Trong bối cảnh khi doanh số bán thiết bị cầm tay tổng thể giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái xuống mức gần với mức được chứng kiến trong quý đầu tiên của đại dịch năm 2020, công ty này vẫn cho thấy doanh số tăng trưởng.
Công ty nghiên cứu Counterpoint Research cho biết các thương hiệu điện thoại Android là Vivo và Oppo, cả hai đều thuộc sở hữu tư nhân BBK Electronics, chiếm thị phần lớn nhất trong doanh số bán hàng trong quý đầu tiên, với 19,7% và 18% thị trường.
Apple, nhà cung cấp bán chạy nhất Trung Quốc trong quý trước, lần đầu tiên sau sáu năm nhờ phát hành iPhone 13, là nhà bán hàng lớn thứ ba trong Q1, chiếm 17,9% thị phần.
Honor đã đạt được mức tăng lớn nhất trong Q1, chiếm phần lớn thứ tư về doanh số bán hàng với 16,9%, với doanh số bán hàng tăng 15,5% so với quý trước. Huawei Technologies đã bán đơn vị Honor của mình vào tháng 12 năm 2020 cho một tập đoàn các đại lý và đại lý khi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ làm tê liệt doanh số bán điện thoại thông minh của công ty mẹ.
Huawei, từng là thương hiệu bán chạy nhất Trung Quốc, chiếm 6,2% thị phần trong quý đầu tiên.
Doanh số bán lẻ của Trung Quốc sụt giảm ở các vùng kinh tế ven biển trọng điểm là Quảng Đông và Giang Tô trong quý đầu tiên, với các khu vực bị bùng phát COVID-19 cũng cho thấy sự yếu kém đặc biệt, dữ liệu khu vực cho thấy.