãm lớn thứ ba tại CES 2020, sau Hoa Kỳ với 343 và Pháp với 240, theo Hiệp hội CNTT Hàn Quốc. Họ có vẻ không chuyên trong việc quảng bá bản thân, nhưng tất cả các sản phẩm và dịch vụ của họ đều dựa trên các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo (AI), robot, di động và internet của vạn vật (IoT), tất cả đều lọt vào mắt xanh của du khách.
Vào ngày thứ hai của Triển lãm CES, các gian hàng của họ có rất nhiều quan chức công ty, khách tham quan và các phương tiện truyền thông từ nhiều quốc gia khác nhau, bày tỏ sự quan tâm đến các công nghệ mà các công ty Hàn Quốc đã đưa ra.
DCART đã tiết lộ xe đẩy "điện" đầu tiên trong ngành có tên ORGO tại hội chợ và thu hút sự chú ý từ khách tham quan. Startup này đã phát triển phiên bản điện - được cung cấp bởi các pin pin lithium-ion từ LG Chem - để giảm bớt gánh nặng cho các bà mẹ phải quản lý xe đẩy nặng.
"Nhiều công ty đã tung ra các thiết bị di động chạy bằng pin lithium-ion nhưng không ai trong số họ cố gắng chế tạo xe đẩy điện", Tony Poong, quản lý nhóm R & D tại DCART cho biết. "Vì vậy, chúng tôi quyết định phát triển sản phẩm và nó hoạt động khá tốt".
Công ty đã có một kết quả có ý nghĩa khi dự kiến ra mắt ORGO tại Electro Mart, cửa hàng điện tử giảm giá của công ty bán lẻ E-mart, tại Hàn Quốc vào tháng 5.
"Xe đẩy có giá khoảng 1,5 triệu won (1.300 USD), tương tự như xe đẩy từ các thương hiệu xa xỉ", Poong nói. "Ngay cả khi nó có giá khá cao, chúng tôi vẫn nhận được phản hồi tốt từ người mua vì chúng tôi đã cố gắng cải thiện sự an toàn bằng cách sử dụng pin của LG Chem và có nút khóa an toàn để trẻ sơ sinh không thể điều khiển xe đẩy".
VARRAM hiển thị một robot chăm sóc chó bắt mắt, cho chúng ăn thường xuyên và chơi với chúng. "Chúng tôi đã bán sản phẩm, VARAMM Pet Fitness dựa trên công nghệ AI", Giám đốc điều hành VARRAM Suh Byun-jo nói. "Tôi nghĩ rằng đó là một động thái tốt để tham gia CES, bởi vì đất nước này có rất nhiều chủ sở hữu vật nuôi. Tôi đã có cơ hội nói chuyện với những người mua và nhà phân phối quan tâm đến robot chăm sóc chó".
Suh cho biết công ty đã ra mắt một robot chăm sóc tại nhà, chủ yếu dành cho mục đích bảo mật. Nhưng sau khi thấy hầu hết mọi người sử dụng nó để theo dõi thú cưng của mình, anh quyết định tung ra một robot tập trung chăm sóc thú cưng. Sản phẩm đang được đón nhận trên thị trường.
"Với giá 99 đô la, nó sẽ được bán trực tuyến qua Amazon," Suh nói. "Vì chúng tôi đã nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng với robot chăm sóc chó, chúng tôi đang lên kế hoạch ra mắt một robot nâng cấp có camera vào năm tới".
RoboRisen cũng là tâm điểm chú ý tại hội chợ công nghệ với robot mô-đun kết nối điện thoại thông minh PingPong. Nó bao gồm các mô-đun hình chữ nhật được gọi là Cubes và người dùng có thể tạo ra bất kỳ loại robot nào với chúng. Mặc dù đây là lần đầu tiên công ty tham gia triển lãm, nhưng startup đã giành giải thưởng Sáng tạo CES 2020.
Với LG Electronics, nền tảng ThinQ AI của công ty công nghệ Hàn Quốc cũng được áp dụng cho nền tảng của robot.
"Đã hai năm kể từ khi tôi thành lập công ty", CEO Yim Sang-bin nói. "Đây là lần đầu tiên của tôi tại CES nhưng tôi rất được khích lệ nhờ nhiều phản hồi tích cực từ khách truy cập, bao gồm cả người mua". Yim cho biết robot được sử dụng làm bộ giáo dục cho học sinh ở Hàn Quốc. "Tôi đã tham gia CES để xem PingPong có thể tạo bước đột phá vào thị trường nước ngoài hay không", anh nói. "Tôi hy vọng tôi có thể có một kết quả tốt ở đây".
Chính phủ Hàn Quốc đã tạo ra những đổi mới đột phá và tái tạo nền kinh tế đang xuống dốc, đã và đang nỗ lực để nuôi dưỡng bối cảnh khởi nghiệp địa phương. Bộ DNNVV và Khởi nghiệp Hàn Quốc gần đây cho biết 16 cơ quan chính phủ đã chuẩn bị nhiều chương trình để giúp đỡ các công ty khởi nghiệp địa phương. Họ có ngân sách 1,45 nghìn tỷ won (1,25 tỷ USD).
Là một phần của nỗ lực, các cơ quan như Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, Bộ DNNVV và Khởi nghiệp, chính quyền Thành phố Seoul và các tổ chức khác đã hỗ trợ các công ty liên doanh này quảng bá sản phẩm và công nghệ của họ tại hội chợ.